Thanh toán

9 điều phụ nữ nên làm để bảo vệ bản thân

Đăng bởi Marry Doe - 25/11/2015   |   Lượt xem: 672

Để bảo vệ chính bản thân mình, tránh những bệnh lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục phụ nữ cần chủ động trước khi làm “chuyện ấy”.

Để bảo vệ chính bản thân mình, tránh những bệnh lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục phụ nữ cần chủ động trước khi làm “chuyện ấy”.

1. Hãy đứng dậy và đi tiểu sau khi quan hệ để tránh nguy cơ bị viêm đường tiết niệu. Ngoài ra, bạn cũng nên uống một chút nước hoa quả ép hoặc nước ấm để lấy lại năng lượng.

2. Hãy luôn tự chuẩn bị bao cao su để đảm bảo an toàn tình dục: Đừng bao giờ ỷ lại cho rằng việc chuẩn bị “đạo cụ” cho cuộc “yêu “ là do đàn ông. Bởi thực tế, không phải người đàn ông nào cũng có chuẩn bị cho điều này. Hơn nữa, cũng có trường hợp người đàn ông của bạn say và mất kiểm soát. Khi đó, việc tự chuẩn bị cho mình bao cao su để có quan hệ tình dục lành mạnh, tránh có thai là điều cần thiết.

3. Yêu cầu cùng đi làm xét nghiệm để đảm bảo an toàn trước khi “yêu”: Với những cặp đôi chưa cưới, nhiều người cứ lờ chuyện này đi và tin rằng bạn trai của mình thực sự “tốt”. Họ cảm thấy ngại khi đưa ra đề nghị đi khám sức khỏe trước khi cả hai cùng tiến xa hơn trong mối quan hệ yêu đương. Tuy nhiên, điều đó có thực sự đáng ngại và đáng sợ bằng việc có khả năng nhiễm bệnh tình dục? Do đó, đừng ngần ngại rủ chàng cùng đi khám, xét nghiệm trước khi cả hai tự tin, thoải mái gần gũi.

9 điều về “chuyện ấy” mọi phụ nữ nên làm - 1

Hãy luôn tự chuẩn bị bao cao su để đảm bảo an toàn tình dục: Đừng bao giờ ỷ lại cho rằng việc chuẩn bị “đạo cụ” cho cuộc “yêu “ là do đàn ông. Bởi thực tế, không phải người đàn ông nào cũng có chuẩn bị cho điều này (Ảnh minh họa)

4. Hãy uống thuốc tránh thai hàng ngày vào một giờ cố định: Để tránh mang thai ngoài ý muốn và không ảnh hưởng tới chuyện sinh sản, tuyệt đối không được lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Do đó, với những cặp đôi chưa sẵn sàng có con, hãy sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày. Để điều này phát huy tác dụng, phụ nữ nên uống thuốc vào một giờ cố định để tránh trường hợp quên.

5. Chẳng có gì đáng xấu hổ khi dùng chất bôi trơn: Đừng có suy nghĩ rằng chỉ phụ nữ lớn tuổi, trong giai đoạn tiền mãn kinh mới có tình trạng “khô hạn”. Bất cứ phụ nữ nào cũng đều có nguy cơ bị “hạn hán”. Vì thế đừng ngần ngại khi quyết định sử dụng chất bôi trơn để cho cuộc “yêu” tốt hơn và tránh những tổn thương vùng kín không đáng có.

6. Hãy đi khám bác sĩ nếu thấy dấu hiệu nhiễm bệnh tình dục thay vì ngồi ở nhà phỏng đoán và lo sợ: Nếu bạn cảm thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường, vùng kín có biểu hiện của bệnh, thay vì ở nhà, lên mạng tìm hiểu các thông tin rồi bắt đầu lo lắng, hãy thu xếp thời gian đến khám bác sĩ để chắc chắn về tình trạng của mình. Nhiều phụ nữ thường cảm thấy ngại khi phải đi khám, họ ở nhà và tự tìm hiểu, nhưng những thông tin có được chưa chắn đúng với biểu hiện mà họ đang có nên họ hoang mang và lo sợ. Đây là một việc tốn thời gain vô ích nhất. Hãy đến khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

9 điều về “chuyện ấy” mọi phụ nữ nên làm - 2

7. Từ chối “yêu” nếu thấy đối tác có những biểu hiện mắc bệnh.

8. Nếu bạn cảm thấy cơ thể anh ấy không được sạch sẽ, hãy yêu cầu tắm trước khi làm “chuyện ấy”. Đừng ngần ngại về điều này bởi nó không chỉ mang tới cảm giác thích thú hơn mà còn giúp tránh mang họa do việc không sạch sẽ tạo ra.

9. Thụt rửa âm đạo có thể làm cho bạn tồi tệ hơn: Phụ nữ thường có quan niệm thụt rửa âm đạo sau khi làm “chuyện ấy” sẽ khiến cho vùng kín sạch hơn, tránh được nguy cơ có thai ngoài ý muốn nhưng đây là một cách nghĩ sai lầm. Việc thụt rửa âm đạo thậm chí còn làm tăng khả năng nhiễm trùng khi dẫn theo nhiều loại vi khuẩn.

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
B
9 điều phụ nữ nên biết khi \"yêu\" với chàng đây. Nhiều khi chuyện nhỏ không bàn tới lại ra chuyện lớn nhỉ