Thanh toán

Bí quyết chọn giày che nhược điểm bàn chân

Đăng bởi - 14/07/2018   |   Lượt xem: 1125

Hẳn không ít lần bạn tự hỏi sao cùng một kiểu giày nhưng người khác mang nhìn lại đẹp hơn trên chân mình. Đó là do bàn chân mỗi người khác nhau và chọn giày phù hợp sẽ che được nhược điểm ấy. Có bí quyết cả đấy!

Chân "nải chuối": (bàn chân có các ngón bè ra, tách nhau)

Nên chọn: giày quai ngang, bít mũi giúp "túm" các ngón chân lại. Giày rộng hơn chân sẽ đỡ bị đau, thâm và chai ngón út hoặc ngón cái, là 2 ngón va chạm với giày nhiều nhất.

Nên tránh: các kiểu giày dép, xỏ ngón vì chúng sẽ làm cho ngón út của bạn bị thừa ra ngoài.

Chân gầy guộc

Nên chọn: để che đi các đường gân nổi cộm, hãy chọn mule shoes với quai to bản che toàn bộ mu bàn chân, hoặc các kiểu giày có chi tiết trang trí ở vị trí này. Bạn cũng có thể chọn giày có màu sắc tươi sáng và chi tiết điểm nhấn như nơ, hoa để tạo cảm giác chân đầy đặn, mềm mại hơn.
 

Nên tránh: chân gầy guộc nên tránh đi sandal quai mảnh, dép xỏ ngón sẽ làm lộ xương, gân.

Chân thô kệch

Nên chọn: bạn sẽ trông duyên dáng hơn trên các kiểu giày gót nhọn, sandal quai mảnh hay giày thể thao đế mỏng cũng sẽ đánh lừa thị giác, "chia" bàn chân thô kệch ra. Ngoài ra, các tông màu tối và giày mũi nhọn cũng giúp bàn chân trông thon gọn hơn nữa đó.

 

Nên tránh: các kiểu giày làm có chi tiết nổi bật như ánh kim, đá lấp lánh. Giày gót trụ, đế xuồng, đế liền, đế "bánh mì", mũi bầu tròn, quai ngang, quai to bản cũng sẽ làm lộ nhược điểm này.

Chân nứt nẻ

Nên chọn: bạn thân của bàn chân nứt nẻ là kiểu giày bít gót, giày búp bê, thể thao, boot. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng dụng cụ chà gót khi vừa tắm xong, chân ẩm dễ bào mòn phần chai cứng hơn. Tránh đi chân trần, nhớ bôi kem làm mềm da trước khi ngủ và mang vớ nếu có thể nhé.

Nên tránh: người có đôi chân nứt nẻ nên tránh phơi bày nhược điểm này với các kiểu giày hở gót, sandal, dép.

st

Bình luận

Viết Đánh Giá
P
Mình thích đi giày thể thao nó thực sự rất thoải mái
N
Chân mình nhìn thô và còn bị nứt gót nữa thì giày búp bê có phù hợp không nhỉ