Thanh toán

Bí quyết cho mái tóc đẹp trước ngày cưới

Đăng bởi Marry Doe - 04/04/2016   |   Lượt xem: 569

Ngoài khuôn mặt được trang điểm hoàn hảo, mái tóc đẹp cũng là điều cô dâu cần lưu ý. Trước đám cưới khoảng 6 tháng, cô dâu nên lưu ý chăm chút tóc, vừa để dễ dàng tạo kiểu, vừa giữ cho mái tóc đẹp hoàn hảo.

Chăm sóc tóc nhẹ nhàng
Cô dâu không nên gội đầu nhiều vì như thế sẽ làm tóc mất đi lớp dầu tự nhiên, khiến tóc yếu và dễ đứt gãy. Cô dâu chỉ nên gội đầu từ 2 đến 3 lần một tuần. Nếu dầu ở chân tóc khiến bạn khó chịu thì hãy dùng lược làm bằng lông tự nhiên để chải tóc nhẹ nhàng để giảm dầu.
Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
Tóc bạn có thể sẽ trở nên yếu và mỏng hơn khi tiếp xúc nhiều với nắng, vì tia UV ảnh hưởng tiêu cực đến cấu trúc bên trong của tóc.Ngoài việc dùng các sản phẩm bảo vệ tóc, cô dâu nên kết hợp đội mũ và tết, buộc gọn tóc khi ra ngoài.
Hạn chế tiếp xúc nhiệt với tóc
Không nên sử dụng máy sấy, máy tạo kiểu tóc nhiều vì sẽ khiến tóc mất nước và hư tổn. Cô dâu nên để tóc khô tự nhiên sau khi gội và tuyệt đối không chải hoặc ngủ khi tóc còn ướt. Thay vào đó, hãy lau tóc nhẹ nhàng bằng một chiếc áo phông cũ và chải tóc bằng lược răng thưa.

2612 6

Uống nhiều nước và ăn uống lành mạnh
Cách đơn giản và hiệu quả nhất để dưỡng ẩm sâu cho tóc là cấp nước cho cơ thể. Uống nhiều nước giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, tạo điều kiện cho tóc phát triển nhanh và mạnh mẽ hơn. Cô dâu nên uống trung bình từ 6 đến 8 cốc nước mỗi ngày, kết hợp với ăn thật nhiều rau và hoa quả để có mái tóc khỏe đẹp từ trong ra ngoài.
Hạn chế buộc và tạo kiểu tóc
Buộc tóc đuôi ngựa hay tết tóc quá chặt tuy năng động, dễ thương nhưng làm thường xuyên có thể khiến tóc bị xơ yếu, gãy rụng và thậm chí gây hói. Cô dâu chỉ nên thả tóc tự nhiên hoặc buộc tóc thấp, lỏng bằng dây vải để tránh gây hư tổn cho tóc.
Massage da đầu bằng các loại dầu tự nhiên
Massage da đầu thúc đẩy quá trình lưu thông máu, kích thích các tế bào mô phát triển, giúp da đầu khỏe mạnh hơn để nuôi dưỡng tóc. Cô dâu nên ủ tóc bằng các loại dầu tự nhiên như dầu dừa hoặc dầu jojoba sát chân tóc và dùng ngón tay massage theo vòng tròn trong vòng 15 phút trước khi gội đầu. Tóc sẽ dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất hơn chỉ với một vài động tác đơn giản mỗi ngày.

2612 5
Tự chế dầu xả tự nhiên
Ít ai biết rằng những loại thực phẩm trong bếp lại có tác dụng chăm sóc tóc “thần kỳ”. Xả tóc với dấm táo, nước hành ép hay dầu ép từ hạt nho sẽ kích thích mọc và làm dài tóc và giúp tóc óng mượt, khỏe mạnh.
Dùng vỏ gối lụa
Vỏ gối bằng lụa không chỉ nâng niu da mặt mà còn làm giảm ma sát, tránh tình trạng đứt và gãy tóc như khi dùng vỏ gối cotton. Hơn nữa, chất liệu lụa mát lạnh còn giúp cô dâu giảm đổ mồ hôi đầu vào ban đêm, từ đó mái tóc cũng sẽ được giữ phom và mềm mượt hơn vào mỗi buổi sáng

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
chính xác luôn áp dụng mỗi ngày để có mái tóc khỏe đẹp nhé
C
đúng rồi vỏ gối bằng lụa ai dám dùng, đắt quá mà
C
mình học được cách tự chế dầu xả, cảm ơn bạn
L
vỏ gối bằng lụa cũng ít được sử dụng vì giá thành cao cũng k tiện giặt máy dễ bị tơi sợi vải
L
Vỏ gối bằng lụa mình không biết vì ở quê mình chỉ dùng toàn vỏ gối bằng bông
H
chăm sóc tóc khỏe đẹp hàng ngày luôn chứ không phải chờ đến ngày cưới nè