Thanh toán

9 điều đơn giản để có một mái tóc khỏe mạnh

Đăng bởi Marry Doe - 23/10/2015   |   Lượt xem: 540

Bạn không cần quá giàu có để có một mái tóc đẹp, hãy bắt đầu bằng những việc làm cực kỳ đơn giản.

1. Luôn dùng dầu dưỡng tóc

Khi tóc rối và trở nên khô cứng, bạn có thể dùng tinh chất dầu Moroccan. Như vậy bạn không cần phải cố gắng là mái tóc bất trị của mình nữa. 

2. Dầu xả khô

Cũng giống như tinh chất dầu dưỡng tóc, dầu xả khô tăng độ ẩm cho tóc. Đôi khi dầu xả khô có những chất hóa học khá mạnh như oxymoron, đừng bao giờ dùng chúng. Thông thường dầu xả khô nên được bôi lên tóc và cuốn khăn trong vài phút sau mỗi một lần gội đầu.

 

3. Mặt nạ tóc

Bạn dùng mặt nạ cho gương mặt mình, vậy tại sao lại không làm điều tương tự với tóc bạn? Mặt nạ tóc sẽ khiến cho mái tóc bạn mềm mượt hơn. Nếu như bạn muốn những phần chẻ ngọn trông khỏe hơn thì chắc chắn là bạn nên tìm đến những mặt nạ chuyên trị dành cho tóc khô cứng và hư hại. Mỗi lần dùng, hãy chắc chắn rằng bạn ủ tóc ít nhất khoảng 5 phút ngay cả khi bận rộn nhất.

4. Đừng gội đầu hàng ngày

Điều này chẳng có gì là bẩn cả! Bạn có thể tắm hàng ngày, nhưng đừng làm điều tương tự với mái tóc của mình. Khi bạn gội cách ngày, mái tóc của bạn sẽ sáng hơn và độ ẩm sẽ được cải thiện.

5. Tránh nhiệt nhiều nhất có thể

Đừng lúc nào cũng chăm chăm là hay uốn tóc. Một tuần bạn chỉ nên làm điều đó tối đa một lần mà thôi.

6. Đừng cắt tóc quá nhiều

Những nhà tạo mẫu hay nói với bạn rằng hãy cắt tóc ít nhất 6 tuần một lần. Nhưng thật ra, 6 tháng một lần cũng chẳng sao. Bạn chỉ nên cắt tóc khi phần chẻ ngọn đã trở nên quá hư hại hoặc bạn có cảm giác tóc bạn không thể mọc dài hơn được nữa.

7. Ăn uống khoa học và lành mạnh

Ăn nhiều hoa quả, rau củ và uống vitamin chắc chắn sẽ giúp cải thiện mái tóc của bạn. Không những thế, làn da và sức khỏe của bạn sẽ cám ơn bạn rất nhiều đấy!

8. Đừng nhuộm tóc

Rất nhiều người cảm thấy cần phải nhiệm tóc và thực sự cô gái nào cũng trở nên xinh đẹp hơn với màu tóc mới. Nhưng khi bạn tránh việc này, tóc bạn sẽ mọc nhanh hơn và khỏe hơn rất nhiều. Hoặc ít nhất, hãy tìm đến những màu nhuộm không chứa ammonia.

9. Đừng sấy tóc quá nhiều

Một lần nữa, đừng tác động nhiệt lên tóc quá nhiều. Hãy để tóc bạn khô một cách tự nhiên. Đừng bao giờ sấy tóc với nhiệt độ quá nóng và hãy đảm bảo rằng máy sấy cách mái tóc của bạn ít nhất 10cm.

(st)

 

Bình luận

Viết Đánh Giá
V
Người ta nói: Mái tóc là góc con người, người phụ nữ đẹp không chỉ khuôn mặt mà còn đẹp cả về mái tóc nữa.