Thanh toán

Bài diễn văn đám cưới

Đăng bởi Marry Doe - 01/09/2017   |   Lượt xem: 95180

Bài phát biểu trong lễ cưới thường diễn ra không dài, chỉ khoảng 30 phút nhưng đại diện hai gia đình phải chuyển tải được thông điệp là lời cảm ơn chân thành đến khách mời. Yếu tố cần trong bài diễn văn là sự ngắn gọn, súc tích và mượt mà trong lời nói tạo ấn tượng tốt cho toàn thể khách đến dự.

Thông thường, bài diễn văn đám cưới ban đầu do MC của buổi lễ chủ trì, giới thiệu sơ lược về cô dâu chú rể. Ở các nhà hàng tổ chức tiệc cưới, MC sẽ làm tốt phần việc của mình nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi giao trọng trách này cho người ấy. Vấn đề tiếp theo bạn cần phải chuẩn bị là bài diễn văn của gia đình hai họ theo trình tự nhà trai trước rồi đến nhà gái. Người phát biểu bài diễn văn lý tưởng nhất là người lớn tuổi, có uy tín nhất trong họ. Hãy đặt mình vào vị trí của khách mời để tránh những lời nói dài dòng, sáo rỗng khiến khách mời cảm thấy mệt mỏi, nhàm chán, vô tình hủy hoại chính ngày vui của mình. Để có một bài diễn văn tốt, bạn cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung trước ngày cưới. Người đại diện phải tập nói trước đám đông, tạo sự tự tin cho bản thân và lồng vào bài phát biểu một vài kỷ niệm thú vị. Kết thúc bài diễn văn, hãy nêu một nhận định mạnh mẽ và chân thật về cảm xúc cùng lời cám ơn chân thành đến toàn thể khách mời. Phải tuyệt đối tránh nói chuyện ngoài lề quá lâu. Người phát biểu không nên uống bia rượu trước khi lên phát biểu sinh ra nói năng linh tinh. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý, một chất giọng đều đều giống như trả bài cũng sẽ khiến khách mời cảm thấy khó chịu. bài diễn văn đám cưới

Cấu trúc một bài diễn văn đám cưới bao gồm 3 phần

  • Phần 1: Người phát biểu bài diễn văn gửi lời chào trân trọng đến toàn bộ quan khách có mặt tại buổi tiệc.
  • Phần 2: Có thể nêu 1 vài kỷ niệm vui về tình yêu của cô dâu- chú rể, sau đó gửi lời cám ơn khách mời đã bớt chút thời gian đến tham dự tiệc như một lời chúc phúc ý nghĩa nhất dành cho 2 nhân vật chính.
  • Phần 3: Chúc khách mời vui vẻ, ăn uống ngon miệng và lặp lại lời cám ơn thật trân trọng đến khách mời.

Bài phát biểu trong lễ cưới

1. Bài diễn văn của họ nhà trai

Kính thưa quan viên hai họ và toàn thể quý vị quan khách! Tôi xin thay mặt cho hai bên gia đình cám ơn sự hiện diện của các ông, các bà, cùng toàn thể quý quan khách đã có mặt tại buổi lễ thành hôn của hai con chúng tôi. Ngày hôm nay, gia đình chúng tôi tổ chức bữa cơm thân mật, trân trọng kính mời các cụ, các ông, các bà, và toàn thể quý vị cùng nâng cốc chúc mừng hạnh phúc cho hai con của chúng tôi là (tên chú rể) và (tên cô dâu). Tôi xin chân thành cám ơn!

2. Bài phát biểu của họ nhà gái

Kính thưa các vị quan khách. Người ta vẫn có câu: “Trai lớn dựng vợ, gái lớn gả chồng”. Hai trẻ đã tìm hiểu, yêu nhau và tiến tới hôn nhân do ông Tơ bà Nguyệt se duyên. Hôm nay, chúng tôi theo đúng mong muốn của các con tổ chức lễ Thành hôn để báo tin vui đến quan khách và xin gửi lời tri ân đến mọi người vị đã đến đây chung vui cùng chúng tôi. Chúc cho đôi trẻ được răng long đầu bạc và chúc quý quan khách nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui. Hy vọng với gợi ý trên, gia đình cô dâu chú rể sẽ cảm thấy tự tin khi phát biểu trước quan khách, tạo được ấn tượng tốt và mở màn cho  không khí buổi tiệc thật vui vẻ.

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
bài diễn văn ngắn gọn súc tích lại chân thành
V
Đặt vào vị rí như mình đến một đám cưới mà có một bài diễn văn dông dài sẽ không thích . Đơn giản là đến giờ mới cô dâu chú rể lên cùng bà mẹ hai bên, MC nổi bla bla gì đó rồi giới thiệu ba mẹ nhà trai nói,đến ba mẹ nhà gái nói sau đó đến chú rể . Nhưng chủ yếu nói ngắn gọn như cảm ơn quý quan khách ,họ hàng ,bạn bè đã đến dự ngày vui hôm nay, rồi chúc một bữa tiệc ngon miệng hay đại loại thế thôi. Chứ mình chưa thấy buổi lễ nào mà dài đến 30 phút cả,sẽ dễ làm mất tập trung của khách mời.
N
Bài viết hay!
C
Thích quá
C
Kinh nghiệm hay
D
Hay quá
L
xem nè học thêm
T
hay quá
S
học hỏi nè
N
kinh nghiêm quý báu