Thanh toán

Bí quyết để hai bạn dù yêu xa nhưng ngọt ngào hơn cả gần kề

Đăng bởi Marry Doe - 21/11/2015   |   Lượt xem: 873

Bí quyết để hai bạn dù yêu xa nhưng ngọt ngào hơn cả gần kề

ự gần gũi luôn là yếu tố then chốt cho bất kì mối quan hệ tình cảm hay cuộc hôn nhân nào. Sự gần gũi sẽ khiến người trong cuộc càng thêm hiểu nhau hơn, được gắn bó và cùng nhau tận hưởng những giây phút có nhau. Đó là lý do vì sao những cặp yêu xa thường gặp rất nhiều khó khăn và thử thách, cả về thể xác lẫn tinh thần. 
 

Thật khó để chúng ta có thể cảm nhận và thấu hiểu một người nếu không có thời gian bên cạnh họ. Bạn có thể sẽ bỏ lỡ rất nhiều điều về anh ấy vì lý do khoảng cách: không biết kênh truyền hình anh ấy hay xem, thói quen buổi sáng của anh ấy, những người bạn mới hay đồng nghiệp… Thế nhưng, thực tế, vẫn có những cách giúp kéo gần khoảng cách giữa bạn và anh ấy khi hai người ở xa nhau. Hơn thế nữa, bạn vẫn có thể biến “yêu xa” thành… lợi thế của mình để cả bạn và người ấy đều biết cách trân trọng thực sự những giây phút bên nhau. 


1-Chủ động tới thăm chàng và gia đình chàng 

Cố gắng tận dụng mọi cơ hội để có thể gặp gỡ và gần gũi nhau khi sắp xếp được thời gian. Các cô gái hãy nhớ, đừng chi mải mê với những giây phút quấn quýt riêng tư bên nhau mà quên đi việc đến thăm gia đình chàng. Một kì nghỉ riêng tư thật tuyệt vời nhưng cách tốt nhất để hiểu chàng hơn và hình dung chính xác cuộc sống hằng ngày của chàng là một chuyến viếng thăm đến nhà chàng. Tình yêu chỉ bền vững khi có sự gắn kết và cảm giác quen thuộc giữa hai con người – hãy bắt đàu tìm hiểu chàng từ chính nơi anh ấy sinh ra và lớn lên. 

 

 

2-Trò chuyện để cùng chia sẻ với chàng tất cả niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống  

Một điều các đôi yêu xa thực sự cần để tìm thấy sự gắn kết và đồng điệu. Hằng ngày, hãy kể cho anh ấy nghe về những điều xảy ra xung quanh bạn và lắng nghe anh ấy nói. Đó sẽ là sợi dây kéo hai ngưởi lại gần nhau hơn, nhớ là cần duy trì thói quen này hằng ngày, bạn nhé! 


3-Trò chuyện bằng video... hằng ngày cùng chàng 

Ngay cả ngày bận rộn nhất cũng hãy cố gắng dành thời gian để bạn nhìn thấy chàng và cho chàng cơ hội ngắm nhìn bạn qua video. Thậm chí, chỉ 5 phút thôi nhưng cũng sẽ giúp hai người xóa tan khoảng cách xa xôi để trở nên gần gũi. Kết nối về thị giác là một cách hữu hiệu giúp bạn và người ấy kêt nối, càng thêm hiểu biết và thân mật. 


4-Giữ thói quen gửi ảnh cho nhau

Chụp hình những hoạt động trong ngày, gửi ngay cho chàng là cách rất nhanh và dễ dàng để bạn chia sẻ cùng chàng những trải nghiệm hằng ngày của mình. Đó cũng là cách khéo léo và thông minh làm tăng tính “minh bạch” về những điều quanh cuộc sống của bạn trong mắt chàng. Chàng sẽ thêm hiểu và tin tưởng bạn hơn. 

 

5-Luôn sẵn sàng tìm hiểu và học hỏi

Dù bạn có cố gắng gần gũi chàng đến thế nào, yêu xa cũng sẽ khiến hai người có ngăn cách nhất định, rất có thể bạn sẽ bỏ lỡ một vài điều gì đó trong  cuộc sống của chàng. Đó có thể là loại bia chàng mới thử, một bộ quần áo mới hay một bộ phim chàng mới xem… Đó là điều bình thường và hoàn toàn dễ hiểu thôi, bạn đừng trầm trọng hóa nó. Bạn biết được thực tế này và chỉ cần cố gắng làm sao hiểu chàng nhiều nhất có thể. Đừng bao giờ tỏ ra ghen tị với những người hằng ngày được gần gũi chàng – những người mà nhờ họ bạn có thể biết nhiều điều hơn về chàng. 

 

 

6-Tôn trọng những nỗ lực của chàng và bản thân 

Tình yêu xa cách cần sự nỗ lực nhiều hơn từ hai phía để xây dựng và duy trì mối quan hệ. Bạn cần sắp xếp thời gian cho người ấy ngay cả khi bạn bận nhất, nói chuyện với chàng ngay cả khi bạn đang giận chàng hay nỗ lực tiết kiệm thời gian và tiền bạc để có thể cùng nhau đi di lịch. Mỗi người cần hiểu rõ những khó khăn này và tôn trọng những sự cố gắng của nhau, hiểu những “thiệt thòi” mà người kia đang phải chịu đựng. 


7-Lên kế hoạch thật ý nghĩa và gắn kết cho những lần gặp chàng 

Chính sự xa cách lâu ngày càng khiến những đôi yêu xa càng thêm trân trọng những giây phút gần nhau. Bạn và chàng cần có kế hoạch với những “mục tiêu gắn kết” với nhau sau mỗi lần gặp gỡ vì hai người không có nhiều cơ hội như thế dành cho nhau. Một buổi gặp gỡ dành hoàn toàn thời gian nghỉ ngơi bên nhau, không làm gì cả mà chỉ trò chuyện, một cuối tuần nấu cho chàng những món ăn chàng thích hay một chuyến viếng thăm những người bạn, người thân của cả hai… sẽ giúp bạn và chàng càng thêm gắn kết. Nếu cả hai cùng lên kế hoạch cho buổi gặp gỡ và luôn hướng đến mục tiêu gần gũi nhau thì mỗi lần gặp mặt sẽ thực sự là một kỉ niệm tuyệt vời và khoảng thời gian đáng nhớ hai bạn dành cho nhau. 


8-Nghĩ về nhau bất cứ lúc nào 

Thay vì cứ cố gắng kìm nén cảm xúc, cố gắng quên đi nỗi nhớ chàng cồn cào khi yêu xa thì bạn hãy cứ thoải mái nghĩ về chàng bất cứ khi nào bạn muốn. Hãy nghĩ về những câu chuyện bạn sẽ kể với chàng trong thời gian trò chuyện hay lên kế hoạch và tưởng tượng về lần tiếp theo bạn sẽ được gặp chàng. 

 

 

9-Đếm ngược từng ngày để được gặp chàng 

Ngay cả khi bạn chấp nhận một tình yêu xa cách về địa lý thì bạn và người ấy cũng cần quyết định một dấu mốc có-thể-chấp-nhận được cho việc kết thúc khoảng cách này. Cần có một thời điểm để bạn và chàng có thể sống bên nhau và cần cố gắng và nỗ lực cao nhất để thực hiện kế hoạch ấy. Tính toán từng bước, từng chặng trên con đường hiện thực hóa kế hoạch ấy, đếm ngược thời gian đến ngày hạnh phúc đang chờ đón hai người thực sự sẽ khiến bạn thêm động lực hơn rất nhiều. 


10-Tận hưởng khoảng thời gian tự do 

Thay vì chỉ chăm chăm nghĩ về những thiệt thòi mà yêu xa khiến bạn và người ấy phải chịu đựng, bạn cần biết cách tận dụng thời gian tự do cá nhân để làm những điều bạn. Hãy làm những điều có ý nghĩa với bạn và kể cho chàng nghe. Cuộc sống của bạn còn rất nhiều thứ và rất nhiều người xung quanh, tận hưởng những giây phút ấy và chia sẻ với chàng là cách làm không chỉ khiến bản thân bạn mà còn làm chàng thêm thoải mái và vui vẻ. Chàng sẽ hiểu hơn về tính độc lập và những tính cách bên trong con người bạn, hai người sẽ dễ dàng tìm được tiếng nói chung trong cuộc sống. 

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào