Thanh toán

Anh có muốn biết sau chia tay em đã làm gì không?

Đăng bởi Marry Doe - 24/12/2015   |   Lượt xem: 589

Trong tình yêu, ai yêu nhiều hơn người đấy sẽ đau hơn, ai nói chia tay trước người đó sẽ chủ động hơn. Em yêu anh nhiều hơn anh yêu em và cũng là người được nghe anh nói câu ”Anh muốn chia tay“.

Nhưng như thế thì sao hả anh? Ít nhất em cũng dám sống thật với những cảm xúc của mình có để em không bao giờ phải ân hận. Trên thế gian này điều tồi tệ nhất là không tìm thấy một người để ta yêu hết mình đấy, anh có biết không?

Hậu chia tay, em tự đi tự về. Những con đường dài và miên man gió mà ngày nào ta cũng đèo nhau qua đã trở thành quen thuộc với em. Em nghe thấy mùi hương từ những bông hoa dại mọc chìa ra bên đường. Em đã từng nói với anh sau này nhất định sẽ trồng một vườn hoa dại đủ màu sắc, đủ để ong bướm chao lượn dập dìu, đủ để ngắm nghía và ngửi hương thơm. Giờ không có anh em vẫn giữ ý định đó. Em thấy lòng chợt bình yên. Tự nhiên em thấy yêu cuộc sống giản dị này vô cùng.

Em giành ngày nghỉ cuối tuần để đi cùng nhóm bạn đi khắp mọi nơi và làm những việc có ích. Em đến những bản làng nhỏ để dạy chữ cho các em. Nhìn những đôi mắt trong veo ngước lên phấn trắng bảng đen mà lòng em thấy rạo rực lắm. Em yêu các em như đã từng yêu anh, nồng nàn mà quyết liệt.

Em biết tự chăm sóc bản thân và thường xuyên gọi cho gia đình hơn. Ngoài anh ra, em còn nhiều điều để thương yêu lắm. Em còn trẻ, em còn cả một tương lai phía trước. Đôi chân này không cho phép em ngồi một chỗ để khóc lóc đau lòng hay vội vã đi tìm tình yêu mới như để lấp khoảng trống của anh. Em thấy vẫn lạc quan lắm. Em tin tình yêu là thứ đẹp nhất mà Chúa đã ban cho con người. Nên tình yêu không thể chỉ gói gọn giữa anh và em được. Em không trách anh cũng không trách nhân duyên của mình. Em hiểu cái gì cũng có những ý nghĩa riêng của nó.

Em chỉ sợ rằng anh lại lo sau khi chia tay cô gái mong manh như em sẽ u sầu thảm thiết và không thể vượt qua. Em không giống như những cô gái khác chọn nước mắt để níu giữu người con trai của mình. Em chọn mạnh mẽ anh ạ. Mạnh mẽ theo cách của riêng em. Mạnh mẽ để anh thấy anh đã từng yêu một người tuyệt vời như thế nào.

Gặp nhau rồi yêu nhau là định mệnh. Vậy yêu nhau rồi chia tay có phải do duyên số? Dù câu trả lời ra sao em cũng không còn bận tâm nữa. Thời gian không làm em quên hết mọi thứ về anh nhưng cũng không làm em thấy nuối tiếc điều gì cả. Anh của ngày hôm qua đã tạo động lực cho em của ngày hôm nay. Nếu trên đường đời này có gặp lại anh, em nhất định sẽ nói với anh rằng: ”Cảm ơn anh đã từng yêu em, cảm ơn vì đã chia tay em“. Anh đã cho em thấy trong cuộc sống này còn rất nhiều điều giá trị. Trân trọng nó và sống hết mình với nó mới là điều đáng quý.

Anh có tò mò sau chia tay em làm gì không?

Em mạnh mẽ anh ạ – mạnh mẽ theo cách của riêng em!

 

Nguồn: Dear Diary

 

(ST)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào