Thanh toán

Bí quyết da khỏe dáng đẹp của phụ nữ Nhật

Đăng bởi Marry Doe - 19/11/2015   |   Lượt xem: 751

Bài viết này sẽ bật mí bí quyết để ăn uống khỏe mạnh, giảm cân an toàn hiệu quả và giữ dáng đã có ngay trong bữa ăn của người Nhật.

Hình ảnh các cô gái xứ hoa anh đào bước đi uyển chuyển trong bộ đồ truyền thống Kimono của người Nhật luôn khiến chúng ta thán phục, khen ngợi. Phụ nữ Nhật không chỉ giỏi việc nội trợ gia đình mà họ còn có nhiều bí quyết chăm sóc da, cơ thể khỏe mạnh. Bài viết này sẽ bật mí bí quyết để ăn uống khỏe mạnh, giảm cân an toàn hiệu quả và giữ dáng đã có ngay trong bữa ăn của người Nhật.

giam-can-an-toan7

1. Bữa ăn có thật nhiều rau

Trong bữa ăn của người Nhật luôn ưu tiên cho các món rau tùy theo mùa như rong biển, hành tây, cà tím, đậu nành, cà chua, khoai lang, củ cải trắng... chế độ ăn này không chỉ thanh lọc cơ thể mà còn chứa rất ít calories, giúp giảm cân an toàn và hiệu quả.

giam-can-an-toan1

Nếu người Việt chỉ ăn mỗi một loại rau hay một loại dưa chua trong bữa cơm, thì người Nhật khác ở chỗ họ bày ra từ 4-5 loại rau hay dưa muối khác nhau trong một lần ăn. Như vậy, họ sẽ có được một bữa cơm ít calories mà vẫn đa dạng và khẩu vị không bị nhàm chán chút nào.

2. Không lạm dụng dầu mỡ để giảm cân an toàn

Nếu bạn đang muốn giảm cân mà lại luôn chuộng các món chiên xào thì dù có ăn rau xào cũng khó thoát khỏi tình trạng thừa cân. Hầu hết các món ăn ở người Nhật đều hạn chế sử dụng dầu mỡ, họ cũng ít ăn các món chiên, xào. Ví như trong các món chiên như tempura, họ chỉ có một hay hai con tôm được để vào phần ăn để tránh mất cân bằng dinh dưỡng.

giam-can-an-toan6

Các loại thức ăn của họ đa số được nấu bằng phương pháp nướng, ninh nhừ hoặc ăn sống. Những loại thức ăn trên vừa bổ dưỡng, lại ít hoặc không có dầu mỡ, giúp giảm cân an toàn hiệu quả.

3. "Ăn bằng mắt"

Món ăn của người Nhật được sắp xếp rất ấn tượng, bắt mắt. Món ăn phụ kèm theo lúc nào cũng được sắp xếp cạnh món ăn chính và trang trí, bày biện công phu, màu sắc. Điều đặc biệt nữa là lượng thức ăn chính hay phụ đều rất ít, mỗi món chỉ vài miếng khiến bạn ăn xong mà vẫn thèm.

giam-can-an-toan

Thế nhưng, một khẩu phần ăn của người Nhật luôn tuân thủ theo quy tắc “Hara hachi bunme” – một câu nói từ ngày xưa ngụ ý bạn chỉ nên ăn no đến 80% mà thôi. Ăn ít no một chút sẽ làm giúp bạn giảm cân an toàn hiệu quả.

4. Ăn nhiều cá giúp giảm cân hiệu quả

giam-can-an-toan2

Người Nhật ăn rất ít thịt có màu đỏ vì theo họ nghĩ trong thịt có chứa chất béo bão hòa gây tắc nghẽn động mạch, không tốt cho tim và dễ dẫn đến béo phì. Cá, đặc biệt các loại chứa chất béo như cá hồi, cá ngừ, cá thu… được rất nhiều người Nhật ưa thích bởi nguồn axit béo omega 3 dồi dào. Tác dụng của chúng là giúp bạn bảo vệ sức khỏe tim mạch và có ích cho việc cải thiện tâm trạng, giúp giảm cân hiệu quả.

5. Ăn đậu nành giúp giảm cân an toàn

giam-can-an-toan4

Đậu nành và các món ăn làm từ đậu nành cung cấp lượng protein hữu ích ngang ngửa với thịt màu đỏ nhưng chứa rất ít chất béo bão hòa. Vì vậy, người Nhật rất chuộng đưa đậu nành vào bữa ăn bằng món súp miso nổi tiếng hoặc đậu phụ hấp. Đậu nành cũng được biết đến như một loại thực phẩm giúp giảm cân an toàn, chống lão hóa và tăng cười sức khỏe.

6. Tráng miệng bằng trái cây

giam-can-an-toan8

Người Nhật có thói quen ăn tráng miệng sau bữa ăn chính. Mặc dù vẫn có các loại đồ ngọt du nhập từ phương Tây như bánh ngọt, kem thơm ngon hấp dẫn, nhưng người Nhật sẽ biến tấu khẩu vị khác đi một chút. Đặc biệt là họ sẽ ăn rất ít những loại này, chỉ là dùng để kết hợp với các loại trái cây mà họ dùng để ăn tráng minh.

7. Uống trà giúp giảm cân an toàn và hiệu quả

giam-can-an-toan3

Kết thúc bữa ăn, trà xanh sẽ là điểm nhấn hoàn hảo trong truyền thống của người Nhật. Thói quen uống trà không chỉ có giá trị về mặt sức khỏe mà khiến cho tinh thần thư giãn, tâm thanh tịnh. Bởi vậy mà trà đạo của người Nhật rất nổi tiếng. Trà xanh có tác dụng giảm nguy cơ bệnh ung thư, giảm lượng cholestrol, cảm lạnh và giảm cân hiệu quả!

8. Uống nước ấm

Woman having hot drink

Mỗi ngày uống 800ml nước ấm, đó là lời khuyên của các nhà dinh dưỡng Nhật Bản, bạn hãy uống từ từ một cốc nước ấm vào buổi sáng sau khi ngủ dậy khoảng 10 phút. Bữa trưa và bữa tối cũng nên uống một cốc nước ấm và chỉ nên uống chậm rãi. Uống nước ấm sẽ tăng chức năng của dạ dày, thúc đẩy tuần hoàn máu, làm tăng nhiệt độ cơ thể khoảng 10°C, tăng khả năng trao đổi chất từ 10-20%, đưa lượng nước dư thừa ra khỏi cơ thể một cách có hiệu quả,  đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ, giúp giảm cân nhanh và hiệu quả.

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
Mỗi ngày uống 800ml nước ấm, đó là lời khuyên của các nhà dinh dưỡng đó nha, mình rất lười khoản này
M
Những bí kíp hay nè, bỏ túi để thực hiện ngay thôi rất hữu ích cho các cô dâu