Thanh toán

Bí kíp nuôi tóc lớn nhanh cho cô dâu

Đăng bởi Marry Doe - 13/09/2017   |   Lượt xem: 713

Tóc dài rõ ràng lợi thế hơn hẳn trong công cuộc tạo kiểu làm đẹp. Ăn uống chăm sóc ra sao để suối tóc nhanh dài?

Thực phẩm nuôi tóc

Thông thường độ dài của tóc sẽ tăng khoảng 1-1,5cm/ tháng nếu được bổ sung dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý. Ăn uống đúng là nền tảng kích thích tóc mọc nhanh hơn so với trường hợp thiếu hụt dưỡng chất vì kiêng khem hay do tình trạng sức khỏe không được tốt.

Thực tế sức sống của tóc phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn nuôi từ cơ thể thông qua các mạch máu ở da đầu. Chỉ khi bạn khỏe mạnh, mái tóc mới suôn mượt, bồng bềnh. Thiếu hụt dưỡng chất đồng nghĩa tóc chậm phát triển, xỉn màu và dễ rụng.

Tóc cấu tạo chủ yếu từ protein, vì vậy, đây là chất vô cùng quan trọng giúp suối ngọc nhanh dài, chắc khỏe. Bên cạnh đó, kẽm, sắt cũng liên quan mật thiết đến quá trình tăng độ đài của tóc. Do đó, bạn nên bổ sung các loại thức ăn giàu đạm, kẽm, sắt như cá, trứng, sữa, sữa chua, đậu nành… vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Ngoài thức ăn có thể bô sung thêm vitamin tốt cho tóc dạng viên nén, đặc biệt các loại vitamin nhóm B. Thêm một yếu tố cần thiết không kém: Uống tối thiếu 2 lít nước mỗi ngày.

Cắt đuôi tóc theo định kì

Thay vì chăm sóc, dưỡng tóc hàng ngày nhưng chẳng thu được kết quả, bạn nên mạnh dạn chia tay với phần đuôi tóc chẻ ngọn, xơ xác. Đây là phương pháp tuyệt vời để kích thích phần tóc phía trên nhanh dài. Nhắc chuyên gia tạo kiểu chỉ tỉa sơ phần tóc hư tổn, khoảng 1,5-2cm.

Dùng dầu gội phù hợp

Tóc nào, dầu gội nầy, đó cũng là một trong những nguyên tắc giúp tóc nhanh dài. Với tóc dầu, bạn nên tránh sử dụng dầu gội chứa tinh dầu, bởi thành phần này sẽ gây bịt kín lỗ chân lông, từ đó ngăn cản quá trình mọc tóc. Ngoài ra, đừng mắc phải sai lầm phổ biến: Gội đầu hàng ngày. Lý tưởng nhất, bạn nên gội đầu 2-3 lần/ tuần, lưu ý không phải gội với nước quá nóng hay sấy tóc ở nhiệt độ cao.

Hạn chế stress

Dành thời gian thư giãn hợp lý để cơ thể có cơ hội phục hồi và tái tạo năng lượng, nhờ đó mới chuyển hóa đầy đủ dưỡng chất đi nuôi các bộ phận trong cơ thể, đặc biệt là tóc. Đồng thời đừng quên bảo vệ tóc. Đồng thời, đừng quên bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường như nắng, gió, khói bụi bằng cách đội nón, quấn khăn khi ra ngoài.

Massage da đầu

Chải tóc thường xuyên giúp kích thích việc tuần hoàn máu trong da đầu, hỗ trợ tóc mọc nhanh hơn. Bạn nên chú ý dùng lược thưa, đầu tròn và chải ngược chiều hướng tóc rũ xuống. Massage da đầu không chỉ giúp máu lưu thông tốt hơn, mà còn đem lại cảm giác thoải mái, thư giãn sau một ngày làm việc vất vả hay để khởi động một ngày mới đầy sảng khoái.

ST

Bình luận

Viết Đánh Giá
Y
cắt tỉa phần hư thôi, cắt nhiều thì dài không kịp để cắt luôn đấy, hihih
Y
đúng rồi, dầu dừa cũng giúp tóc mềm mại hơn
Y
hạn chế dùng hóa chất để tọc không bị hư
Y
đây là những bí kíp hay
H
thường xuyên chú ý chăm sóc da đầu sạch sẽ, ít gội nhuộm làm hư hỏng tóc
H
dầu dừa có tác dụng rất thần kỳ với mái tóc
H
luôn cắt tóc sẽ kích thích tóc mọc nhanh hơn, đẹp hơn
V
cắt tỉa so phần tóc bị khô, che đi, tóc nhanh dài và mềm mượt hơn.
V
muốn tóc nhanh dài thì dùng dầu dừa để matxa chân tóc, sẽ kích thích tóc mọc nhanh
R
tóc mình cũng mau dài, nên phải chú ý cắt phần đuôi bị hư đi