Thanh toán

Ảnh cưới ngập tràn hạnh phúc của cặp vợ chồng chưa một lần cãi vã

Đăng bởi - 14/06/2018   |   Lượt xem: 644

Hai cô con gái là người lên ý tưởng, bối cảnh cho bộ ảnh nhân kỷ niệm 35 năm ngày cưới của hai nhân vật chính.

Tình cờ thấy những tấm ảnh hiếm hoi trong ngày cưới của bố mẹ thời xưa, Như Trang và Hồng Nhung (đang sống, làm việc tại Hà Nội) đã nảy ra ý tưởng chụp tặng bố mẹ một bộ ảnh thật ấn tượng trong lúc cả gia đình có chuyến du lịch Phú Quốc.

Chú Vũ Hoài Nam (sinh năm 1957) và cô Nguyễn Bích Diệp (sinh năm 1958) diện đồ tông trắng bởi cô là người rất thích màu trắng tinh khôi. Những bó hoa lan hồ điệp trắng được hai cô con gái mang từ Hà Nội vào để trang trí. sẽ kỷ niệm ngày cưới của mình tại Hà Giang, nơi hai cô chú sinh sống. Ngày 20/11 tới đây,

Chú Vũ Hoài Nam (sinh năm 1957) và cô Nguyễn Bích Diệp (sinh năm 1958) diện đồ tông trắng bởi đó là màu cô yêu thích. 'Bằng tầm này 35 năm trước, bố mẹ bắt đầu chuẩn bị cho đám cưới, hai nhà cách nhau vài trăm km và chiến tranh biên giới vẫn còn đang đùng đoàng ở Hà Giang. 35 năm chung sống, bố mẹ không một lần cãi vã to tiếng; mỗi lần bố đi tắm, mẹ đều cẩn thận chuẩn bị trước quần áo. Hay mỗi lần đi đâu vài ngày, mẹ đều nấu nướng dự trữ đồ ăn trong tủ lạnh cả tuần cho bố', cô con gái lớn Như Trang chia sẻ về tình yêu của bố mẹ. 

a

'Chúng tôi định tháng 9 cả gia đình đi du lịch ở Đà Nẵng thì mới chụp bộ hình cho bố mẹ nhưng thấy Phú Quốc đẹp quá nên đã tổ chức luôn vào đầu tháng 6. Tôi chỉ thông báo về một buổi chụp ảnh mà không nói cụ thể thời gian nào trước khi bố mẹ lên máy bay', Nhung tiết lộ. 

a

Để chuẩn bị cho bộ ảnh cưới đặc biệt này, buổi sáng các con tặng vé đi cáp treo cho hai bố mẹ, sau đó họ và một chàng rể hì hụi suốt 2 tiếng đồng hồ để chuẩn bị bối cảnh chụp hình vào buổi chiều. 'Đứa nọ cõng đứa kia cắm hoa vì không có thang, còn cây gỗ để dựng cổng hoa thì mua ngay ngoài đường', Nhung bật mí về hậu trường chuẩn bị cổng hoa cho bố mẹ. 
Ngoài ra, váy của mẹ được hai con gái bí mật tìm mua tại shop ở Hà Nội lúc 22h, còn quần áo của chú Nam được chú lựa chọn tại chợ Phú Quốc trong vòng 30 phút.  

a

'Lúc đầu bố mẹ tôi cũng hơi ngại vì có nhiều người tò mò đứng xem. Xong hai con gái kiêm phù dâu đùa một lúc thì bố mẹ lấy lại bình tĩnh và tự nhiên hơn', Nhung kể về khó khăn lúc chụp hình. 
Những bó hoa lan hồ điệp trắng được Như Trang mang từ Hà Nội vào để tự tay trang trí cho cổng hoa. Để bộ ảnh được tự nhiên, các con gái không trang điểm cho mẹ mà chỉ cặp gọn tóc, cài thêm bông lan trắng và tô son môi cho cô Diệp. 

a

'Bố mà cáu thì mẹ im re. Khi bố bình tĩnh, mẹ mới xử lý vấn đề. Cả hai xin lỗi nhau xong cười hề hề thôi. Gia đình lúc nào cũng tình cảm, chắc bởi ảnh hưởng từ ông bà. Hai cụ còn tình cảm gấp 10 lần bố mẹ tôi. Ai cũng quan tâm đến nhau', Nhung kể về cuộc sống hòa thuận 35 năm của hai bố mẹ. 

a

Nói về bộ ảnh sau khi hoàn thành, chú Nam cho biết: 'Cô chú hoàn toàn bất ngờ khi được các con dẫn ra bãi biển chụp ảnh vì bọn trẻ đã rào trước đón sau nhưng cả hai vẫn nghĩ tháng 9 mới chụp ảnh ở Đà Nẵng chứ không phải ở chuyến đi Phú Quốc này'. 

a

Còn cô Diệp, khi nhắc đến chuyện tình hơn 30 năm của mình, cô chỉ nói: 'Chồng tôi công tác ở đơn vị, tôi ở nhà vừa đi làm vừa nuôi con. Những ngày tháng đó vất vả lắm, Trang thì hay ốm, Nhung khỏe mạnh nhưng lại hay quấy khóc. May mắn là hai đứa nó đều biết thương mẹ, tự chăm nhau cho mẹ đi làm. Thế rồi thời gian cứ qua đi, ông nhà tôi cũng được nghỉ chế độ, chúng tôi cùng nuôi hai con khôn lớn, ăn học đầy đủ. Mong ước cả cuộc đời của hai vợ chồng cũng chỉ có vậy thôi. Cuộc sống hạnh phúc, yêu thương chân thành, tôn trọng nhau và hướng cho các con có cuộc sống tốt đẹp - thế là đủ'.

a

Vì các con gái tự tay làm nhiều thứ nên cả bộ ảnh cưới chỉ tốn 7 triệu đồng, nhưng niềm hạnh phúc của bố mẹ thực sự là món quà vô giá với Trang và Nhung.

a

'Bố luôn mạnh mẽ, quyết đoán và là chỗ dựa vững chắc của cả nhà. Tôi nhớ hồi nhỏ, một vài nhà hàng xóm sinh toàn con gái hay có những mâu thuẫn, chỉ có gia đình tôi thì không. Bố luôn tự hào vì bố có hai đứa con - một gái, một nữ', Trang nói.

a

Ngày 20/11 tới đây, hai con gái tiếp tục dành tặng bố mẹ lễ kỷ niệm 35 năm ngày cưới (tên gọi khác: đám cưới cẩm thạch) tại Hà Giang như một món quà để thể hiện sự ngưỡng mộ với tình yêu mà hai bố mẹ dành cho nhau.  

Nguồn Ngoisao

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
không biết lúc đó mình có được như hai bác ấy không nữa
M
thật hâm mộ hạnh phúc của hai bác, sống đến chừng đó mà chưa từng cãi vã, muốn học ít kinh nghiệm
N
Mai mốt về già ngày kỷ niệm cũng muốn làm bộ ảnh giống thế này
D
đúng là cuộc hôn nhân đáng mơ ước