Thanh toán

Bạn có biết tình yêu thực sự tròn méo ra sao?

Đăng bởi Marry Doe - 07/12/2015   |   Lượt xem: 605

Cùng tìm hiểu xem thực sự tình yêu tròn méo ra sao nhé!

1. Tình yêu là một dạng ảnh hưởng thần kinh

Tình yêu giống hệt như khi ta đói hoặc khát, bởi vậy người ta mới nói là "khát tình". Tuy nhiên, khi đói khát bạn có thể tự bù đắp ngay được, còn đối với tình yêu bạn lại phụ thuộc vào đối phương. Càng đói thì càng phải được cho ăn.

Khi bạn thực sự đang yêu, não bộ có thể tiết ra một loạt các chất hóa học giống hệt như một loại thuốc gây nghiện. Khi bạn chia tay, chỉ cần đơn giản nhìn vào tấm hình cũ của hai người cũng tác động đến não của bạn. Từ đây tiết ra một loại chất làm đau cơ thể, khiến bạn vật vã chẳng khác gì cocaine. Tệ hơn nữa là nó có thể ảnh hưởng đến tim của bạn, dẫn đến đau tim giống như người ta thường ví von rằng: “Tình yêu dày vò con tim”.

2. Phép thử

Nếu bạn đang trong một mối quan hệ, hãy thử nhìn vào mắt nhau tầm khoảng 3 phút, bên cạnh đó hãy dùng các máy đo nhịp tim trên điện thoại hoặc các ứng dụng để đo cho cả hai. Đây chính là một phép thử được khoa học kiểm chứng. Điều kì lạ là nếu hai bạn yêu nhau thật sự, cả hai sẽ cùng đập một nhịp tim trong cùng một thời điểm. Không có một lời lý giải nào cho phép thử này, tuy nhiên đây cũng là cách để kiểm chứng tình cảm của hai bạn.

3. Tình yêu và sự ngốc nghếch

Khi đang yêu, bạn thường rất khó để tập trung vào các mối quan hệ khác mà chỉ dành toàn tâm toàn ý với người yêu. Đây được gọi là một dạng ám ảnh, do một phần não của bạn bị rối loạn và mất chức năng kiểm soát lí trí. Hay nói cách khác, tâm trí của bạn bị hình ảnh của người ấy lấp đầy đến mức tự bạn có thể gây ra vài hành động ngốc nghếch, nông nỗi.

4. Nỗi sợ khi yêu

Bất cứ tình cảm nào cũng có nỗi sợ riêng, và tình yêu cũng không ngoại lệ. Có thể nói tình yêu luôn đồng hành với nỗi sợ chia tay, sợ bị phản bội, sợ kết hôn, sợ ràng buộc và còn nhiều thứ khác.

5. Tình yêu và tình bạn

Một sự thật đáng buồn là nếu bạn đang yêu, bạn có thể đánh mất ít nhất 2 mối quan hệ với 2 người bạn thân của mình. Những "con tim yêu" thường dành thời gian cho nhau thay vì cho các mối bận tâm khác.

6. Vị thuốc tình yêu

Nếu bạn bị đau đầu nhẹ, việc được người yêu nắm tay hoặc ôm hôn sẽ có công dụng chẳng khác gì một liều thuốc giảm đau, vì khi đó cơ thể bạn sẽ tự động tiết ra một loại chất giảm đau tự nhiên. Thậm chí chỉ cần nhìn vào tấm hình người ấy cũng đủ để giúp bạn giải tỏa cơn đau.

7. Sự lôi cuốn

Điều kiện đầu tiên để tìm được tình yêu đích thực đó chính là sự cuốn hút, điều này có thể đúng với cả tình yêu sét đánh, yêu ngay cái nhìn đầu tiên. Có thể nói trước khi tìm hiểu về ai đó, bạn thường bị cuốn hút bởi đặc điểm cơ thể. Khoa học cho thấy tỷ lệ cân đối giữa cơ thể và đầu càng cao thì bạn càng lôi cuốn. Hoặc đối với phụ nữ là vòng 2 và vòng 3, trong khi đó nam giới thường biểu lộ sự hấp dẫn qua cơ bắp ở vai. Các cặp đôi thật sự tìm thấy điểm chung cân bằng giữa họ về cả mặt cơ thể và tinh thần, quá khác biệt hoặc quá giống nhau đều không tốt cho mối quan hệ của bạn.

8. Người ta có thể chết vì thất tình

Khi thất tình, những cảm xúc suy sụp sẽ xâm chiếm cơ thể bạn, tấn công trung tâm não, giải phóng hàng loạt hormone adrenaline đi vào máu, tấn công tim. Chúng ta cảm thấy quả tim đau nhói và do đó, não sẽ càng sập đổ hơn. Nếu như vòng tròn này không bị phá vỡ, nó có thể khiến bạn đau tim mà chết. 

(Sưu tầm)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào