Thanh toán

Bạn đã thật sự sẵn sàng cho việc tổ chức lễ cưới chưa?

Đăng bởi Marry Doe - 29/06/2015   |   Lượt xem: 1300

Câu hỏi quan trọng nhất trước khi cưới dĩ nhiên là bạn có nên kết hôn hay không. Tuy nhiên nếu câu trả lời là có thì 5 câu hỏi dưới đây là những câu hỏi giúp bạn có một lễ cưới hoàn hảo nhất

Đám cưới là ngày trọng đại nên cần cân nhắc mọi thứ​ Đám cưới là ngày trọng đại nên cần cân nhắc mọi thứ​
Thời gian để bạn đặt ra các câu hỏi và trả lời chúng tốt nhất là khoảng 5 tháng trước khi lễ cưới chính thức được diễn ra. Đây sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời để cả hai cũng bàn bạc rất nhiều thứ về ngày trọng đại và cả tương lai. Thời gian này được xem như phù hợp nhất để cả hai không quá mệt mỏi cũng như không quá cập rập dẫn đến những sai sót và tốn kém không cần thiết. Và bạn cần phải hỏi những điều sau: 1. Ngân sách dành cho đám cưới là bao nhiêu?
Cân nhắc các khoản cho đám cưới là cần thiết ​ Cân nhắc các khoản cho đám cưới là cần thiết ​
Cân nhắc tài chính của bạn và lựa chọn những dịch vụ phù hợp là cần thiết. Nếu bạn có ngân sách eo hẹp thì hãy tiết giảm tất cả các khâu không quan trọng. Bạn không nên tổ chức một đám cưới gây tốn kém vượt khả năng chi trả quá nhiều vì nó sẽ trở thành gánh nặng sau hôn lễ cho bạn. Trung bình hiện nay một đám cưới bình dân có chi phí khoảng 60 triệu đồng. 2. Ai sẽ làm phù dâu phù rể?
Phù dâu và phù rể làm cho đám cưới của bạn thú vị hơn ​ Phù dâu và phù rể làm cho đám cưới của bạn thú vị hơn ​ 
Phù dâu và phù rể không phải là nhân vật quan trọng trong các đám cưới tại Việt Nam từ xưa. Nhưng hiện nay, nhiều cặp đôi đã chú trọng hơn đến hai nhân vật phụ này. Đây sẽ là cặp đôi giúp cho cô dâu chú rể rất nhiều trong ngày cưới và làm cho nó trở nên thú vị, đáng nhớ hơn. Thường theo dân gian nên chọn phù dâu phù rể xấu hơn cặp đôi chính, nhưng điều đó là tùy bạn thôi. Bạn có thể chọn được cặp đôi phụ này từ người thân hay bạn bè của mình. 3. Đám cưới lớn hay nhỏ?
Nên tổ chức tiệc tùy theo điều kiện kinh tế​ Nên tổ chức tiệc tùy theo điều kiện kinh tế​
Đám cưới có độ hoành tráng như thế nào phụ thuộc vào các mối quan hệ của bạn và cả tài chính của bạn nữa. Nếu điều kiện kinh tế không cho phép bạn cũng đừng cố vay mượn để tổ chức một hôn lễ cho “hãnh diện với mọi người”. Thay vào đó bạn chỉ nên tổ chức tiệc với những người thân và gần gũi nhất trong cuộc sống cũng đầy đủ ý nghĩa rồi. Việc xác định được yếu tố này cũng giúp bạn dễ dàng tìm được nơi tổ chức hợp lý. 4. Tổ chức đám cưới ở đâu?
Đám cưới tổ chức ở nhà sẽ vui hơn, tiết kiệm hơn​ Đám cưới tổ chức ở nhà sẽ vui hơn, tiết kiệm hơn​
 Hiện nay hai địa điểm phổ biến nhất là tổ chức đám cưới tại gia và tổ chức đám cưới tại nhà hàng. Thường tổ chức đám tại nhà sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều, nhưng nhà hàng thì thường thuận tiện hơn. Nếu điều kiện không cho phép ban tổ chức đám cưới tại nhà thì khi thuê nhà hàng bạn phải cân nhắc về giá cả cũng như địa điểm cho phù hợp, thuận tiện đối với người đến dự lễ. 5. Thời gian tổ chức đám cưới?
 Nên chọn ngày lành tháng tốt cho lễ cưới​  Nên chọn ngày lành tháng tốt cho lễ cưới​
Thời gian tổ chức đám cưới bạn sẽ không tự mình quyết định được. Theo truyền thống người Việt, cưới xin là chuyện trọng đại phải chọn ngày tốt lành mới giúp cho cuộc sống hạnh phúc. Vì vậy, về vấn đề này, bạn nên nghe ý kiến của ông bà, cha mẹ trong gia đình. Việc trả lời những câu hỏi này và lựa chọn những đáp án tốt nhất sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gia, tiền bạc và đỡ gặp những chuyện bối rối, lúng túng hơn khi lễ cưới diễn ra. Cuối cùng khi mọi thứ đã được chuẩn bị kỹ càng và rõ ràng thì bạn chỉ cần bước đến lễ cưới với sự hạnh phúc nhé.

Bình luận

Viết Đánh Giá
K
trước khi tiến tới hôn nhân hãy xác định tư tưởng thật rõ ràng
T
Khi đã xác định mọi việc rõ ràng, bạn hãy lệ kế hoạch cụ thể chi tiết cho ngày cưới của mình