Tìm ý tưởng, kinh nghiệm, khuyến mãi đặt dịch vụ cưới giá tốt nhất cho đám cưới trong mơ của bạn

9 cách giúp xương khỏe mạnh, phòng loãng xương

10:10, 05/03/2016 bởi: hoatranhbt
 0 bình luận  0 love

Có rất nhiều trường hợp trong cuộc sống (ở tuổi thiếu niên và độ tuổi 20) có tình trạng sức khỏe xương bị giảm

 

(Daonordic)-Tình trạng loãng xương thường xảy ra ở phụ nữ tuổi mãn kinh (trên 65 tuổi) và nam giới trên 70 tuổi. Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp trong cuộc sống (ở tuổi thiếu niên và độ tuổi 20) có tình trạng sức khỏe xương bị giảm. Vì vậy, từ bây giờ bạn cần chăm sóc xương khỏe mạnh với 10 lời khuyên dưới đây:

 

Biết về tiền sử của gia đình

 

Tiền sử gia đình là một chỉ số quan trọng của sức khỏe. Những người có cha mẹ hoặc anh chị em mắc bệnh loãng xương sẽ có nhiều khả năng bị bệnh này. 

 

Mức độ hấp thu canxi

 

Khoáng chất này rất cần thiết cho sự phát triển của răng và xương nhưng nó không phải là tất cả. Để giúp cơ thể hấp thụ canci bạn nên kếp hợp các loại thực phẩm giàu canci với những thực phẩm giàu vitamin D3.

 

Đừng quên vitamin D3

 

Khi có canxi phải có vitamin D3, vì nó giúp cơ thể hấp thụ canxi cho xương. Tăng tiêu thụ vitamin D3 bằng cách ăn tôm, thực phẩm tăng cường như ngũ cốc và nước cam, cá mòi, lòng đỏ trứng và cá ngừ, hoặc lựa chọn một số thực phẩm bổ sung vitamin D3. 

 

 

Mật độ xương tỉ lệ với lượng vitamin K

 

Vitamin K, đặc biệt là vitamin K2 làm tăng hiệu quả gắn canxi vào xương. Vitamin D3 rất cần cho quá trình tổng hợp protein osteocalcin. Protein này có chức năng mang canxi gắn vào xương, giúp tăng khả năng hấp thu canxi. Các thực phẩm giàu vitamin K như cải xoăn, bông cải xanh, củ cải Thụy Sĩ và rau bina. 

 

Bổ sung kali

 

Kali là một khoáng chất giúp cơ bắp và dây thần kinh giao tiếp và cũng giúp các tế bào loại bỏ chất thải. Ngoài ra còn trung hòa những acid loại bỏ canxi khỏi cơ thể.

 

Các nghiên cứu ở cả phụ nữ trước và sau mãn kinh đã chỉ ra rằng một chế độ ăn chứa nhiều kali có thể cải thiện sức khỏe của xương. Trong thực tế, các nghiên cứu liên quan đến phụ nữ tiền mãn kinh cho thấy một sự khác biệt đến 8% về mật độ xương giữa phụ nữ với lượng kali cao và những người có lượng kali thấp.

 

Bổ sung kali bằng cách ăn các loại thực phẩm như khoai lang, khoai tây, sữa chua và chuối.

 

Tăng cường tập thể dục

 

Tập thể dục thường xuyên là chìa khóa để tăng cường sức khỏe. Bài tập mang nặng như chạy, đi bộ, nhảy dây, trượt tuyết và leo cầu thang giữ cho xương mạnh. Sức đề kháng cũng cải thiện sức khỏe của xương. Tập thể dục giúp cho những người lớn tuổi tăng sức đề kháng và sự cân bằng, ít té ngã, đặc biệt là những người đã có bệnh loãng xương.

 

Tiêu thụ ít caffeine

 

Caffeine có một số lợi ích cho sức khỏe, nhưng tiếc là nó không tốt cho xương của chúng ta. Sử dụng quá nhiều có thể cản trở cơ thể hấp thụ canxi. Một nghiên cứu cho thấy uống nhiều hơn hai ly cà phê mỗi ngày sẽ làm giảm mật độ xương. Vì vậy hãy cứ thưởng thức nhưng ở mức độ vừa phải và bổ sung đủ canxi.

 

Hạn chế uống rượu

 

Rượu cũng giống như caffeine, nhưng không cần phải bỏ hoàn toàn. Uống rượu vừa phải (một ly mỗi ngày cho phụ nữ, hai ly mỗi ngày đối với nam giới) là tốt nhất – và các nghiên cứu gần đây thực sự cho thấy nó có thể giúp xương chậm lão hóa.

 

Bỏ thuốc lá

 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hút thuốc có thể ngăn chặn cơ thể hấp thụ canxi, giảm khối lượng xương.

 

 

 

 



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Lễ Giáng sinh là ngày lễ có truyền thống lâu đời bậc nhất hiện nay. Không còn giới hạn trong cộng đồng người Công Giáo, ngày Lễ Giáng sinh hiện đã được phổ biến toàn thế giới. Tuy nhiên ý nghĩa, nguồn gốc thực sự và những biểu tượng của ngày lễ này vẫn chưa được nhiều người biết đến!

Blog mới nhất

Bạn có nội dung cần chia sẻ?      Viết blog
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất