Thanh toán

9 Điều Cần Ghi Nhớ Khi Chuẩn Bị Nhạc Đám Cưới

Đăng bởi Marry Doe - 04/09/2018   |   Lượt xem: 828

Bạn đang chuẩn bị cho hôn lễ đến phần chọn nhạc đám cưới, bạn cảm thấy bối rối và khó khăn khi phải tìm kiếm một ban nhạc, DJ phù hợp hay chọn ra những ca khúc hay trên đĩa có sẵn. Tham khảo 9 điều cần ghi nhớ khi chuẩn bị nhạc đám cưới của Lavender để giải quyết công việc được tốt hơn bạn nhé!

1. THĂM DÒ Ý KIẾN GIA ĐÌNH VÀ BẠN BÈ Hỏi qua bạn bè và gia đình xem họ đề cử những ai, những ban nhạc hay ca sĩ nào mà họ biết. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm từ những người quen xung quanh xem họ có biết ban nhạc hay DJ nào, hay trong những đám cưới mà họ đã từng tham dự. Lời khuyên hoặc những đề xuất từ mọi người sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn và dễ dàng hơn khi quyết định. nhac-cho-dam-cuoi-lavender 2. BAN NHẠC CẦN PHÙ HỢP VỚI KHÔNG GIAN, ĐỊA ĐIỂM Ban nhạc hoặc DJ bạn muốn thuê cần phải phù hợp với địa điểm cưới hoặc chủ đề đám cưới. Nếu tổ chức đám cưới ngoài bãi biển, bạn không nên sử dụng dàn âm thanh quá rầm rộ bởi nước biển sẽ nhanh chóng phá hỏng nó. Một ban nhạc flamenco là lựa chọn thích hợp. Còn nếu bạn chọn đám cưới theo phong cách cổ điển, ban nhạc rock sẽ là sự trái ngược kỳ cục. Thay vào đó, một dàn nhạc giao hưởng sẽ rất tuyệt vời. nhac-cho-dam-cuoi-lavender-1 Ngoài ra, nếu bạn tổ chức đám cưới ở khu vực công cộng như công viên hay ở nhà riêng, bạn cũng cần giới hạn tiếng ồn trong phần nhạc đám cưới để tránh gây phiền hà. 3. ĐI NGHE THỬ Nếu bạn đã chọn được một ban nhạc hay DJ cho đám cưới hoặc một vài ca sĩ nào đó, chắc chắn bạn cần đi nghe họ hát live thử trước khi ký hợp đồng. Bạn nên đến những địa điểm họ đang trình diễn để xem qua phong cách sân khấu cũng như khả năng biểu diễn có đúng như ý bạn mong muốn hay không. 4. SUY NGHĨ VỀ VIỆC DIỄN THÊM GIỜ Thông thường một ban nhạc đám cưới hay một DJ trình diễn trong đám cưới sẽ có thời lượng từ 90 phút đến 120 phút. Đó là thời gian diễn ra lễ cưới. Tuy nhiên nếu bạn muốn thời gian dài hơn, họ phải trình diễn trước lễ, khi chờ đón khách, trong lễ và sau lễ, bạn nên nêu rõ yêu cầu trước khi làm hợp đồng. Dĩ nhiên việc này sẽ tốn thêm chi phí của bạn. 5. LÀM VIỆC BẰNG HỢP ĐỒNG Tất cả mọi thỏa thuận sau khi hai bên đồng ý sẽ được đưa vào các điều khoản trong hợp đồng ký kết: tên ban nhạc, tên các thành viên, thông tin liên lạc, ngày giờ địa điểm cưới, thời gian biểu diễn, chi phí biểu diễn… Bản hợp đồng sẽ được gửi cho hai bên cùng ký. 6. Chọn trước các bài nhạc cần thiết với nghi lễ sân khấu Nếu muốn gọn nhẹ, bạn có thể bật đĩa CD với nhữg ca khúc đã chọn sẵn cho phần nghi lễ sân khấu. Tuy nhiên, có những cô dâu chú rể muốn ban nhạc chơi ngay tại lúc đó. Để được như vậy, bạn nên làm việc trước với ban nhạc hoặc DJ để đưa ra các ca khúc mà bạn muốn cho phần khia mạc, múa mở màn, cắt bánh, rót rượu… và thậm chí là cả nhac nền cho các trò chơi nho nhỏ trong buổi tiệc. 7. Phút ngẫu hứng Khi đã qua hết phần nghi lễ sân khấu, bạn nên để cho ban nhạc hoặc DJ trình diễn theo chương trình của riêng họ với những phút ngẫu hứng đặc biệt sẽ làm cho không khí đám cưới của bạn thêm phần hấp dẫn và thu hút. nhac-cho-dam-cuoi-lavender-2 8. Đem theo đĩa nhạc dự phòng Nếu chọn mở nhạc CD với các bài hát đã chọn sẵn cho phần nghi lễ, bạn cần ghi rõ cho người chỉnh nhạc biết bài nào sẽ phát lúc nào. Vì tính an toàn, bạn nên chép toàn bô phần nhạc vào CD hoặc USB trống để tránh gây nhầm lẫn với các bìa nhạc khác. Ngoài ra, bạn cần dự phòng thêm một CD hoặc một USB khác có chép sẵn nhạc trong trường hợp cái đã chuẩn bị có trục trặc. 9. Trang phục cho ban nhạc và DJ Bạn cũng nên hỏi qua trang phục mà ban nhạc, ca sĩ hoặc DJ sẽ mặc trong đám cưới của bạn, tránh tình trạng những bộ đồ quá sexy hoặc không phù hợp với chủ đề đám cưới mà bạn đã chọn. st

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào