Thanh toán

Ăn nhiều cá để kéo dài tuổi thọ

Đăng bởi Marry Doe - 28/12/2015   |   Lượt xem: 665

(Momega)-Nam giới ở Iceland hầu như không ăn rau và thích uống rượu nhưng tuổi thọ trung bình của họ lại cao hơn mọi nơi còn lại trên thế giới.

(Momega)-Nam giới ở Iceland hầu như không ăn rau và thích uống rượu nhưng tuổi thọ trung bình của họ lại cao hơn mọi nơi còn lại trên thế giới.

Tuổi thọ trung bình của họ là 78.7 tuổi, cao hơn đàn ông Nhật Bản – đứng thứ hai trong danh sách và hơn tuổi thọ trung bình đàn ông thế giới hơn 4 năm. Khoa học đã chứng minh nguyên nhân của điều này chính là do thức ăn của người dân Iceland.

Người dân Iceland tiêu thụ 29,000 tấn cá mỗi năm, tức là khoảng 91kg cá/ người, nhiều hơn tất cả các quốc gia còn lại (người Việt Nam tiêu thụ khoảng 38kg/người/ năm). Khối lượng cá tiêu thụ mỗi ngày của người dân nơi đây là khoảng 200gr cá /người, nhiều hơn gấp 8 lần lượng tiêu thụ trung bình của người Mỹ.

Vậy cá có thành phần gì bí ẩn? Các nhà khoa học tin rằng đấy chính là mỡ của chúng. Các nhà dinh dưỡng thường khuyên rằng bạn nên tránh sử dụng mỡ của heo và bò, nhưng mỡ cá thì rất tốt cho sức khỏe. Mỡ cá chứa hàm lượng Omega-3 khá cao- đây là 1 loại acid béo chưa bão hòa có lợi cho sức khỏe. Omega-3 là “nguyên liệu” khá cần thiết để cơ thể để thực hiện các chức năng sinh học, nói một cách khác: chúng ta không thể sống thiếu Omega-3.



Nhóm acid béo Omega-3 gồm 3 loại: EPA, DHA và ALA

- EPA và DHA là 2 loại acid béo mà cơ thể chúng ta có thể dễ dàng sử dụng, chúng thường được tìm thấy trong các loại sinh vật biển, đặc biệt là các loại cá sống ở vùng biển lạnh.

- ALA thì thường được tìm thấy trong các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật, ví dụ như hạt lanh, dầu cải, đậu nành, hạt bí đỏ và hạt óc chó. 

Cơ thể chúng ta chỉ có thể sử dụng trực tiếp được EPA và DHA, còn khi hấp thụ ALA, cơ thể sẽ chuyển hóa ALA thành EPA và DHA, và tỷ lệ chuyển hóa chỉ khoảng 10 -15%. Điều này có nghĩa là mỗi gram Omega-3 bạn hấp thụ từ cá thì tương đương với 6 gram omega-3 từ thực vật.

Vào những năm 70, các nhà khoa học quan sát thấy tỷ lệ chết do bệnh tim mạch của người Eskimo rất thấp, mặc dù hàm lượng chất béo trong bữa ăn của họ rất cao- khoảng 40%. Điều này được biết đến với cái tên: “sự ngược đời của người Eskimo”, vì từ trước đến nay các ý kiến đều cho rằng ăn nhiều chất béo sẽ gây tăng nguy cơ bị các bệnh về tim mạch. Và các nghiên cứu sau đó đã chỉ ra rằng nguyên nhân chính là nhờ vào mỡ cá. Các nhà khoa học sau đó cũng đã tìm thấy điều tương tự ở người dân Nhật Bản, vùng Alaska và người dân Địa Trung Hải. Và nhờ vào đó, người ta đã tìm ra được lợi ích kéo dài tuổi thọ kì diệu của Omega-3, cụ thể hơn là của DHA và EPA.

http://womega.vn/tin-tuc/tin-tuc-tim...-tuoi-tho.html

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
Mình cũng đọc rất nhiều ai liệu nói cá ăn rất tốt, nhưng tốt nhất là ăn các loại ca nho có thể ăn được hết cả con