(Kidtas)-Để duy trì một mức độ sức khỏe cơ bản, trẻ em và thanh thiếu niên từ 5-18 tuổi cần phải thực hiện những điều sau đây.
– Hoạt động thể chất ít nhất 60 phút mỗi ngày, và nên giữ cường độ ở mức vừa phải, cho các hoạt động như đạp xe và trên sân chơi thể thao; và mức mạnh cho các hoạt động như chạy nhanh.
– Ba ngày mỗi tuần, thực hiện các động tác cho cơ bắp chắc khỏe, ví dụ như các động tác chống đẩy, và các vận động tăng cường xương, ví dụ như chạy.
Trẻ em nên giảm thiểu thời lượng xem TV, chơi trò chơi trên máy tính và thay thế bằng đi bộ hoặc đạp xe.

Tên:  bai-tap-giup-phat-trien-xuong-hieu-qua.jpg
Xem: 0
Kích thước:  56.4 KB

Hoạt động với cường độ vừa phải
Cường độ hoạt động vừa phải có nghĩa là thực hiện đủ để gia tăng nhịp tim và đổ mồ hôi.
Ví dụ về các hoạt động đòi hỏi nỗ lực vừa phải đối với trẻ em bao gồm:
– Đi bộ đến trường
– Chơi các trò vận động trên sân chơi
– Lái xe trượt (scooter)
– Trượt ván
– Trượt patin
– Dắt chó đi dạo
– Đạp xe
Hoạt động với cường độ mạnh
Cường độ hoạt động mạnh có nghĩa là bạn vận động mạnh đủ để thở mạnh và nhanh, tăng nhịp tim và ra nhiều mồ hôi.
Ví dụ về các hoạt động đòi hỏi nỗ lực mạnh đối với trẻ em bao gồm:
– Rượt đuổi
– Bơi
– Chạy
– Thể dục dụng cụ
– Bóng đá
– Bóng bầu dục
– Võ thuật, ví dụ như karate
– Đi xe đạp nhanh
Hoạt động cho xương chắc khỏe
Hoạt động xương tăng cường tạo một tác động hay lực lên xương làm thúc đẩy sự phát triển xương và độ chắc khỏe.
Ví dụ về các hoạt động tăng cường xương cho trẻ em bao gồm:
– Các hoạt động chạy nhảy, kết hợp với việc sử dụng các thiết bị sân chơi và đồ chơi
– Các trò chơi như nhảy lò cò
– Leo với một sợi dây thừng
– Đi bộ
– Chạy
– Thể dục dụng cụ
– Ca múa
– Bóng đá
– Bóng rổ
– Võ thuật
 

kidtas.com