Thanh toán

Bí kíp giúp vợ sống dễ chịu và nhẹ nhàng với chồng gia trưởng

Đăng bởi Marry Doe - 06/11/2016   |   Lượt xem: 1618

Luôn giữ bình tĩnh trong mọi trường hợp, sống tự lập, đừng im lặng, hay không giấu giếm mọi người để giữ sĩ diện cho chồng,... sẽ giúp bạn có cuộc sống dễ chịu và dài lâu hơn với những ông chồng gia trưởng.

Rất nhiều phụ nữ đang phải chung sống với người chồng gia trưởng. Hầu hết chị em đều không muốn mình cả đời gắn bó với người đàn ông chẳng bao giờ biết nhận sai và luôn coi mình là trung tâm của vũ trụ. Nhưng không phải bất cứ cuộc hôn nhân nào với người chồng gia trưởng cũng có thể giải quyết được bằng việc ly hôn. Vậy làm sao để chị em chung sống yên bình với người chồng gia trưởng? Hãy tham khảo một số điều dưới đây:

Luôn giữ bình tĩnh trong mọi trường hợp

Đàn ông gia trưởng thường rất hay nóng tính và tự cho mình là đúng trong hầu hết trường hợp. Nếu có sai, anh ta vẫn cố cãi để không nhận phần thua thiệt về mình. Vì vậy nếu bạn nổi cáu hoặc cãi lý với anh ta thì sẽ không đạt được hiệu quả gì bởi chồng sẽ chẳng lắng nghe bạn đâu. Vì vậy hãy cố gắng giữ bình tĩnh, nếu bạn cảm thấy quá bực hay ức chế thì có thể ra khỏi nhà một lúc để giải tỏa cảm giác khó chịu. Nên lựa chọn lúc cả hai vợ chồng đều bình tĩnh, thoải mái để nói về một vấn đề dễ gây tranh cãi. Không nên dựa vào trường hợp nào đó rồi kể lể ra mọi lỗi lầm của anh xã, như vậy họ sẽ không nhớ nổi bạn đang muốn nói gì đâu.

Ảnh minh họa: Huffingtonpost.com.

Tự lập

Tự lập ở đây bao gồm cả về tài chính và tình cảm. Rất nhiều người vợ cho dù muốn từ bỏ ông chồng gia trưởng và bạo lực nhưng không thể làm được vì không tự chủ về tài chính. Hoặc có những người vợ luôn coi chồng như khí thở của chính mình. Đừng bao giờ có tư tưởng rằng nếu anh xã kiếm nhiều tiền rồi thì bạn yên tâm ở nhà chăm con và dọn dẹp nhà cửa. Khi sống phụ thuộc nghĩa là bạn đang đánh mất chính mình và làm tăng quyền lực của chồng lên. Nếu lấy một anh chồng gia trưởng và bảo thủ, bạn càng phải cố gắng thoát khỏi cái bóng của anh ta bằng sự độc lập và tự chủ của chính mình.

Đừng im lặng

Nếu cảm thấy chán nản vì bạn đã góp ý mà anh ấy chẳng bao giờ chịu nghe lời, hoặc bạn đã nói và anh ấy phản ứng dữ dội thì cũng đừng vội bỏ cuộc. Nếu bạn cho rằng "thôi thì im lặng cho mọi việc qua nhanh đi" thì đó là sai lầm rất lớn. Bởi sự im lặng đã ngầm đưa ra thông điệp bạn đồng ý với mọi điều kiện của anh ấy. Hãy đấu tranh với tính gia trưởng của chồng bằng sự mềm dẻo khéo léo và cả kiên quyết của bạn nữa.

Không giấu diếm

Nhiều anh chồng gia trưởng nhưng lại có tính sĩ diện, hơn nữa nếu bạn luôn có tư tưởng "xấu chàng hổ ai" thì cần xem xét lại. Đừng nghĩ mọi việc trong gia đình chỉ nên đóng cửa bảo nhau, bởi tính gia trưởng có thể gây nên bạo lực nếu bạn cứ tiếp tục giấu diếm. Bạn nên chia sẻ với mọi người, bao gồm những người thân, họ hàng, bạn bè hay đồng nghiệp để họ biết tính cách của anh ấy và có thêm tác động tích cực. Hãy tự tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người đáng tin cậy chứ đừng bị động và chờ đợi sự thay đổi của anh ấy.

Chỉ ra hậu quả

Thông thường một cá nhân nào đó sẽ có thể thay đổi khi nhận hậu quả. Với một anh chồng có tính cách gia trưởng khó chịu nếu không phải nhận bất cứ hậu quả nào thì rõ ràng anh ta sẽ tiếp tục các hành động sai lầm cũ. Vì vậy, bạn phải cho anh ta thấy hậu quả sẽ phải gánh chịu nếu cứ giữ mãi tính gia trưởng này, chẳng hạn anh ta sẽ mất đi tình yêu nơi vợ, mất niềm tin từ các con, thậm chí gia đình có thể sẽ ly tán…

Không nóng vội

Đừng vội nản chí khi bạn đã rất nỗ lực mà anh ấy vẫn không thay đổi. Chuyện “cảm hóa” một anh chồng có tính gia trưởng rất cần thời gian. Điều quan trọng là không chấp nhận tính gia trưởng đó tồn tại thì bạn sẽ tìm được con đường đi cho cuộc hôn nhân của mình. Đừng nghĩ rằng khi “sống chung với lũ” nghĩa là bạn phải cam chịu vì nếu vậy bạn sẽ chấp nhận chết chìm trong lũ. Bạn phải học cách “vượt lũ” để đảm bảo an toàn cho cuộc sống của bạn và con cái mình.

st

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
lấy chồng gia trưởng đúng là cực khổ