Thanh toán

9 lý do không nên yêu người cùng tuổi

Đăng bởi Marry Doe - 19/07/2015   |   Lượt xem: 594

Dù tình yêu không phân biệt tuổi tác, khoảng cách. Tuy nhiên trên thực tế những trở ngại về tuổi tác là điều mà các cặp đôi hay gặp phải khi quyết định đến với nhau. Sau đây là 9 lý do không nên yêu người cùng tuổi.

1. Nếu yêu người cùng tuổi phụ nữ sẽ phải đối mặt với nguy cơ già hơn đàn ông. Lúc đấy bạn sẽ phải chuẩn bị tâm lý bị nhầm tưởng là 2 chị em khi đi cùng nhau. 

2. Nếu 2 người bằng tuổi nhau yêu nhau thì thường là quen nhau từ thời trung học. Yêu một khoảng thời gian dài như vậy sẽ rất dễ lâm vào trạng thái “bỗng dưng thấy chán nhau”. Tình yêu sẽ nhàm chán vô cùng.

3. Đàn ông vốn dĩ "chậm lớn" hơn phụ nữ. Nếu yêu người cùng tuổi bạn sẽ vô tình trở thành người chăm sóc và thậm chí bảo ban người đàn ông của mình. Bạn sẽ trở thành vừa là người yêu vừa là chị. 

yêu nhau

4. Yêu người cùng tuổi bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ chờ anh ấy "đủ tuổi" chín chắn để cưới vợ. Tưởng tượng nhé. Khi bạn 26 tuổi, bạn sẽ nghĩ tới chuyện kết hôn. Nhưng 26 tuổi, với anh ấy mới chỉ là bắt đầu. Anh ấy có thể giãn độ tuổi kết hôn thêm 5 năm nữa. Nhưng nếu bạn không kết hôn ngay, thì chắc chắn sẽ muộn đấy.

5. Xưng hô với người yêu cùng tuổi rất khó khăn. Có thể ngày xưa chơi cùng nhau bạn cùng gọi nhau bằng tên hoặc thậm chí là mày - tao. Nhưng bây giờ đã chuyển thành người yêu, bạn sẽ phải vượt qua những ngượng ngùng ban đầu. Việc lựa chọn đại từ nhân xưng cũng là vấn đề mà bạn gặp phải khi mới bắt đầu yêu nhau.

6. Yêu người bằng tuổi sẽ khó khăn hơn về mặt kinh tế khi kết hôn. Tưởng tượng nhé, nếu bạn yêu một anh chàng hơn bạn 5 tuổi, khi bạn tốt nghiệp đại học, bạn đi tìm việc làm trong khi anh ấy đã xây dựng sự nghiệp được một thời gian dài. Nếu tính tới chuyện kết hôn sau khi tốt nghiệp khoảng 3 năm, cả 2 đều có công việc tạm ổn và tự chủ tài chính. Như vậy sẽ dễ dàng hơn việc là 2 bạn cùng đi xin việc, cùng kiếm tiền từng chút một mà đôi khi không biết có thể có công việc ổn định không.

yêu nhau

7. Bạn phải cạnh tranh với những cô nàng ít tuổi hơn, và thậm chí là xinh xắn hơn mình để dành được anh ấy. Có thể mới đầu sự chăm sóc của bạn khiến anh ấy cảm động. Nhưng dần dần anh ấy sẽ cảm thấy bị ràng buộc và trở nên nhỏ bé trong tay bạn. Thì chính lúc ấy, hình ảnh những cô nàng trẻ trung, ngây thơ hơn bạn, thậm chí xinh hơn bạn sẽ cuốn hút anh ấy. Ngoài ra, khi đi bên cạnh các cô gái ấy, chàng trai của bạn có được cảm giác che chở một cô gái mà khi ở bên bạn, anh ấy rất cố gắng nhưng không thể

8. Bạn có khi nào nghĩ tới  giường chiếu của anh ấy chưa? Tất nhiên việc này còn phụ thuộc vào yếu tố khác. Nhưng kinh nghiệm đôi khi phụ thuộc vào “thâm niên”.

9. Sau mấy năm yêu nhau nếu không đến được với nhau thì hậu quả sẽ thuộc về bạn đấy. Bạn đã bao giờ nghĩ đến chuyện đến năm 30 tuổi hai người chia tay nhau. Bạn: vừa già vừa hết thời gian. Anh ấy: đàn ông độc thân quyến rũ. 

Nếu  của bạn đủ lớn để đối phó được với mọi thử thách và khó khăn thì hãy hãy dũng cảm đón nhận tình cảm đó. Dũng cảm để yêu mà không hối tiếc. Khi bạn vượt qua được 9 trở ngại kia để đến với nhau, thì không có gì phải suy nghĩ thêm nữa. Các cụ ngày xưa cũng từng nói: "Cùng tuổi nằm duỗi mà ăn". 

 

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
hj phải tùy người mới nói được, nhưng mình vẫn thích người lớn tuổi hơn
H
hihi, vợ chồng mình cũng cùng tuổi nè.
M
Các cụ ngày xưa cũng từng nói: \"Cùng tuổi nằm duỗi mà ăn\". ---> nghe như ăn mày vầy.. ko làm gì .. đói thì cũng nằm duỗi ra đợi ăn vậy á... bao nhiêu tuổi cũng vậy thôi,. thuận vợ thuận ck cái đã.. cái này là mẹ chồng mình nói đó, khi nghe ba ck bảo 2 đứa cùng tuổi nằm duỗi mà ăn đó
M
thêm cái nữa.. thâm niên giường chiếu á -_- ko bik có thể trau dồi từ từ vs mình thì càng tốt, vc sống cả đời đâu phải đùng cái bỏ chồng vì chồng kém giường chiếu.. với nghĩ đến ổng cáo quá, kinh nghiệm qua.. cũng nhợn bỏ xừ -_-
M
quan trọng là ổng nhất mực yêu thương mình, trong lúc mình nhìn gớm nhất (có 1 time nhìn mình gớm tệ) ổng vẫn yêu vẫn quan tâm bình thường vẫn cái kiểu chả có gì chán chê bưa chè cả, đơn giản vì ở nhà cha mẹ ổng cũng vầy -_- cái tuổi ko nói lên tình yêu đâu nha thớt
M
vẫn là tùy người, ví dụ như mình, ck mình sinh sau mình cũng 4 tháng.. xem tí là rớt qua năm mới là bé hơn 1 tuổi r, có những lúc ổng ko bik thì mình như mẹ như chị, nhwung có đôi khi, ổng như cái cột nhà to đùng, chỉ cần núp sau lưng thôi.. chả sợ gì cả
M
tuy người nữa nàng ạ -_- ko phải cứ người cùng tuổi là vầy đâu.. có những ng ít tuổi thì ko nói cơ mà già hơn mình gần chục tuổi cũng chưa chắc đã đc nư những gì bạn nói ở trên -_-