Thanh toán

Bí ẩn tiệm váy cưới dùng xác ướp người chết làm ma-nơ-canh, 80 năm vẫn chưa có lời giải đáp

Đăng bởi Marry Doe - 05/03/2018   |   Lượt xem: 1113

Không chỉ có người dân Mexico mà khách du lịch từ Nam Mỹ, Mỹ và châu Âu cũng kéo tới cửa hiệu váy cưới này để được nhìn tận mắt “xác ướp ma-nơ-canh” trong lời đồn.

Chihuahua sẽ chỉ là một thành phố bình thường, nằm bình yên ở phía Tây bắc Mexico nếu như không có sự xuất hiện của một con ma-nơ-canh đặc biệt tới từ tiệm váy cưới La Popular. Lạ lùng thay, bất cứ ai từng được nhìn thấy con ma-nơ-canh này đều khẳng định nó là người thật.

Tiệm váy cưới La Popular sở hữu một con ma-nơ-canh nổi tiếng nhất vùng Chihuahua, Mexico.

Những lời đồn đoán xung quanh ma-nơ-canh cô dâu

Ma-nơ-canh mặc váy cưới cô dâu này được chủ tiệm La Popular đặt cho cái tên La Pascualita (tức Little Pascuala, nghĩa là cô con gái bé nhỏ trong tiếng Tây Ban Nha). Nếu đây chỉ là một con ma-nơ-canh phục vụ việc trưng bày thông thường thì người ta đã chẳng chú ý tới La Pascualita đến vậy.

Khuôn mặt của La Pascualita mang thần thái giống hệt con người.

Bất kì ai khi đứng ngắm nhìn La Pascualita đều không thể phủ nhận cảm giác đặc biệt khi nhìn vào đôi mắt to tròn ấy. La Pascualita mang thần thái y như con người. Mái tóc, đôi mắt, hàng mi, đường chân mày đều chân thực đến lạ. Thậm chí, những đường vân trong lòng bàn tay lẫn móng tay của La Pascualita đều rất giống thật.

Những lời đồn đoán xung quanh La Pascualita cứ ngày một dày lên. Ai đi ngang qua tiệm La Popular cũng dừng chân, ngắm nhìn La Pascualita qua cửa kính. Khách du lịch phương xa khi tới Chihuahua đều tới La Popular để được tận mắt chiêm ngưỡng ma-nơ-canh giống y người thật này. Với đôi mắt to tròn, vẻ đẹp quyến rũ pha chút ma mị, La Pascualita quá đẹp nếu như chỉ là một con ma-nơ-canh thông thường được tạo ra bởi bàn tay của những người thợ.

La Pascualita quá đẹp để là một ma-nơ-canh.

Phải chăng ma-nơ-canh La Pascualita là xác ướp người thật?

Tiệm La Popular đặt ma-nơ-canh cô dâu đặc biệt này vào ngày 25/3/1930, trong bộ váy cưới mùa xuân tinh khiết. Ma-nơ-canh này nhận được nhiều sự chú ý của người qua đường hơn chủ tiệm nghĩ. Khách hàng khi tới La Popular đều thừa nhận rằng họ rất khó dịch chuyển ánh nhìn khỏi La Pascualita. Ma-nơ-canh có đôi mắt hút hồn, mái tóc bóng mượt, làn da đầy sức sống và thậm chí còn có đường xanh như mạch máu ở chân. Nụ cười nhẹ nhàng của La Pascualita càng khiến sự sống động tăng lên.

Tuy nhiên càng ngắm nhìn lâu, người ta càng phát hiện thấy ở La Pascualita có nét gì đó rất lạ. Họ thấy ma-nơ-canh này trông rất giống bà Pascuala Esparza – chủ tiệm váy cưới. Vài người tò mò hỏi về xuất xứ của ma-nơ-canh xinh đẹp nhưng bà Pascuala chỉ nói: “Đó là ma-nơ-canh mới của tôi. Tôi đặt tên là La Pascualita“.

Chính sự bí ẩn trong câu trả lời đó đã khiến những đồn đoán xung quanh La Pascualita cứ ngày một dày đặc. Suy luận cho rằng La Pascualita chính là con gái của bà chủ – tên là Kara, vốn đã qua đời cách đó không lâu – nhận được nhiều sự đồng tình nhất.

Theo đó, Kara là người con gái xinh đẹp, đam mê thời trang váy cưới. Vào năm 22 tuổi, cô quyết định kết hôn với người bạn trai có sở thích sưu tập nhện. Vào đúng hôm trước ngày cưới, vị hôn phu của Kara đưa cho cô một chiếc vali nhỏ, dặn dò cô tuyệt đối không mở ra. Giống như sự tò mò của loài người về chiếc hộp Pandora, Kara không kìm được, bèn lén lút mở vali rồi khẽ dòm vào bên trong. Không may cho cô, một con nhện góa phụ đen với nọc độc nguy hiểm nhất thế giới lao vụt ra. Kara qua đời ngay trước giờ cử hành hôn lễ vì bị nhện cắn.

Bàn tay của La Pascualita rất giống tay người thật với những đường vân rõ ràng.

Thế rồi, người ta đồn rằng bà chủ Pascuala đã quyết định tìm người tới ướp xác con gái với mong muốn cô mãi mãi được xinh đẹp ở tuổi 20. Số khác lại cho rằng, bà Pascuala đã tìm tới một tù trưởng da đỏ, cầu xin người này giúp con gái bà sống lại. Vị tù trưởng yêu cầu bà phải phơi nắng con gái hằng ngày. Và thế rồi bà Pascuala quyết định mặc váy cưới cho cái xác của Kara, đặt cô đằng sau tấm kính cửa hàng, hy vọng cô có thể ngắm nhìn vạn vật sống động. Suốt 80 năm qua, xác ướp của Kara vẫn xinh đẹp như thuở ban đầu.

Vì trông rất giống chủ tiệm váy cưới nên La Pascualita được cho là con gái của đã mất của người này

Sau khi bà Pascuala qua đời, tiệm La Popular được giao lại cho những người họ hàng xa trông nom. Sonia Burciaga, một nhân viên cửa hàng cho biết: “Tôi tin vào sự tồn tại của cô Kara trong ma-nơ-canh này. Bàn tay cô ấy mềm mại như người thật vậy. Tôi còn nhìn thấy cả tĩnh mạch dưới chân cô ấy nữa. Có một vài lần, La Pascualita​ đã thực sự chớp mắt.

Khoa học đã từng nhiều lần vào cuộc, thậm chí là ngỏ ý xin được mang La Pascualita về để nghiên cứu nhưng đều bị cửa tiệm từ chối. Yolanda Robles, một nhà khoa học đến từ Mỹ, đã đến tận nơi để chạm vào La Pascualita. Ông cho biết, La Pascualita có làn da mịn như một người bình thường vậy. “Các phần da trên ngón tay của ma-nơ-canh còn có cả vân. Thật kì lạ.

.

La Pascualita thực sự là xác ướp được bảo quản bởi kĩ thuật siêu việt hay chỉ là một con ma-nơ-canh bình thường được tạo nên nhờ bàn tay tài hoa?

Những tin đồn tâm linh xung quanh việc La Pascualita biết di chuyển, hay đưa những ánh nhìn kì lạ về phía người đối diện vẫn được nhắc tới trong suốt 80 năm qua. Mặc dù vậy, vẫn còn rất nhiều điểm nghi vấn xung quanh ma-nơ-canh đặc biệt này. Việc La Pascualita có thực sự là xác người thật hay không vẫn chỉ nằm gọn trong những đồn đoán lẫn niềm tin của người dân vùng Chihuahua mà thôi.

Chúng ta không thể bảo quản xác thịt trong điều kiện bình thường được. Cơ thể sẽ chịu sự phân hủy mạnh mẽ. Những xác chết được bảo quản trong tình trạng vẹn nguyên đều đã trải qua những biện pháp cực khó cũng như tốn kém. Chúng tôi không cho rằng La Pascualita là xác người. Điều đó khá là bất khả thi.” – Một số nhà nghiên cứu tại bảo tàng Hoaxes khẳng định.

Những tranh cãi cứ nối tiếp nhau trong suốt 80 năm qua. Tới nay, nguồn gốc thực sự của La Pascualita vẫn là một dấu chấm hỏi lớn. Tuy nhiên mặc cho dư luận nghi ngờ, những người khách khi tới thăm tiệm váy cưới La Popular vẫn không chối bỏ được cảm giác chân thật khi họ nhìn vào nét mặt của La Pascualita.

Sưu tầm

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
Nếu thế thật thì lí do nào để họ chọn làm thế thay vì để cô ấy có một giấc ngủ bình yên và hòa mình vào đất...
N
Nghe nó cũng rợn rợn người, nói chung chưa nhìn tận mắt nên mình cũng không tin lắm