Thanh toán

Cà chua giúp trẻ hóa làn da và chống nắng hiệu quả

Đăng bởi Marry Doe - 26/12/2015   |   Lượt xem: 428

(Daonordic)-Các nhà khoa học cho biết cà chua mang lại sự bảo vệ tốt nhất cho da, khiến da luôn trẻ trung và chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, từ đó bảo vệ da khỏi cháy nắng và lão hóa.

(Daonordic)-Các nhà khoa học cho biết cà chua mang lại sự bảo vệ tốt nhất cho da, khiến da luôn trẻ trung và chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, từ đó bảo vệ da khỏi cháy nắng và lão hóa.

Có được hiệu quả đó là do trong cà chua có chứa lycopene - một loại sắc tố tự nhiên làm cho cà chua có màu đỏ. Lycopene là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể làm giảm phản ứng viêm nhiễm do tiếp xúc với tia UV bằng cách trung hòa các phân tử có hại.

Hàm lượng chất này cao nhất được tìm thấy trong cà chua được chế biến hoặc nấu chín trong nước sốt cà chua, bột nhão, súp và nước trái cây.



Trong một nghiên cứu tại Hội Y học Hoàng Gia ở London, những phụ nữ ăn có chế độ ăn bổ sung nhiều cà chua được chế biến thì da được bảo vệ một cách tối ưu, biểu hiện ở việc giảm đỏ da và ít tổn thương do tiếp xúc với tia UV. So sánh tình trạng da trước và sau khi ăn cà chua, các nhà khoa học nhận thấy sự gia tăng nồng độ của procollagen, một loại phân tử tạo cấu trúc da. Thiếu sự hiện diện của chất này sẽ dẫn đến lão hóa da và làm da thiếu độ đàn hồi.

Các nhà nghiên cứu tính toán rằng khả năng chống nắng của bột cà chua tương đương với kem chống nắng có chỉ số chống nắng (SPF) là 1,3.

Nhà khoa học Prof Birch-Machin cho biết “Ăn cà chua không bảo vệ bạn hoàn toàn khỏi ánh nắng mặt trời nhưng nó sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất nếu kết hợp với kem chống nắng, kính râm và quần áo chống nắng.

Bên cạnh tác dụng làm đẹp da, cà chua còn có thể giúp cải thiện huyết áp cao ở những người có nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra, Tiến sĩ Mridula Chopra từ Đại học Portsmouth cho biết cà chua nấu chín có thể ngăn chặn các tế bào ung thư hoặc thậm chí giết chết các tế bào ung thư tuyến tiền liệt.

Nghiên cứu Tiến sĩ cho thấy rằng lycopene ức chế sự gia tăng của dòng ung thư tuyến tiền liệt.

Trong các nghiên cứu trong ống nghiệm, lycopene làm giảm độ bám dính và sự xâm chiếm của bệnh ung thư tuyến tiền liệt và đã được chứng minh là ngăn chặn ung thư hình thành, tiến triển vá giết chết các tế bào ung thư.

Xem thêm tại http://dep-da.com/fvnews/ca-chua-giu...-hieu-qua.html

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào