Thanh toán

Bài học cho tình yêu

Đăng bởi Marry Doe - 02/06/2016   |   Lượt xem: 772

Thời gian có thể thay đổi mọi thứ nhưng hãy cố gắng giữ những cảm xúc ban đầu khi hai bạn yêu nhau, những lý do tốt đẹp khi bạn chọn yêu người ấy nhé. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây và rút ra cho mình bài học nhé.

Họ kết hôn được hai năm. Chồng luôn nhã nhặn, dù vợ khá nóng tính. Chồng thích văn chương và thường viết bài trên mạng. Chồng cũng biết chụp hình. Một hôm, người vợ trách chồng: “Tại sao anh không chụp ảnh cưới cho bạn em, cô ấy hứa sẽ trả tiền mà”. Người chồng nói ngắn gọn là không có thời gian. Người vợ cao giọng: “Nếu anh viết ít lại thì có thừa thời gian thôi”. Người chồng vẫn nói “không”, dù vợ ra tối hậu thư là “cho anh ba ngày suy nghĩ”.

Ngày đầu tiên, người vợ không làm bếp, không dọn nhà tắm, tủ lạnh, cũng không cùng chồng nghe nhạc, xem tivi, sử dụng chung máy vi tính, ngoại trừ việc họ vẫn ngủ chung giường. Người chồng bình thản vì trong túi anh vẫn còn tiền để mua thức ăn. Ngày thứ hai, người vợ lấy hết tiền bạc của chồng và cảnh bá “Rồi anh sẽ thấy hậu quả”. Đêm đó, trên giường ngủ, anh năn nỉ vợ, nhưng cô chẳng màng. Ngày thứ ba, đêm đến, vợ chồng mỗi người quay mặt một hướng. Người chồng lên tiếng trước: “Chúng ta cần nói chuyện”. Người vợ đáp: “Nếu anh không chụp ảnh cưới cho bạn em thì thôi vậy”. Chồng: “Đây là việc quan trọng”. Vợ vẫn im lặng. Chồng: “Chúng ta ly hôn đi. Anh quen một cô gái”.

Nghe đến đây, người vợ nổi trận lôi đình và muốn gây chiến, nhưng cô kiềm chế để chồng nói hết mọi chuyện. Người chồng liền lấy một tấm hình mà anh cất tận đáy ngăn tủ riêng, ngay bên dưới chồng áo sơ-mi của anh. Trong lúc người vợ rớm lệ thì người chồng nói tiếp: “Cô ấy cũng là một phụ nữ dễ thương và có cá tính. Cô ấy nói là sẽ ủng hộ tôi theo đuổi đam mê văn chương sau khi kết hôn”. Người vợ cảm thấy như vỡ tim và lòng ghen tuông trỗi dậy. Người chồng vẫn nói: “Cô ấy yêu tôi thật lòng, vì vậy cô ấy sẽ không buộc tôi làm điều tôi không muốn”. Rồi chồng hỏi vợ: “Em muốn xem hình cô ấy không?”, và anh đưa luôn tấm hình ra trước mặt vợ. Nhưng người vợ không xem hình, gạt tay chồng đi. Thế là người chồng cất hình vào ngăn tủ, tắt đèn, đi ngủ.

Đêm đó, người vợ không ngủ và nghĩ lại mọi thứ, cô hối tiếc về những phiền toái mình gây ra cho chồng. Cô mở ngăn kéo để xem bức hình của “cô ấy”. Rồi cô vừa khóc vừa cười, bởi đó là bức hình rất đẹp của chính cô.

Bình luận

Viết Đánh Giá
P
người vợ sai ở chỗ quên mất mình ban đầu đã yêu như thế nào
P
vâng, một câu chuyện thật ý nghĩa
H
một câu chuyện hay và ý nghĩa
L
Cơn ghen hơi mù quáng hihi... té ra là mình đây mà