Thanh toán

9 cách chăm sóc da khô hiệu quả

Đăng bởi Marry Doe - 30/05/2015   |   Lượt xem: 550

(Imedeen)-Làn da khô và dễ bong tróc có thể gây ra nhiều vấn đề khiến bạn đau đớn, khó chịu. Tình trạng da khô tự nhiên có thể trầm trọng hơn do nhiều yếu tố bên ngoài, vì vậy việc chăm sóc da là cực kỳ quan trọng. Dưới đây là những bí quyết mà bạn có thể áp dụng:

(Imedeen)-Làn da khô và dễ bong tróc có thể gây ra nhiều vấn đề khiến bạn đau đớn, khó chịu. Tình trạng da khô tự nhiên có thể trầm trọng hơn do nhiều yếu tố bên ngoài, vì vậy việc chăm sóc da là cực kỳ quan trọng. Dưới đây là những bí quyết mà bạn có thể áp dụng:

1. Dùng sữa tắm tẩy tế báo chết dịu nhẹ: Hãy sử dụng xà phòng, sữa tắm dịu nhẹ với các yếu tố tẩy tế bào chết để thoa nhẹ lên da vài phút trước khi xả lại bằng nước sạch.





2. Tắm nhanh, không dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh: nếu tắm quá lâu, lớp dầu tự nhiên trên da sẽ bị rửa trôi làm khô da. Vì vậy, bạn chỉ nên tắm khoảng 10 phút. Sau khi tắm xong, hãy thấm nhẹ nước trên người bằng khăn tắm mềm.









3. Dưỡng ẩm sau khi tắm: Nếu gặp vấn đề với da khô, bạn nên dưỡng ẩm cho da sau khi tắm và bất cứ khi nào da bắt đầu khô. Nhưng cũng không nên dùng quá nhiều sữa dưỡng ẩm vì nó có thể làm da thừa dầu, dẫn đến các vần đề về mụn.





4. Dùng dầu thực vật có mùi thơm: Dầu từ nhiều loại trái cây thường được dùng trong phép trị liệu bằng dầu thơm để giúp chuyển các loại dầu cần thiết vào da, giúp da giữ ẩm, mềm mịn lâu hơn. Các loại dầu tự nhiên là lựa chọn an toàn và hiệu quả có thể dùng để mát-xa cơ thể, đảm bảo giúp da dưỡng ẩm, ít mất đi dầu tự nhiên trên da, đồng thời giúp thư giãn cơ, giảm căng thẳng. Tốt nhất nên thoa dầu thực vật sau khi tắm, khi người còn hơi ướt.





5. Làm mềm da khi cạo lông: Cạo lông mà không dùng kem cạo lông sẽ gây kích ứng da, gây đỏ tấy, đau nhức và hình thành mụn. Bạn nên chú ý thoa kem cạo lông để da được ẩm, mềm trước khi cạo và tiếp nước khi da bắt đầu khô.Với da nhạy cảm, bạn hãy chọn kem cạo lông có thành phần dưỡng ẩm, bôi trơn để ngăn ngừa kích ứng. Sau khi cạo lông hãy nhớ dùng kem dưỡng ẩm cho da.





6. Tránh tiếp xúc với ánh nắng gắt: Bạn nên tránh tắm nắng trong thời gian dài dưới ánh nắng gắt buổi trưa hè, tốt nhất hãy tắm vào buổi xế chiều, như vậy vẫn đạt được hiệu quả tương tự mà không làm tổn thương da. Hãy nhớ luôn thoa kem chống nắng với chỉ số bảo vệ 20-30 trước khi ra nắng.

7. Ăn nhiều rau và hoa quả: Các thực phẩm chứa nhiều Omega 3 và vitamin E như dầu ô liu, các loại hạt, bơ...đặc biệt tốt để giữ da mềm mịn và dưỡng ẩm da. Bánh mì nguyên cám và thịt gà tây là nguồn selenium tốt giúp tế bào da khỏe mạnh. 





8. Giảm căng thẳng trong cuộc sống: Căng thẳng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe theo nhiều cách khác nhau, trong đó có làn da. Vì vậy căng thẳng kéo dài cũng khiến da khô, dễ bong tróc. Vì vậy bạn cần tìm một cách hiệu quả để giảm căng thẳng. Dưới đây là một số phương pháp đơn giản:- Tập thể dục thường xuyên- Tập các bài tập thở- Nghe nhạc nhẹ- Học cách không giữ bực tức trong người- Nghỉ ngơi, tham gia hoạt động thú vị vào cuối tuần- Theo đuổi một sở thích mới lạ- Trò chuyện cùng bạn bè





9. Đặc biệt bảo vệ da vào mùa khô: Nếu da nhạy cảm, nhiệt độ thấp có thể gây đỏ, sưng và kích ứng da tay và một số vùng da khác. Vì vậy bạn nên trang bị cho mình một đôi bao tay vào mùa đông. Ngoài ra cũng cần bảo vệ các vùng da mặt, chân, bàn chân và các vùng cơ thể khác.



dep-da.com


Bình luận

Viết Đánh Giá
M
chăm sóc da thôi,...cảm ơn bạn về bài viết bổ ích
T
da mình da dầu rùi, bv hữu ích với các bạn da khô nè