Thanh toán

Bí quyết chọn giường cưới cho cặp đôi

Đăng bởi Marry Doe - 20/05/2016   |   Lượt xem: 912

Trong những thứ cần thiết và quan trọng của đám cưới, các cặp đôi đều luôn chú ý sắm sửa một chiếc giường cưới ưng ý nhất. Hy vọng bài viết mình sưu tầm dưới đây hữu ích cho các bạn.

Đám cưới là chuyện vui mừng và hạnh phúc của các cặp đôi đang yêu nhau. Và khi ngày cưới đến gần thì dù sống cùng cha mẹ hay ở nhà riêng, cô dâu và chú rể phải chuẩn bị rất nhiều thứ cho đám cưới. Trong những thứ cần thiết và quan trọng của đám cưới, các cặp đôi đều luôn chú ý sắm sửa một chiếc giường cưới ưng ý nhất.

Vì vậy, trang trí phòng cưới là một bước không thể thiếu cho các đôi bạn trẻ sắp bước vào cuộc sống hôn nhân và vật dụng không thể thiếu đó chính là giường cưới.

1. Giá cả phù hợp

Trước khi chọn đồ cô dâu chú rể phải hoạch định ngân sách phù hợp cho việc mua sắm, lựa chọn loại giường phù hợp với khả năng chi trả của mình.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều kiểu giường khác nhau được thiết kế độc đáo và ấn tượng hơn với giá từ vài trăm tới vài nghìn USD. Vì vậy, trước khi chọn đồ vợ chồng bạn nên đi tham khảo ngoài thị trường trước về mẫu mã chất lượng, thương hiệu sau đó cân đối khả năng tài chính của mình để lựa chọn.


Trước khi chọn đồ cô dâu chú rể phải hoạch định ngân sách phù hợp cho việc mua sắm, lựa chọn loại giường phù hợp với khả năng chi trả của mình. Ảnh minh hoạ

2. Chọn loại giường cưới phù hợp

Khi chọn giường cưới, các bạn nên chú ý đến sở thích của cả hai người vì chiếc giường là những sản phẩm sử dụng hàng ngày, cả hai phải yêu thích mới có thể thấy thoải mái, dễ chịu.

Nếu có một phòng ngủ nhỏ, bạn không thể chọn cỡ giường lớn kiểu vua chúa, vì như vậy sẽ làm mất tính hài hoà trong việc bố trí thêm các đồ dùng khác trong phòng.

giường cưới cho cặp vợ chồng trẻ 1
Bạn nên chọn giường cưới bạn nên chọn theo sở thích của cả hai vợ chồng. Ảnh minh hoạ

Một điều nữa cần chú ý là khi mua giường để ngủ một mình thì mua cỡ nào sẽ hợp lý, còn trong trường hợp chiếc giường có nhiều người ngủ thì phải chọn chiếc giường có bề ngang lớn hơn, thậm chí là một chiếc giường dài hơn mức bình thường. Ít nhất, hai bạn cũng nên chọn giường cưới từ 1m6 trở lên để kích thước giường thoải mái cho hai người, một lưu ý là nếu phòng ngủ rộng rãi bạn cũng nên chọn giường 1m8 vì sau này có em bé sẽ thoải mái hơn, người chồng lúc này sẽ không phải ôm chăn gối ra ngủ riêng nữa.

3. Kết hợp hài hoà giữa giường cưới với nội thất phòng

Nếu căn phòng tân hôn thường được trang trí theo phong cách truyền thống với đồ gỗ tối màu, cổ điển, cô dâu chú rể nên chọn giường cưới có màu như đỏ cánh dán, màu vàng gỗ, màu vàng sáng. Những màu sắc này phù hợp các tông màu sơn của nhà và rất dễ phối với các phụ kiện trang trí khác như rèm cửa, chăn ga khung hình, tranh ảnh …

4. Lưu ý khi kê giường tân hôn

giường cưới cho vợ chồng 3
Bạn cũng nên sắp xếp giường cưới theo phong thuỷ. Ảnh minh hoạ

Khi kê giường tân hôn, bạn cần lưu ý tránh treo gương đối diện giường hoặc ở đầu giường. Theo quan niệm truyền thống, cách sắp xếp này ảnh hưởng không tốt tới sinh hoạt vợ chồng.

Giường tân hôn không được kê ở hướng tây căn phòng hoặc ngôi nhà, phía chân giường tránh đối diện với cửa ra vào. Ngoài ra, bạn cũng không nên kê giường tân hôn dưới xà ngang. Theo phong thủy, những điều này có thể gây tâm lý bất an và đau đầu.

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
Giường cưới cũng là một phần quan trọng cần chuẩn bị cho đám cưới