Thanh toán

Ăn lúc nào để không bị tăng cân?

Đăng bởi Marry Doe - 20/04/2016   |   Lượt xem: 662

Ngoài chế độ ăn uống thì thời gian ăn cũng có ảnh hưởng rất nhiều tới vấn đề cân nặng của bạn. Một thời điểm ăn uống thích hợp cho mỗi bữa giúp bạn khoẻ mạnh lại có thể hạn chế được vấn đề tăng cân.

1.Thời điểm ăn các bữa.

Lựa chọn thời gian ăn hợp lý để không bị tăng cân

Theo rất nhiều nghiên cứu thì thời gian tốt nhất để ăn bữa sáng là 7h11’, ăn bữa trưa lúc 12h38’ và bữa tối lúc 18h14’.

 

Hãy nên nhớ rằng bữa tối nhất thiết phải ăn sớm hơn 19h để có thể chắc chắn rằng sẽ tối đa hoá được việc giảm cân do buổi tối là thời gian con người ít hoạt động dẫ tới việc lượng calo chuyển hoá thành chất béo được thuận lợi và dễ dàng hơn rất dễ dẫn tới việc tăng cân.

Thời điểm ăn uống là hết sức quan trọng để đảm bảo cho một cơ thể khoẻ mạnh và giữ được cân năng theo ý mà mình muốn. Mỗi khi cảm thấy đói bạn hãy ăn một chút đồ nhẹ chứa ít chất béo.

Một điểm quan trọng nữa của bữa ăn đối với vấn đề giảm cân là nhất thiết bạn không nên bỏ bữa trong quá trình giảm cân.

2.Quy tắc ăn uống khi giảm cân.

Thứ nhất bạn hãy lưu ý rằng nên ăn 3 – 4 giờ một lần, đầy đủ 3 bữa chính và 1 bữa phụ giúp bạn dễ dàng có thể loại bỏ được chất béo trong cơ thể bằng cách ngăn chặn lượng insulin dư thừa trong cơ thể đồng thời có thể kích thích leptin kiểm soát thèm ăn và trao đổi chất tốt hơn.

Thứ hai là không ăn trong vòng 3 giờ trước khi đi ngủ bởi việc này sẽ làm tăng nhiệt độ của có thể, khiến tăng lượng đường trong máu và sản sinh ra insulin, ngăn cản quá trình phát hành melatonin cùng các hormone điều hành đồng hồ sinh học , lại cắt giảm các hormone tăng trưởng của cơ thể.

Thứ ba, hãy ăn sáng với thực phẩm chứa protein để hạn chế sự thèm ăn tới mức tối đa trong ngày của bạn.

Thứ tư là hãy tiêu thụ nguồn thực phẩm giàu protein đầu tiê trong mỗi bữa ăn giúp cho tốc độ trao đổi chất tăng lên, kích thích khả năng phát tín hiệu lên não báo dạ dày đã đầy, hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Thứ năm, hãy nạp một chút năng lượng trước mỗi giờ tập của bạn khoảng 30 phút, tránh tình trạng tập luyện với cái bụng đói đôi khi sẽ làm giảm tác dụng của việc tập luyện.

Có một chế độ ăn uống hợp lý và thời gian ăn uống chuẩn mực giúp bạn giảm cân và kiểm soát cân nặng của mình một cách hiệu quả nhất.

ST

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
Em lại muốn biết ăn lúc nào để có thể tăng cân