Thanh toán

Bắt đầu với "chuyện ấy", bạn có chắc là mình đã thực sự sẵn sàng?

Đăng bởi - 25/06/2018   |   Lượt xem: 755

Bắt đầu "chuyện ấy" không chỉ là dấu mốc quan trọng trong tình yêu, mà cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc đời của riêng bạn. Vì thế, hãy chuẩn bị tâm lý thật kỹ. kiểm tra xem mình đã thực sự sẵn sàng trước khi quyết định nhé.

Trong tình yêu, có lẽ đến một lúc nào đó, chúng ta nhất định sẽ có những suy nghĩ về "chuyện ấy". Nhưng để biết được bản thân mình có sẵn sàng để bắt đầu không, thực sự cũng không phải chuyện dễ dàng.

Tình dục được coi giống như là một chất xúc tác trong tình yêu, khiến mọi cảm xúc trở nên mãnh liệt, ngọt ngào và sâu đậm. Tuy nhiên, nếu cố gắng miễn cưỡng bản thân để bắt đầu với chuyện này khi chưa thực sự sẵn sàng, ngược lại sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực. Nếu như còn do dự, chần chừ với trải nghiệm lần đầu này, bạn nên cân nhắc một số tiêu chí để có thể hiểu bản thân mình hơn.

1. Bạn có hoàn toàn tin tưởng người ấy?

Tin tưởng là yếu tố quan trọng giúp tình yêu được duy trì bền vững và lâu dài, và nó cũng giúp bạn quyết định xem có nên bắt đầu chuyện ấy vói đối phương hay không. Nếu như bạn cảm thấy tình cảm giữa hai người chưa thực sự gắn bó và sâu đậm, nếu như lòng tin của cả hai còn mông lung, mơ hồ, thì có lẽ thời điểm này là chưa phù hợp. Một khi bạn hoàn toàn tin tưởng chàng, thì có lẽ tình dục trước hay sau hôn nhân không phải là vấn đề quan trọng. Ngược lại, nếu cố chấp gượng ép bản thân, bạn sẽ có thể phải hối hận về quyết định vội vàng của mình.

Những câu hỏi cho nàng kiểm tra liệu mình đã sẵn sàng với
Không tin tưởng nhau, mối quan hệ sẽ của hai bạn sẽ chẳng đi đến đâu

2. Bạn và chàng có thực sự hiểu nhau?

Thấu hiểu, chia sẻ và đồng cảm cũng rất cần có ngay cả ở trong "chuyện ấy". Hơn thế nữa, khi mà giữa hai bạn không còn bất cứ khoảng cách nào, mọi chuyện sẽ diễn ra dễ dàng và thuận lợi. Nếu như bạn chưa thể chia sẻ với chàng về những bí mật thầm kín, và chàng cũng giấu giếm bạn những chuyện riêng tư, thì chắc chắn tình cảm của hai người chưa đạt đến giai đoạn "chín muồi". Cả hai cần thêm thời gian để tìm hiểu và cân nhắc về tình cảm của mình, vì nếu cứ tiếp tục như vậy, mối quan hệ cũng không thể duy trì dài lâu khi gặp phải khó khăn, thử thách.

Những câu hỏi cho nàng kiểm tra liệu mình đã sẵn sàng với
Hãy chắc chắn mình đã thực sự có thể chia sẻ và đồng cảm vói nhau

3. Bạn có nhìn thấy tương lai của mối quan hệ này?

Bạn không cần chắc chắn rằng hai người sẽ phải tiến tới hôn nhân trong tương lai, nhưng ít nhất, cũng cần cho thấy mối quan hệ này có triển vọng. Tức là cả bạn và đối phương đều thực sự nghiêm túc, và có mong muốn duy trì tình yêu này. Khi cả hai cùng vẽ ra những kế hoạch sẽ thực hiện, những mơ ước về một gia đình hạnh phúc trong tương lai, thì chắc hẳn bạn sẽ có thêm niềm tin và động lực. Con gái khi quyết định trao gửi số phận của mình cho một người khác, thì họ phải thấy được rằng, chàng trai đó yêu thương và trân trọng mình. Ngược lại, nếu đối phương tỏ ra hờ hững, lạnh nhạt, chỉ quan tâm đến chuyện ấy, thì có lẽ mọi chuyện nên tạm thời dừng lại.

Những câu hỏi cho nàng kiểm tra liệu mình đã sẵn sàng với
Sẽ thật tuyệt nếu như cả hai cùng hướng đến tương lai

4. Hai người có từng nói chuyện thẳng thắn về mọi vấn đề trước khi bắt đầu không?

Điều quan trọng trước khi bắt đầu chuyện ấy, là trò chuyện với nhau một cách thẳng thắn. Những vấn đề như biện pháp tránh thai, các bệnh tình dục,... đều cần được thảo luận một cách trung thực và thành thật. Nếu có thể làm những việc này, chứng tỏ cả hai đã không còn ngại ngùng, do dự, và đó cũng chính là tín hiệu của sự sẵn sàng, Khi ấy, mọi chuyện sẽ diễn ra một cách thoải mái, trọn vẹn và ngọt ngào như bạn mong đợi.

Những câu hỏi cho nàng kiểm tra liệu mình đã sẵn sàng với
Nói chuyện thẳng thắn là một cách để bắt đầu

5. Bạn có chắc nó không ảnh hưởng đến những việc khác?

Hãy chắc chắn rằng tình dục sẽ không làm xáo trộn cuộc sống của bạn, ảnh hưởng tiêu cực đến các công việc khác. Khi đảm bảo khả năng có thể cân bằng mọi thứ một cách tốt nhất, thì bạn hãy nên bắt đầu. Bằng không, chuyện ấy sẽ chỉ khiến bạn đau đầu khi phải giải quyết những hậu quả, khó khăn mà thôi.

Những câu hỏi cho nàng kiểm tra liệu mình đã sẵn sàng với
Hãy chắc chắn rằng chuyện ấy sẽ không xáo trộn cuộc sống của bạn

Hãy nhớ rằng, tình dục có thể là chất keo gắn kết tình yêu, nhưng cũng có thể trở thành rào cản, nguyên nhân của những tổn thương, đổ vỡ. Để bắt đầu một dấu mốc mới trong mối quan hệ, chúng ta luôn cần rất nhiều tình cảm và sự chuẩn bị về tâm lý. 

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
NẾu xác định đó là người mình đáng giá tin tưởng thì hãy làm
N
Phải suy nghĩ thật kỹ xem mình đã thực sự sẵn sàng chưa đã nhé, không thì sẽ hối hận đấy
D
trước khi bắt đầu đúng là phải chuẩn bị tâm lý