Thanh toán

Bài học về tình yêu

Đăng bởi Marry Doe - 05/06/2015   |   Lượt xem: 667

Có những bài học về tình yêu mà chỉ mẹ mới có thể dạy được cho con gái, bà thì có thể khoảng cách thế hệ quá xa, các chị gái thì lại chưa đủ chín chắn và trải nghiệm, bố thì… Tuy không dễ mở lời nhưng món quà lớn nhất bạn có thể dành cho con là kiến thức và sự trang bị để đối diện với những tình huống, những khoảng thời gian khó khăn, và từ đó mạnh mẽ hơn lên.

1. Con hãy là con, không phải biến mình thành người khác để được yêu - đây là một thông điệp quan trọng mà những cô gái cần được nghe. Hãy dạy con nhớ rằng bất kỳ ai không thấy được những giá trị của con và cố gắng ép con phải thay đổi thế này hay thế kia đều không phải là “người đó”, và không xứng đáng có được một chỗ trong cuộc đời con.



2. Con cần biết tôn trọng trước khi nhận được sự tôn trọng. Điều này áp dụng với chính bản thân con, người yêu của con, gia đình, bạn bè và cả những người xung quanh. Hãy dạy con biết thể hiện sự tôn trọng mà con muốn tìm kiếm ở người khác; và khi con quan tâm,chăm sóc tốt cho chính mình, con cũng sẽ dễ tự nhiên hấp dẫn/bị hấp dẫn bởi người cũng sẽ làm điều tương tự cho con.



3. Đừng đánh mất mình trong một mối quan hệ. Tình yêu có thể khiến người phụ nữ quên mất bản thân mình thật sự như thế nào khi không ở bên ai đó. Đừng để sự thiếu tự tin hoặc “tình yêu” ngăn cản con sống cuộc đời mà con xứng đáng được nhận. Hãy nhắc con gái giữ gìn, duy trì những mối quan tâm, bạn bè và những khoảng thời gian riêng của mình, hãy nhớ tự yêu mình - chúng ta ai cũng cần những điều đó để có một cuộc sống hạnh phúc và tiếp tục cảm thấy hài lòng với cuộc sống của mình, bất kể mối quan hệ hiện tại kéo dài đến lúc nào.



4. Cơ thể con xứng đáng được cảm nhận sự hoan lạc. Nếu mẹ không phải là người dạy con điều này thì là ai bây giờ? Nhưng thực tế là chúng ta thường tránh điều này, không giúp con hiểu rằng cơ thể của người phụ nữ, và của con nói riêng không phải là thứ chỉ để cho người yêu theo đuổi và say mê. Cơ thể của mỗi người đều là tài sản và báu vật riêng để yêu thương, chăm sóc, khám phá và cảm nhận những trải nghiệm thú vị, an toàn khi đã sẵn sàng. Nói chuyện sex với con sẽ không “vẽ đường hươu chạy” bằng sự im lặng.



5. Hãy chú ý nửa kia hiện tại (hoặc tương lai) của mình, tỉnh táo để tránh đau lòng. Nếu chàng trai mà con thích nói rằng không muốn có bạn gái, hãy tin điều đó; nếu cậu ấy cãi lại mẹ của mình, thô lỗ với người khác, hãy lưu ý; nếu con nhận thấy một người đối xử không tốt với người khác, đừng tự huyễn hoặc rằng người đó sẽ không làm như vậy với mình. Mọi người thường thể hiện rất nhiều thông qua hành động và lời nói của mình, hãy chú ý đến điều đó thay vì chủ quan tin rằng đã hiểu “anh ấy là người thế nào”.



6. Bước vào và ở lại một mối quan hệ với những lý do đúng đắn. Vì cô độc, vì chạy trốn quá khứ, vì những áp lực bên ngoài, vì có những người bạn chung… chúng đều không phải là những lý do đúng đắn cho việc quyết định ở bên ai đó, đừng đợi đến lúc con ở trong khủng hoảng mới nói với con điều này. Hãy dạy con gái về những giá trị cần có ở một tình yêu đích thực - cảm xúc, sự thấu hiểu, lòng vị tha, sự rộng lượng... nếu không có những phẩm chất ấy, đừng bước vào và ở lại.



7. Con nên biết mình muốn gì, và thành thật về điều đó. Đôi khi những mối quan hệ nhìn ngoài thấy ổn lại có thể mục ruỗng bên trong, khi con không nhận lại được kết quả cho những gì mình đã nỗ lực bỏ ra, hoặc khi chỉ đơn giản cảm nhận được có gì đó thiếu sót. Con cần hiểu những mong muốn của mình, biết cách chuyển tải chúng cho người khác hiểu, từ đó mới có thể giải quyết và sống tiếp.



8. Con nên hiểu rằng việc chia tay cũng có những giá trị của nó. Không có lúc nào con gái cần lời khuyên, bờ vai và vòng ôm của mẹ nhiều hơn khi trái tim tan vỡ. Hãy cho con biết rằng tuy đau đớn nhưng sự chia tay cũng có thể là bài học hiệu quả nhất, mạch lạc nhất mà một người phụ nữ học được về chính mình. Con cần học cách đấu tranh cho điều mình thật sự mong muốn và tin tưởng, nhưng cũng cần học cách buông tay; cách con đương đầu, xử lý tan vỡ đầu đời sẽ định hình những mối quan hệ trong tương lai.



9. Đừng dùng phép thử cho tình yêu, đó là dấu hiệu của sự lo sợ và thiếu tự tin. Hãy dạy con gái tin vào nửa kia của mình, độ bền chắc của mối quan hệ và tin vào chính mình,sự tự tin sẽ giúp con xây dựng được những mối quan hệ lành mạnh hơn.



 





(Ảnh: Internet)





10. Tác giả của hầu hết những câu chuyện cổ tích là nam giới. Anh em nha Grimm, Hans Christian Andersen, Walt Disney đều cố thuyết phục những cô gái hãy chờ bạch mã hoàng tử đến cứu các cô. Nhưng những người phụ nữ trong những câu chuyện đáng yêu đó được tạo ra bởi những người thuộc giới tính khác, ở một thời điểm khác, và dành cho đối tượng khác. Việc thích truyện cổ tích không phải là điều xấu, nhưng đời thực phức tạp và đa dạng hơn nhiều. Hãy dạy con đừng sống theo Lọ Lem, tự chủ hơn với cuộc đời mình thay vì trông chờ và dựa dẫm.



Sưu tầm


Bình luận

Viết Đánh Giá
T
bạn có thể dành cho con là kiến thức và sự trang bị để đối diện với những tình huống, những khoảng thời gian khó khăn, và từ đó mạnh mẽ hơn lên.
N
những bài học này không bao giờ là muộn. cám ơn bạn đã chia sẻ nha