Thanh toán

8 nguyên tắc khi chăm sóc da để không bao giờ bị nhiễm hóa chất

Đăng bởi Marry Doe - 04/05/2018   |   Lượt xem: 1453

Da bị nhiễm hóa chất thật sự là cơn ác mộng của bất kỳ ai. Tuy nhiên, bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề này nếu như nắm vững 9 nguyên tắc khi chăm sóc da. Chỉ cần không sử dụng mỹ phẩm hết hạn, tẩy trang trước khi ngủ, đắp mặt nạ thải độc…là những nguyên tắc cơ bản dễ thực hiện nhất.

Không bao giờ sử dụng mỹ phẩm hết hạn

Đây là nguyên tắc khi chăm sóc da cơ bản ai cũng có thể hiểu và tránh được.

Bạn có thể giữ những trang phục đã bị lỗi mốt và tin rằng mình có thể tái sử dụng chúng vào một vài năm sau. Vì trang phục có xu hướng quay vòng.

Nhưng với mỹ phẩm lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Bạn chắc chắn không thể sử dụng một lọ mỹ phẩm từ năm nay qua năm khác bất chấp thời gian. Lý do là mỹ phẩm có thời hạn nhất định sau khi mở hộp. Việc tiếp xúc với không khí, độ ẩm, các loại chổi…sẽ khiến mỹ phẩm bị oxy hóa, biến chất, nhiễm khuẩn.

không sử dụng mỹ phẩm hết hạn - nguyên tắc khi chăm sóc da cần nhớ

Dùng mỹ phẩm bị oxy hóa không những không thể làm da đẹp hơn. Việc làm này còn là mầm mống cho các loại vi khuẩn và nấm mốc phát triển trên da.

Cố đấm ăn xôi trường hợp này là không nên. Bạn sẽ “mất nhiều hơn được đấy”

Tẩy trang trước khi ngủ

Tẩy trang không phải là việc làm chỉ dành cho những bạn make up. Ngay cả khi bạn chỉ bôi kem chống nắng, thậm chí không bôi gì lên da trong suốt một ngày, thì buổi tối trước khi đi ngủ vẫn PHẢI TẨY TRANG.

Không tẩy trang 1 ngày có thể không sao. Nhưng nhiều ngày như vậy sẽ bạn sẽ khiến da bị ngộp thở đấy. Hậu quả trước mắt của việc không tẩy trang là khiến da bị tắc nghẽn dẫn đến mụn nổi đình nổi đám. Về lâu dài, da bị lão hóa sớm do các sợi collagen bị phá vỡ, các nếp nhăn sẽ đến thăm bạn sớm và nhiều hơn.

Tẩy trang trước khi đi ngủ là một trong những nguyên tắc khi chăm sóc da cơ bản nhất cần phải nhớ.

Đắp mặt nạ thải độc da mỗi tuần 1 lần

Nếu bạn chỉ chăm chăm đầu tư cho việc trang điểm, mà không nghĩ đến việc thải độc cho da thì “bản chất thật sự của da bạn” mãi mãi không bao giờ khỏe đẹp.

Dù bạn có sử dụng những loại mỹ phẩm được cho là an toàn, nhưng sử dụng trong thời gian dài. Những chất hóa học trong mỹ phẩm tích tụ trên da sẽ khiến da bị xỉn màu, nhanh lão hóa.

Đắp mặt nạ thải độc cho da mỗi tuần là nguyên tắc khi chăm sóc da giúp bạn duy trì làn da khỏe mạnh.

Anrose Spa gợi ý cho bạn cách thải độc tại nhà bằng trái lựu

Lựu có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, ngăn chặn những tác hại từ môi trường. Nếu đắp mặt nạ lựu mỗi tuần 1 lần bạn sẽ thấy da sáng hơn, giảm thâm nám.

Cách làm mặt nạ thải độc từ lựu cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần mua lựu tươi ép lấy nước, rồi ngâm miếng mặt nạ giấy vào đó. Đắp mặt nạ lựu khoảng 20’ là nguyên tắc khi chăm sóc da giúp da bổ sung dưỡng chất khỏe từ bên trong.

Không dùng quá nhiều kem trị mụn

Da bị mụn 90% sẽ để lại sẹo nếu không biết cách chăm sóc da đúng cách. Đó là lý do mà ai khi bị mụn cũng muốn nhanh nhanh chữa khỏi. Và giải pháp mà nhiều người cho rằng muốn điều trị mụn nhanh thì phải bôi nhiều kem trị mụn.

Thực tế, không phải làm kem trị mụn nào cũng tốt cho da. Trên thị trường có nhiều loại kem trị mụn chứa hàm lượng Corticoid vượt ngưỡng cho phép. Khi dùng những loại kem này da có thể sẽ đẹp lên tức thì, hết mụn nhưng hậu quả là da bị sẽ bị nhiễm hóa chất.

Và một trong những nguyên tắc khi chăm sóc da mụn đã được các bác sĩ khuyến cáo là chỉ sử dụng 1 loại thuốc trị mụn theo 1 liệu trình.

Bôi nhiều kem trị mụn cũng khiến da bị bít tắc lỗ chân lông.

Tuyệt đối không sử dụng mỹ phẩm có chứa chất cấm

Công văn của Cục quản lý Dược đã chỉ rõ 1 số chất bị cấm trong sản xuất mỹ phẩm gồm:

  • Bihionol
  • Chloro fluorocarbon propellants
  • Halogenated Salicylanilides
  • Methelyelene Chloride
  • Zircomium containing complexes

Một số sản phẩm có tác dụng thải độc tốt cho da

 Mặt nạ lô hội Aloe Vera Gel Mask: Đây là sản phẩm của hãng Phyris – Đức. Sản phẩm dạng gel cung cấp độ ẩm ngay tức thì giúp cân bằng làm giảm các hiện tượng mẩn đỏ trên da, mang lại cảm giác tươi mới.

Mặt nạ tảo biển: Là món quà quý giá đại dương ban cho chúng ta. Trong mặt nạ tảo biển (rong biển) chứa nhiều vi chất như vitamin B1, B2, C, E, K, Acid folic, canxi, magie, sắt…Tảo biển được ứng dụng rộng rãi trong công nghệ làm đẹp vì tính năng ưu việt trong đào thải độc tố da.

Sử dụng thực phẩm tăng sức đề kháng cho da

Sữa chua, tỏi, thịt bò, trà và các loại củ quả màu đỏ có tác dụng hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống chọi bệnh tật và tăng sức đề kháng cho da.

Bạn nên bổ sung những thực phẩm này hàng ngày để chăm sóc và nuôi dưỡng da khỏe từ bên trong.

Xông hơi

Xông hơi là cách tốt nhất để đào thải độc tố, bụi bẩn, những chất nhờn cũng như lớp trang điểm mà bạn chưa tẩy trang kỹ.

Xông hơi bằng trà xanh sử dụng nguyên liệu tự nhiên thân thiện với da. Cách làm cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần đun 3l nước trà xanh rồi đun sôi. Trước khi cho lá trà xanh vào nồi tốt nhất bạn nên vò nát lá để các chất tiết ra nhiều hơn. Khi đun sôi 15’ bạn có thể xông hơi được rồi.

Lưu ý nguyên tắc khi chăm sóc da mặt bằng cách xông hơi: dù xông hơi bằng mặt nạ gì, cũng chỉ nên thực hiện tối đa 10 phút.

St

Bình luận

Viết Đánh Giá
D
những lưu ý rất hay để có làn da đẹp