Thanh toán

8 câu hỏi bạn không bao giờ nên hỏi “nửa kia” của mình (phần 1)

Đăng bởi Marry Doe - 09/11/2016   |   Lượt xem: 578

Nếu không muốn người ấy bị tổn thương bạn đừng bao giờ hỏi những câu hỏi có tính sát thương như dưới đây nhé

1. Em/anh bị làm sao vậy? Tại sao em/anh luôn cư xử như thế?

Bạn đừng bao giờ đặt ra những câu hỏi như đang kết tội hay lên án nửa kia của mình. Bởi nó chỉ làm tăng thêm những bất đồng mà bạn đang cố gắng giải quyết thôi.

Thay vì phán xét nửa kia một cách phiến diện thì tốt hơn bạn nên chia sẻ những gì bạn muốn. Thử nghĩ xem bạn sẽ cảm thấy như thế nào khi họ làm điều đó với bạn?

Hãy tinh tế hơn một chút để giải thích cho người ấy hiểu lý do vì sao những thứ đó lại quan trọng đối với bạn.

2. Tại sao em/anh chẳng bao giờ làm điều tôi muốn?

Quở trách người khác không mang lại điều gì tốt đẹp cả. Nó chỉ khiến bầu không khí thêm nặng nề và tạo thêm khoảng cách trong mối quan hệ hai bạn mà thôi.

 

 

 

Bạn đã bao giờ thấy ai đó thay đổi hẳn tính cách và sống khác đi bởi vì họ cảm thấy phải chịu đựng đủ sự trách mắng chưa? Chúng ta có thể chỉ thay đổi khi đang tuyệt vọng đến cùng cực. Chẳng lẽ bạn lại muốn cả hai rơi vào trạng thái đó?

Mỗi khi nửa kia khiến bạn buồn, trước hết hãy làm chủ bản thân. Nhận phần lỗi thuộc về mình để cân bằng lại thay vì chỉ suy xét đối phương đã làm gì sai. Hãy tập trung vào việc bạn nên làm gì để cải thiện mối quan hệ này thì tốt hơn.

Một khi bạn trở sáng suốt, hãy tìm cách giải quyết mâu thuẫn một cách cởi mở. Một cuộc trò chuyện gần gũi sẽ giúp bạn tìm ra lối thoát để củng cố mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn.

3. Tại sao anh/em lại (phiền phức/lười biếng/vô ơn/ích kỉ) như vậy? / Tại sao anh/em không thể tốt hơn/tử tế hơn?

Khi bạn buồn, đừng chỉ khiển trách đối phương. Nó chẳng giải quyết được gì đâu! Bạn yêu họ vì tất cả con người họ và họ cũng vậy.

Bạn nên bày tỏ những mong muốn của bản thân với người ấy một cách thật lòng đừng nên dùng cách khiển trách, chỉ trích hay ra lệnh. Cũng như vậy, khi người ấy bày tỏ với bạn người ấy đang nghĩ gì, đang cần gì thì bạn nên đón nhận một cách đầy cảm thông.

4. Anh/em không thể bình tĩnh hơn được à?

Nếu nửa kia của bạn đang trong tình trạng thực sự bức xúc thì họ sẽ không thể “bình tĩnh” như bạn muốn được đâu. Họ chỉ như vậy khi đang thực sự phải chịu áp lực quá lớn.

Có hàng ngàn lý do để người ấy trở nên suy sụp mặc dù bạn chỉ đơn thuần muốn họ bình tĩnh hơn nhưng nói thẳng ra thì trong tình huống này mọi chuyện không thể theo ý bạn được.

Tốt nhất bạn nên tìm hiểu lí do gì đã khiến người ấy trở nên như vậy. Biết bệnh mới chữa được bệnh đúng không? Đôi khi sự thấu hiểu lại là một liều thuốc hiệu quả.

Bạn thấy đấy những câu không nên hỏi người yêu đôi khi lại là những câu mà ta vẫn cho nó là bình thường và nói hàng ngày nhưng trong trường hợp nói với người ấy, bạn hoàn toàn nên tránh nhé.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào