Thanh toán

Bí quyết chọn son môi không phải ai cũng biết

Đăng bởi Marry Doe - 01/03/2016   |   Lượt xem: 917

Bạn có thể bước ra ngoài với gương mặt không trang điểm nhưng không để đôi môi thiếu đi màu son yêu thích. Dường như thỏi son môi đã trở thành món "trang sức" không thể thiếu của mọi cô gái. Tuy nhiên, không phải cô gái nào cũng biết chọn son môi chất lượng và phù hợp với mình. Dưới đây là những mẹo hay chọn son môi các nàng nên biết.

Chọn son môi chất lượng

Son chất lượng tốt là khi thoa lên môi vẫn giữ được màu sắc ban đầu, có hương thơm dễ chịu, cho cảm giác mềm và mịn trên môi. Trường hợp son vẫn còn hạn sử dụng nhưng lại bị tình trạng tươm nước (xuất hiện những hạt nước nhỏ lấm tấm trên bề mặt son) thì chứng tỏ nó có thể bị oxy hóa hoặc bảo quản trong môi trường ẩm, không nên mua về sử dụng vì chất lượng thấp.

 

Khi chọn mua son, hãy nhớ lưu ý chỉ số chống nắng của son, nên mua những loại son có chỉ số chống nắng SPF 18 trở lên, giúp bảo vệ đôi môi của bạn trước tác hại của tia cực tím. Một thỏi son chỉ nên sử dụng trong vòng 6 tháng, cho dù vẫn còn sử dụng được.

Ngoài ra, hãy thoa một lớp son lên mu bàn tay, sau đó dùng đồ trang sức bằng vàng tây (như nhẫn, vòng đeo tay…) chà xát nhiều lần lên lớp son đó. Nếu như son không bị đổi màu hoặc chỉ chuyển sang hơi sẫm một chút thì chứng tỏ lượng chì trong son ở mức vừa phải, có thể chấp nhận được. Nhưng nếu son chuyển hẵn sang màu sẫm, đen tức là hàm lượng chì rất cao, sử dụng lâu dài sẽ làm cho môi bạn thâm, sậm màu thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe.
Chọn son theo dáng môi
Nếu môi bạn hơi mỏng thì bạn nên chọn các màu son nhẹ nhàng, tươi sáng như hồng cam, hồng đào và hồng phớt
 



Còn nếu bạn sở hữu một đôi môi đầy đặn thì sẽ cực kỳ thích hợp để sử dụng các màu rực rỡ thuộc tone đỏ, chúng sẽ làm bạn trông thật nổi bật và quyến rũ. Đối với những bạn có đôi môi sậm màu, thì son có sắc ánh kim sẽ giúp bạn che khuyết điểm này và mang đến cho bạn đôi môi thật rạng rỡ.

 

 

Chọn son hợp màu tóc

Với bạn gái có màu tóc đỏ chói, cần tránh dùng những màu son đỏ chói. Chúng có nguy cơ nuốt mất khuôn mặt bạn và khiến người đối diện phải bối rối. Hãy dùng những màu son làm nổi bật đôi mắt, thay vì át mất vị trí quan trọng này giữa tóc và môi. Với những bạn gái có tóc tối màu và da trắng, màu hồng nhẹ nhàng sẽ là lựa chọn phù hợp cho một nét đẹp xinh xắn, bay bổng.

 

 

Chọn màu son phù hợp với mùa da

Da trắng: Với làn da trắng, trừ các màu cam, nude thì bạn có khá nhiều sự lựa chọn, hồng san hô, hồng đào có thể khiến bạn có vẻ trẻ trung còn đỏ đậm, nâu đỏ lại mang đến dáng vẻ đầy quyến rũ.

Da trung bình: Sở hữu một làn da nâu khỏe khoắn là một lợi thế, vì bạn hợp với hầu hết các màu son, từ cam, đỏ cam cho đến đỏ, đỏ đậm và ngay cả màu nude.

 

 


Da ngăm: Với những cô gái có nước da ngăm bánh mật, bạn nên tránh son màu sáng như hồng, cam và “kết thân” với những thỏi son màu tối như nâu, nâu đỏ, đỏ gạch, màu berry hay caramel, chúng sẽ mang đến cho bạn vẻ đẹp nổi bật, tràn đầy sức sống.

st

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào