Thanh toán

Bí quyết để cãi nhau mà không sứt mẻ tình cảm

Đăng bởi Marry Doe - 15/11/2015   |   Lượt xem: 764

Bí quyết để cãi nhau mà không sứt mẻ tình cảm

Tranh cãi trong tình yêu/ hôn nhân là một chuyện rất bình thường, nhưng nếu không biết cách, cả hai bạn sẽ luôn có cảm giác kiệt sức, và chán nản sau mỗi lần như thế. Hãy thử những mẹo sau đây để giúp cả hai giải quyết được mâu thuẫn trong yên bình nhé!

1.Lắng nghe cho tròn những điều gì chàng muốn nói
Đừng ngắt lời, dù bạn cảm thấy rất khó chịu với cái cách mà anh ấy nói điều đó, hay khi bạn thấy nó quá vô lý. Đằng sau những cách diễn đạt khó nghe trong lúc tức giận ấy, bạn sẽ hiểu được điều anh ấy thật sự muốn nói. Bên cạnh những lời vô lý ấy, bạn sẽ phần nào nhận ra được lý do sâu xa của vấn đề này.
Ngoài ra, việc bạn ngắt lời, hay chuyển chủ đề khác trong khi cái chính vẫn chưa giải quyết xong, chỉ làm anh ấy thêm rối, và bực mình hơn thôi. Nếu ấm ức vì bị nói như vậy, thì bạn đừng lo, hãy chịu khó đợi tới khi giải quyết chuyện chính xong xuôi, và tha hồ “xả” ngược trở lại, khi đối phương đã bình tĩnh trở lại, bạn sẽ được đền bù thoải mái.

2.Đừng cao giọng
Nếu lỡ có cao giọng, bạn hãy rang chỉnh sửa ngay lập tức vào câu sau. Chẳng một ai, cả anh ấy và bạn, thích cảm giác như một đứa trẻ bị người lớn dạy dỗ cả.

3.Hạn chế những lời châm chọc, xỉa xói
Dù có bực mình, và thích chọc tức, trả đũa đối phương tới mấy, thì hãy ghi nhớ rằng, mục đích của cuộc tranh cãi là để hiểu nhau hơn. Bạn có thể không thực sự lường trước được tác hại kinh khủng khiếp của những câu nói này đâu. Một câu châm chọc có thể gây ra tổn thương, oán giận với tất cả các suy diễn tiêu cực mà đối phương nghĩ ra lúc đó. Lúc ấy, mọi thứ rất khó để cứu vãn.





4.Tuyệt chiêu của ngôn ngữ cơ thể
Không nhất thiết bạn phải ôm, hay dựa vào vai người đàn ông nhẹ nhàng (vì lúc bực tức hiếm người làm được điều này lắm), nhưng những ngôn ngữ cơ thể yêu thương sẽ làm cho cả hai bạn bớt hiếu chiến đi. 
Đừng đứng lên khi tranh cãi, việc ấy sẽ làm hai người trở thành hai chiến binh chuẩn bị ra trận ngay lập tức (vì người ta chỉ đứng để chiến đấu, chứ đâu ai ngồi bao giờ). Khi thấy hai bạn có thể xảy ra cuộc chiến, hãy chuyển sang một số tư thế hai người hay làm lúc vui vẻ, như ngồi bên cạnh nhau, thay vì ngồi đối diện, nếu được, thì hãy nắm tay người bạn đời lúc ấy.

5.Giữ xưng hô trong chừng mực
Hạn chế “anh” “tôi”, tuyệt đối không dùng “mày” “tao”, nếu tốt nhất thì hãy giữ nguyên như ban đầu là “anh” “em”

6.Diễn đạt lại ý người yêu/ chồng bằng cách hiểu của mình
Đây là một mẹo rất hay, hãy thống nhất với nửa kia về điều này. Bạn nghe vấn đề, hay ý kiến của anh đưa ra, hãy lặp lại theo cách hiểu của bạn để anh ấy xác nhận. Điều này có vẻ hơi rườm rà, nhưng cực kì hữu ích, vì điều này tránh tình trạng cãi nhau vì “ông nói gà, bà nói vịt”, đồng thời, trong lúc diễn đạt lại, 2 bên đều có thời gian để đồng cảm “À, anh ấy nghĩ như vậy, nên anh ấy mới như vậy”.

7.Chấp nhận việc có lúc 2 người không thể cùng chung ý kiến
Đừng tâm niệm rằng mình phải thuyết phục người kia sửa chữa bằng được thói xấu này, hay làm được điều kia, đặc biệt là khi hai người có cái tôi cao. Đến một lúc nào đó trong cuộc tranh cãi, mọi chuyện sẽ rành rành là do hai người trái quan điểm nhau. Vậy thì cách giải quyết duy nhất là vạch ra 2 bên nên làm như thế nào, để đều cảm thấy ổn thỏa.




8.Đụng chạm – hôn – ôm
Thật khó khi làm điều này trong lúc cả 2 người hừng hực như 2 con bò tót đứng trước chiếc khăn đỏ. Vậy hãy thử cách này, tạm thời dừng lại cuộc chiến “Em cần thời gian suy nghĩ, mai chúng ta nói chuyện tiếp”. Sau một khoảng thời gian, khi đã nguôi ngoai phần nào (nhưng đừng hoãn quá lâu nhé), hãy dùng những cử chi này để làm hòa. Chỉ cần dựa vào lưng chàng, khi anh ấy đang đứng đánh răng và nói “Cãi nhau với anh làm em mệt quá, cho em dựa chút”, và yêu thương lại quay trở lại.

9.Nói cho anh ấy nghe rằng “Em làm vậy là vì em quan tâm tới anh”
Trong lúc cãi nhau, cả hai đều có cảm giác đối phương đã bớt thương mình hơn lúc trước. Hãy đừng chần chừ chia sẻ rằng bạn quan tâm anh ấy, nhưng nhớ là chia sẻ, chứ không phải hậm hực vì mình quan tâm mà anh ấy đáp lại không ra gì nhé!

10.Đừng dồn nén, và chịu đựng
Hãy chia sẻ những điều bạn cảm thấy không ổn với nửa kia ngay tức khắc, chỉ cần hạn chế vào những lúc anh ấy đang bực tức, hoặc stress. Khi ấy, bạn vẫn bực tức, nhưng với mức độ nhẹ nhàng hơn. Ngược lại, hãy tưởng tượng bạn như một cái bóng bay mỗi ngày được bơm thêm một chút “chuyện bực tức”, đến khi vượt quá giới hạn và nổ tung, nó sẽ kinh khủng tới nhường nào.

Bình luận

Viết Đánh Giá
V
Nhưng khi vào cuộc rồi, không phải ai cũng nhớ đến những bí quyết này.
V
10 điểu bí quyết nhỏ cho cuộc tranh cãi nảy lửa trở nên dịu nhẹ, rất có tác dụng.