Thanh toán

Bí quyết làm trắng da bằng nước vo gạo

Đăng bởi Marry Doe - 06/11/2015   |   Lượt xem: 1065

Trong nước vo gạo có thành phần giàu vitamin B, vitamin PP, các axit tự nhiên giúp loại bỏ tế bào chết hiệu quả, nuôi dưỡng da sáng đẹp mịn màng, giảm tình trạng vết thâm và da sạm đen do tác động của môi trường.

 

Trước đây, khi chưa xuất hiện các dòng sản phẩm chăm sóc, làm trắng da thì phụ nữ cũng không quên sử dụng những liệu pháptắm trắng an toàn cho da được chiết xuất từ thiên nhiên. Làm trắng da bằng nước vo gạo chính là một trong số nhiều “chiêu thức” giữ gìn làn da trắng mịn, hồng hào của phụ nữ ngày xưa và cũng được nhiều chị em thời nay áp dụng bởi tính an toàn, làm đẹp tự nhiên của nước vo gạo.

Trong nước vo gạo có thành phần giàu vitamin B, vitamin PP, các axit tự nhiên giúp loại bỏ tế bào chết hiệu quả, nuôi dưỡng da sáng đẹp mịn màng, giảm tình trạng vết thâm và da sạm đen do tác động của môi trường. Có rất nhiều cách để tắm trắng an toàn cho da bằng nước vo gạo, bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây nhé!

1. SỮA RỬA MẶT TẮM TRẮNG AN TOÀN CHO DA

tam-trang-an-toan-cho-da

Đây được coi là cách tắm trắng da mặt được rất nhiều chị em ưa chuộng bởi sự lành tính cũng như công dụng hiệu quả mà nó đem lại. Trong nước gạo có nhiều vitamin B5 giúp nuôi dưỡng, duy trì độ ẩm cho da, làm se khít lỗ chân lông và tạo vẻ mịn màng như ý. Bạn nên tận dụng nước vo gạo để rửa mặt vào mỗi buổi sáng thức dậy và tối trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, bạn đừng nên để nước vo gạo quá 1 ngày vì nó sẽ bị lên men chua và biến chất không tốt cho da đâu nhé.

2. MẶT NẠ TẮM TRẮNG AN TOÀN CHO DA 

tam-trang-an-toan-cho-da1

Bước 1: Đầu tiên bạn đem gạo cho vào trong nước và vò qua rồi đổ nước đầu đi. Sau đó bạn vò lại 1 lần nữa và đổ nước vo gạo lần 2 vào một cái âu sạch.
Bước 2: Bạn chắt bớt phần nước phía trên của âu nước gạo đi và lấy phần lắng phía dưới thoa lên mặt. Sau khi lớp nước gạo này khô, bạn đắp thêm 1 lớp nữa. Cứ làm vậy đến khi hết nước gạo, sau đó để 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm.
Bước 3: Cuối cùng, bạn rửa lại mặt bằng nước lạnh để lỗ chân lông se khít.

Tuy nhiên việc rửa mặt và làm đẹp bằng nước gạo cũng có một số bất lợi (hại) nhất định: ví dụ như nếu bạn không đảm bảo được vấn đề về vệ sinh thì đôi khi sinh ra tác dụng phụ đối với da và đặc biệt là da mặt, ví dụ như có thể gây nhiễm trùng hoặc không an toàn cũng như không có tác dụng như ý muốn đối với da dầu. Do đó các bạn lưu ý để tắm trắng an toàn cho da nhé.

3. SỮA TẮM TRẮNG AN TOÀN CHO DA 

tam-trang-an-toan-cho-da3

Thường xuyên sử dụng nước vo gạo để tắm sẽ làm chậm quá trình lão hóa và đây cũng là phương pháp tắm trắng an toàn cho da. Bạn chỉ việc đổ nước gạo vào bồn rồi trực tiếp sử dụng nước này để tắm. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng phần bột gạo đặc nhất lắng đọng bên dưới đắp massage toàn thân. Chờ cho lớp bột khô tự nhiên rồi tắm lại bằng nước sạch và sữa tắm thông thường.

4. CÁC CÔNG DỤNG KHÁC CỦA NƯỚC VO GẠO

Nước tẩy trang

tam-trang-an-toan-cho-da2

Dùng nước vo gạo thay nước tẩy trang trong thời gian dài sẽ khiến da dần trở nên trắng sáng, mịn màng hơn. Để thực hiện, bạn cần dùng bông tẩy trang thấm đẫm nước gạo vỗ nhẹ lên khắp mặt. Tuy nhiên bạn cần nhớ, sau khi dùng nước vo gạo, phải rửa sạch mặt với nước ấm. Đây là cách sử dụng an toàn và hiệu quả, dùng trong thời gian dài sẽ làm cho da từ từ trắng sáng, mịn màng.

Mượt tóc

tam-trang-an-toan-cho-da4

Ít ai biết rằng, chỉ việc vắt thêm vài giọt chanh vào nước vo gạo vừa lọc được là có thể sử dụng như 1 loại dầu xả thông thường. Cách này có khả năng lưu giữ hàm lượng dinh dưỡng vitamin A và C giúp tóc óng mượt, vitamin B giúp các tế bào sắc tố màu đen trở nên đen hơn. Khi dùng để gội, bạn chỉ nên massage nhẹ nước vo gạo đã pha chế lên chân tóc và gội lại bằng nước sạch. Áp dụng cách này 2 lần/tuần, mái tóc của bạn sẽ đen óng ả và khỏe mạnh.

Trắng răng

tam-trang-an-toan-cho-da5

Những bạn nữ nào gặp vấn đề răng miệng thì nên dùng nước vo gạo đặc để đánh răng. Trong nước vo gạo chứa vitamin PP sẽ tẩy sạch các chất cặn đóng quanh chân răng, làm sạch răng bị sâu, chống được chứng viêm quanh chân răng (nha chu) và sát khuẩn. Nó cũng làm giảm mùi hôi ở miệng, giúp bạn nhanh chóng có được hàm răng trắng sáng. Tất nhiên, cũng cần có chế độ chăm sóc răng miệng hợp lý, đảm bảo vệ sinh, và tốt nhất nên định kỳ đi khám nha.

Lưu ý

Trong quá trình gạn lọc nước vo gạo cần hết sức chú ý để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, hạn chế các nguy cơ dị ứng do cặn bẩn. Nếu muốn dùng để tắm trắng an toàn cho da, rửa mặt hoặc massage, gội đầu có thể sử dụng nước vo gạo thứ hai, nước vo gạo lượt đầu nên đổ đi để tránh bụi bẩn và tạp chất.
Không dùng nước vo gạo đã để sau hơn 1 ngày.

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Những mỹ phẩm được chiết suất từ nước vo gạo mình rất ưa chuộng
L
Từ nhỏ mẹ mình cũng chỉ mình cách dùng nước vo gạo rửa mặt rất thích
Q
mình cũng rất hay dùng nước vo gạo để rửa mặt. rất an toàn và hữu ích
M
ôi..thích ghê...chắc bữa nay vo gạo, để dành rửa mặt mới được..an toàn không sợ hóa chất nữa chứ..
H
Mình cũng thường xuyên sử dụng nước vo gạo để rửa mặt, hiệu quả rất tốt, lại an toàn.
Những thông tin từ bài viết rất hữu ích