Thanh toán

Bật mí bí quyết giữ làn da đẹp trong những ngày đông

Đăng bởi Marry Doe - 28/12/2015   |   Lượt xem: 702

Trong mùa đông, có rất nhiều vấn đề về da xuất hiện như da mặt, môi tay chân bị khô. Gió lạnh bên ngoài làm cho độ ẩm của da bị giảm dẫn đến da bị khô. Nếu các bạn muốn chăm sóc làn da khỏe mạnh vào mùa đông, chúng ta cần thực hiện những biện pháp ngăn ngừa khác nhau.

Nếu các bạn không thích sử dụng các loại mỹ phẩm đắt tiền hay các loại kem bán ngoài thị trường, bạn có thể tham khảo các mẹo dưỡng da tự nhiên để chăm sóc làn da được khỏe mạnh và trắng mịn vào mùa đông.

cham-soc-da7

Những cách tắm trắng dưỡng da tự nhiên vào mùa đông mà bạn nên biết

Thực tế, có nhiều cách dưỡng và bảo vệ da vào mùa đông từ các nguyên liệu có thể tìm thấy ở nhà như sữa, trứng, trái cây, mật ong, các loại dầu… Nhưng ngoài ra thì bạn cũng cần biết thêm về các phương pháp chăm sóc da tự nhiên vào mùa đông thay vì chỉ sử dụng các nguyên liệu tự nhiên mà thôi. Bây giờ thì hãy tìm hiểu xem các cách chăm sóc làn da khỏe mạnh bằng phương pháp thiên nhiên vào mùa đông nhé!

  1. Tắm bằng nước ấm
  2. Dưỡng ẩm
  3. Thanh lọc sơ thể
  4. Tẩy tế bào chết
  5. Sử dụng một chiếc kính mát tốt
  6. Giảm cân lành mạnh
  7. Tránh căng thẳng.

1 - Tắm/rửa mặt bằng nước ấm

Vào mùa đông, nước ấm là lựa chọn tuyệt vời cho chúng ta. Để có sức khỏe và làn da khỏe mạnh, bạn hãy tắm bằng nước ấm. Thậm chí là khi bạn rửa tay hay rửa mặt cũng nên dùng nước ấm. Nó giúp bạn tránh rửa sạch đi hết lượng dầu trên da, một trong những lí do chính gây ra hiện tượng khô da. Tuy nhiên, nếu da tay bạn bị khô thì khi rửa chén, hãy dùng bao tay cao su để bảo vệ tay.

cham-soc-da

Bên cạnh đó, chúng ta hay ngâm mình trong bồn tắm nước nóng. Hành động này làm cơ thể mất đi độ ẩm và gây khô da bởi vì phá vỡ cân bằng lipid trên da. Khi tắm, bạn có thể ngâm mình trong bồn nước ấm với bột yến mạch hoặc baking soda để làm dịu làm da, không gây ngứa và giảm tình trạng khô da.

2 - Dưỡng ẩm

cham-soc-da1

Da bạn thường trở nên ngày một khô hơn vào mùa đông. Vì vậy, việc dưỡng ẩm chăm sóc da là cần thiết và hữu ích để có làn da khỏe mạnh vào mùa đông. Có nhiều cách dưỡng da vào mùa đông, ví dụ, sử dụng kem dưỡng, lotion hay các loại dầu để tạo 1 lớp bảo vệ trên da. Một số loại dầu rất tốt cho da như dầu hạt bơ, dầu hạnh nhân, dầu hoa anh thảo, dầu khoáng. Nếu bạn yêu thích các loại lotion, thì chún gco1 chứa các thành phần như axit alpha-hydroxid, sorbital, glycerine giúp bổ sung độ ẩm vào da. Uống nhiều nước cũng là một cách giúp da bổ sung độ ẩm như dưỡng ẩm vậy.

3 - Thanh lọc cơ thể

cham-soc-da2

Thông thường chúng ta hay uống trà nóng hay socola nóng vào mùa đông. Nhưng đây cũng là lí do dẫn đến tình trạng khô da vào mùa đông. Cách tốt nhất để chăm sóc da mà bạn nên làm trong trường hợp này là uống nhiều nước. Điều này giúp thanh lọc cơ thể rất tốt. Sẽ rất tốt nếu bạn uống một ly nước ấm vào mỗi sáng.

4 - Tẩy tế bào chết

cham-soc-da3

Vào mùa đông, chúng ta hay quên việc tẩy tế bào chết cho cơ thể. Như chúng ta đã biết, tế bào chết là l1i do khiến da chúng ta trông khô và xấu. Vì thế, tẩy tế bào chết là một trong những cách giúp da khỏe mạnh vào mùa đông. Nên tẩy té bào chết da mặt, môi và tay bằng mặt nạ tẩy tế bào chết. Loại mặt nạ này giúp dưỡng ẩm cho da cùng lúc với việc tẩy đi tế bào chết.  Tuy nhiên, việc dưỡng ẩm chăm sóc da này nên thực hiện 1-2 lần/tuần. Bạn cũng có thể áp dụng các công thức tẩy tế bào chết phù hợp với loại da của mình.

5 - Sử dụng 1 loại kem chống nắng tốt

cham-soc-da4

Chúng ta đều biết vitamin D rất tốt và  cần thiết cho da, nhưng nó chỉ đúng trong 1 khoảng thời gian tắm nắng nhất định là trước 10 giờ sáng và sau 5 giờ chiều. Chính vì thế, cách tốt nhất để bảo vệ da là dùng kem chống nắng. Nếu bạn nghĩ không cần dùng kem chống nắng vì ngoài trời mát, không có nắng vào mùa đông thì bạn đã sai rồi. Thực tế là bạn nên dùng kem chống nắng chăm sóc da mỗi ngày bất kể là vào mùa hè hay mùa đông. Kem chống náng có độ chỉ số chống nắng cao thì rất tốt cho da bạn. Bạn nên thoa kem chống nắng 30ph trước khi ra ngoài và thoa lại nếu ở ngoài trời trong quãng thời gian dài.

6 - Giảm cân lành mạnh

after six o'clock diet - happy woman with fruits and vegetables

after six o'clock diet - happy woman with fruits and vegetables

1 chế độ giảm cân lành mạnh thể hiện ở 1 vóc dáng khỏe mạnh. Và những thực phẩm bạn ăn hằng ngày có thể thấy được  ở trên gương mặt của bạn. Nếu bạn giảm cân đúng, làn da sẽ trông khỏe mạnh. Nếu ngược lại, da bạn sẽ gặp 1 số vấn đề như mụn, tàn nhang. 1 chế độ ăn uống với đầy đủ chất như nước, khoáng, vitamin, chất xơ, không chỉ có lợi cho làn da mà còn tốt cho sức khỏe. Không những thế, bạn còn nên ăn bổ sung các chất như vitamin A, E vào thực đơn giảm cân. Hạn chế ăn chất béo và uống nhiều nước cũng là cách làm cho làn da khỏe mạnh vào mùa đông. Những loại thực phẩm được khuyến khích tốt cho da là quả bơ, các quả họ Dâu, socola đen, trà xanh, cá, hạnh nhân, cà chua…

7 - Tránh căng thẳng

cham-soc-da6

Căng thẳng và mệt mỏi được xem là những lí do chính khiến làn da bạn trông ngày càng xấu đi. Vì thế, tránh căng thẳng là một cách giúp làn da trông khỏe mạnh hơn mà bạn nên biết. Những gì bạn cần làm để tránh căng thẳng? Nhiều chuyên gia cho rằng bạn hãy tận hưởng cuộc sống, suy nghĩ tích cực thay vì suy nghĩ tiêu cực và căng thẳng. Hoặc, bạn có thể tập thể dục 30ph mỗi ngày. Việc này giúp bạn quên đi những áp lực và ngăn bạn bỏ qua những điều cần làm để có sức khỏe tốt. Một cuộc sống vui vẻ giúp bạn có sức khỏe tốt và làn da khỏe mạnh.

Trên đây là những cách đơn giản chăm sóc da vào mùa đông để da vừa khoẻ mạnh, vừa trắng sáng mà chúng tôi muốn chia sẻ cùng các bạn. Hãy giữ gìn làn da, đặc biệt vào mùa đông và chia sẻ vài bí quyết với chúng tôi nếu bạn có.

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
vào mùa đông da mình cũng trở nên khó hơn, mình cũng dưỡng ẩm da để duy trì độ căng mịn