Thanh toán

Bức thư cha gửi con gái bị down nhân ngày cưới

Đăng bởi Marry Doe - 15/11/2015   |   Lượt xem: 434

Bức thư cha gửi con gái bị down nhân ngày cưới

Một người cha đã viết thư cho cô con gái 25 tuổi của mình bị hội chứng Down nhân ngày kết hôn với bạn trai 10 năm.

Paul Daugherty là một nhà báo thể thao lâu năm, tác giả của cuốn sách An Uncomplicated Life - hồi ký về quá trình nuôi con gái Jillian của ông. Cuốn sách truyền ngọn lửa hy vọng cho những phụ huynh có con bị căn bệnh này.
 


Paul Daugherty và con gái Jilllian. Ảnh: buzzfeed.
 

Đối với chúng ta, ngày 27/6 chỉ là một ngày mùa hè bình thường. Nhưng với nhà báo Paul Daugherty, ngày này đặc biệt nhất cuộc đời ông. Đó là ngày con gái ông, Jillian kết hôn.
Trước khi làm trọng trách thiêng liêng dẫn con gái vào lễ đường, Daugherty cảm thấy một chút choáng ngợp. Ông tự hào về Jillian, về quá trình một cô gái bị Down lớn lên, tự hào con gái sẽ trở thành người phụ nữ. Ông viết:

"Jillian con yêu

Đây là buổi chiều đám cưới của con, ngày 27/6. Chỉ còn hai giờ nữa cuộc đời con sẽ bước sang trang mới. Cha không biết được rằng một người phụ nữ mang trong mình căn bệnh Down có được hưởng tình yêu, hôn nhân hay không, nhưng cha biết con gái cha đã vượt lên điều đó, tìm thấy hạnh phúc cho mình.


 


Hôn lễ của Jilllian và người bạn trai lâu năm cũng mắc bệnh Down. Ảnh: buzzfeed.

 

Lúc này đây, con đang trên lầu cùng mẹ và các phù dâu chuẩn bị những khâu cuối cùng. Tóc của con được búi lên hoàn hảo, làm lộ ra chiếc cổ mảnh mai. Những viên trang sức óng ánh trên bộ váy của con thu hút mọi tia nắng cuối chiều qua cửa sổ. Con trang điểm, một màu son đỏ, làm nổi bật vẻ đẹp của con. Nụ cười con rạng rỡ và vĩnh cửu.

Ba ở bên ngoài , dưới của sổ chằm chằm nhìn lên. Chúng ta đang sống trong khoảnh khắc này, khi hy vọng và ước mơ giao nhau tại một điểm ngọt thời gian. Tất cả mọi thứ chúng ta luôn luôn tưởng tượng và giả định đã thành sự thật hoàn hảo. Hạnh phúc là có thực. Ba biết điều đó ngay vào thời điểm này, đứng dưới cửa sổ nhìn con.

Tất cả những gì ba có đều dành cho con. Khi con sinh ra và nhiều năm tiếp theo, ba không lo lắng về việc con học tập vì ba mẹ đã dạy dỗ con. Ba mẹ cũng tìm hiểu luật pháp mang lại quyền lợi cho con, cũng như luôn tìm kiếm sự tôn trọng cho con từ người khác. Chấp nhận con, luôn song hành cùng con ở trường cũng như ngoài xã hội. Ba mẹ nghĩ rằng cuộc sống với một đứa trẻ là gì, nếu không phải là lấp đầy bằng việc ăn ngon, mặc đẹp, tiệc sinh nhật, vũ hội?

Nhưng ba mẹ đã không thể giúp con trở thành một người con gái bình thường. Ba đã khóc trong đêm khi con đứng dưới lầu ngước lên thổn thức:"Con không có người bạn nào" năm 12 tuổi.

Chúng ta đều muốn những điều tương tự cho con em chúng ta. Sức khỏe, hạnh phúc và khả năng để tham gia và tận hưởng thế giới. Theo đuổi ước mơ là quyền bẩm sinh của mọi đứa trẻ. Ba lo lắng về việc theo đuổi ước mơ của con, Jillian.

Đáng lẽ ba không nên lo lắng quá như vậy. Con có năng khiếu tự nhiên khi giao tiếp xã hội. Ở trường tiểu học, con tham gia vào các hoạt động cùng tất cả các bạn. Con vào đội múa ở trường trung học. Con đã trải qua bốn năm tiếp theo ở trường đại học và khiến mọi người ấn tượng với những gì con đạt được.

Con có nhớ tất cả những thứ mà người đời nói con không bao giờ làm được không, jill? Con không thể đi xe hai bánh, chơi thể thao. Con không thể vào đại học. Con tất nhiên cũng sẽ không được kết hôn. Ngay lúc này... tất cả phải nhìn vào con.

Con là người đẹp nhất mà ba biết. Một người có thể sống trong sự thấu hiểu và đồng cảm, một người không bao giờ biết đòi hỏi quyền lợi cho bản thân hay lừa dối ai. Ba định sẽ dạy con phải biết đối xử tốt và nhẹ nhàng với chồng. Nhưng con đã làm điều đó lâu rồi, với tất cả mọi người con biết. Ba muốn chỉ cho con hôn nhân của tình bạn và tôn trọng lẫn nhau, nhưng hai con đã bên nhau một thập kỷ, sự tôn trọng và tình bạn đã quá rõ ràng.

Bây giờ, con và Ryan đang song hành cùng nhau. Cha biết rồi đây hai đứa sẽ có những thách thức mới, nhưng nó sẽ không có gì khó khăn, dù con có là ai đi nữa nhưng hạnh phúc sẽ đến bên con một cách dễ dàng, cũng như cách mà con làm cho hạnh phúc thêm nảy nở trong lòng người khác.

Giờ này đây, khi cánh cửa mở ra, con gái bé bỏng của cha bước ra với bộ áo cô dâu trắng ngần, từ từ bước qua ngưỡng cửa của một giấc mơ mà con sẽ chinh phục. Ba sững sờ, điều duy nhất ba có thể nói lúc này là: "Con gái cha đẹp lắm".
Jillian cảm ơn tôi. "Con luôn là con gái nhỏ của ba '' là những gì con bé nói sau đó.

"Dĩ nhiên rồi, con gái, '' tôi kiềm chế. Ba sẽ mãi bên con".

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào