Thanh toán

8 loại thực phẩm giúp giảm huyết áp

Đăng bởi Marry Doe - 18/05/2015   |   Lượt xem: 709

(Womega)-Những loại thức phẩm nằm trong danh sách dưới đây sẽ giúp bạn giảm huyết áp hiệu quả nhất.

(Womega)-Những loại thức phẩm nằm trong danh sách dưới đây sẽ giúp bạn giảm huyết áp hiệu quả nhất.



Sữa ít béo



Uống sữa ít béo tốt cho tim mạch sẽ cung cấp cho bạn can-xi và vitamin D – hai chất dinh dưỡng này khi kết hợp với nhau sẽ giúp giảm huyết áp từ 3-10%. Tuy nghe có vẻ không nhiều nhưng nó có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch của bạn lên tới 15%.



 Rau chân vịt



Rau chân vịt chứa ít calo nhưng lại rất giàu chất xơ và các chất dinh dưỡng tốt cho tim mạch như kali, folate, và magiê – những thành phần thiết yếu giúp giảm và duy trì huyết áp. Dùng rau chân vịt để trộn xà lách là cách để bạn có thể tận hưởng lợi ích của loại rau tuyệt vời này.





 Hạt hướng dương



Hạt hướng dương cũng là một nguồn magiê rất tuyệt vời. Chỉ với 30 gram hạt hướng dương, bạn đã có ngay cho mình một món ăn nhẹ thật bổ dưỡng. Tuy nhiên, bạn không nên ăn hạt hướng dương rang muối nếu muốn tối thiểu hóa lượng natri trong thực đơn hàng ngày của mình.



Đậu



Đậu đen, đậu trắng, đậu navy, đậu rằn, đậu ngự và đậu tây rất giàu chất xơ hòa tan, magiê và kali. Đây là những chất dinh dưỡng giúp hạ huyết áp và cải thiện sức khỏe tim mạch nói chung.



Khoai tây trắng nướng



Khoai tây trắng nướng rất giàu magiê và kali, hai chất dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe tim mạch. Khi thiếu kali, cơ thể sẽ giữ lại nhiều natri khiến huyết áp tăng cao. Bên cạnh đó, khi ăn các loại thực phẩm giàu kali, cơ thể có thể đào thải lượng natri dư thừa hiệu quả hơn. Tương tự như kali, magiê cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì huyết áp.



 Chuối



Chuối là một nguồn kali vô cùng dồi dào, vì vậy nó được xem như là một món ăn nhẹ rất tốt cho tim mạch. Hãy thêm chuối vào bữa sáng hoặc bữa xế của mình. Bạn cũng có thể đông lạnh chuối để tự tạo cho mình một món kem thật thơm ngon và bổ dưỡng.



Đậu nành



Đậu nành cũng là một nguồn kali và magiê rất tuyệt vời. Đậu nành nguyên vỏ luộc là một món ăn nhẹ rất lành mạnh.



Sôcôla đen



Theo một nghiên cứu của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, ăn khoảng 30 calo sôcôla đen mỗi ngày có thể giúp giảm huyết áp sau 18 tuần mà không làm tăng cân hoặc gây tác dụng phụ. Hãy chọn sôcôla đen có chứa ít nhất 70% bột cacao. Tuy nhiên, sôcôla chứa rất nhiều calo, vì vậy bạn nên cẩn thận không nên ăn quá nhiều.



depkhoenews.com


Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Phải nhớ để nhớ ăn thôi
N
mình thì cần thực phẩm nào làm tăng huyết áp cơ,hì
N
những thực phẩm này đều rất sẵn có, rất tốt, cảm ơn bạn đã chia sẻ nhé
J
những thực phẩm này tốt và rất dễ tìm trong cuộc sống hàng ngày