Thanh toán

Bí mật hôn nhân

Đăng bởi Marry Doe - 03/06/2015   |   Lượt xem: 1393

Hôn nhân là chuyện hai người, nhưng có rất nhiều tình tiết trong đó khiến bạn muốn kể hay tâm sự với đứa bạn thân của mình. Tuy nhiên, không phải cái gì bạn cũng nên nói với người ngoài, dù là thân thiết đến mấy. Một phụ nữ khôn ngoan thì biết cái gì nên nói và cái gì nên giữ bí mật cho riêng mình!

Dưới đây là một vài trong những điều không nên “tám” với bạn bè về chồng và cuộc sống hôn nhân của bạn. Bạn hãy bổ sung thêm vào danh sách nhé!



Những điều tồi tệ về chồng mình



Mọi ông chồng trên đời rồi sẽ có lúc làm vợ bực, và mọi bà vợ trên đời rồi sẽ có lúc đi kể xấu chồng với người khác. Thôi thì phàn nàn một chút về chồng thì cũng được đi, nhưng việc bạn nói với bạn bè mình rằng chồng mình là loại đàn ông chả ra sao thì không nên. Bạn bè bạn không thể hiểu được nội tình nhà bạn, thêm sự thiên vị dành cho bạn thì hình ảnh của chồng bạn sẽ xấu thêm vài cấp độ nữa và họ cũng chẳng hiểu vì sao bạn lại gắn bó với một người đàn ông như vậy. Hệ luỵ của chuyện này là sao? Khi bạn cần một lời khuyên cho mâu thuẫn gia đình (một khi bạn thích nói xấu chồng với bạn bè thì chuyện bạn xin ý kiến bạn bè về nhà mình cũng dễ hiểu thôi), bạn bè bạn sẽ dễ đưa ra ý kiến tiêu cực gây ảnh hưởng xấu đến hạnh phúc gia đình bạn.



Số tiền chồng bạn kiếm được







Nếu bạn lấy chồng giàu thì chuyện này nghe chừng cũng đáng khoe khoang đấy nhỉ? Nhưng việc bạn khoe chồng kiếm được nhiều tiền có thể khiến bạn bè ít nhiều mất cảm tình với bạn, do ghen tị với bạn hoặc nghĩ bạn là kẻ khoe mẽ. Và khi bạn đã xây dựng hình ảnh hào nhoáng giàu có của mình trong mắt bạn bè, thì các vấn đề của bạn sẽ trở nên ít nghiêm trọng hơn trong mắt họ, dù sao bạn giàu mà, bạn đâu cần ai giúp làm gì nữa. Trong trường hợp ngược lại, khi bạn than vãn về đồng lương còm cõi của chồng mình, bạn vừa gián tiếp chạm vào lòng tự trọng của chồng vừa tự xây dựng hình ảnh tội nghiệp cho gia đình bạn trong mắt bạn bè. Đằng nào cũng đều không tốt cả, trong khi cũng có làm sao nếu không nói ra con số này phải không nào?



Chi tiết nhạy cảm về đời sống tình dục của vợ chồng bạn



Bạn bè thân thiết đôi khi cũng hay tâm sự về những chuyện phòng the tế nhị của nhà mình. Nhưng bạn biết đấy, “chuyện ấy” là chủ đề dễ gây tưởng tượng bậy bạ và đàm tiếu nhất trên đời, nên nếu bạn không muốn bạn bè mình bàn tán xầm xì về chuyện nhạy cảm của vợ chồng mình sau lưng bạn thì tốt nhất là càng tránh nói đến và nếu có nói thì càng ít chi tiết càng tốt về chuyện này.







Chuyện nợ nần của nhà bạn



Việc bạn phải vay ngân hàng để mua nhà thì có thể chia sẻ với bạn bè cũng được nhưng việc vợ chồng bạn túng thiếu vay mượn khắp nơi và vật vã trả nợ thì có lẽ nên nghĩ lại nhé. Mọi người thường ngại tiếp xúc với những người nợ nần chồng chất. Bạn bè bạn có thể tránh mời bạn tham gia ăn uống vui chơi bên ngoài vì ngại gây thêm áp lực tiền bạc cho bạn, và họ cũng rất ngại chuyện bạn có thể vay tiền họ (vì bạn cũng biết mà, cho bạn bè vay tiền thì mất tình bạn như chơi ấy chứ!)



Chuyện chồng bạn không thích một người bạn nào đó của bạn



Cũng bình thường thôi nếu chồng bạn không ưa một thằng bạn con bạn nào đó của bạn. Nhưng chồng là chồng mà bạn là bạn, bạn đâu cần phải gắn hai mối quan hệ đó với nhau. Nếu đôi bên không thích nhau, bạn không cần phải cho người bị ghét biết rằng họ bị ghét, hãy đơn giản xem như họ không liên quan đến nhau và cũng không cần phải tìm cách cải thiện mối quan hệ vốn không liên quan đến nhau làm gì.



Theo bạn, còn chuyện gì về nhà mình không nên nói với bạn bè nữa nhỉ?

 


Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào