Thanh toán

Các biện pháp giúp loại bỏ nếp nhăn quanh miệng

Đăng bởi Marry Doe - 28/10/2015   |   Lượt xem: 564

(Đẹp da)-Những nếp nhăn quanh miệng khiến bạn trông già hơn và không thể tránh được khi chúng ta già đi. Tuy nhiên, một số biện pháp sau đây có thể giúp bạn ngăn chặn và cải thiện nó một cách dễ dàng.

(Đẹp da)-Những nếp nhăn quanh miệng khiến bạn trông già hơn và không thể tránh được khi chúng ta già đi. Tuy nhiên, một số biện pháp sau đây có thể giúp bạn ngăn chặn và cải thiện nó một cách dễ dàng.
[​IMG] 

1. Các biện pháp tại nhà

- Tiêu thụ nhiều thực phẩm chứa chất chống oxy hóa. Dùng những loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như ngũ cốc nguyên hạt, bông cải xanh, nho đỏ, dâu, cà chua, cà rốt, rau bó xôi, và tỏi là rất quan trọng trong việc ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, trong đó có việc hình thành các nếp nhăn sâu xung quanh miệng. Các loại thực phẩm giàu vitamin C như trái cây và rau quả cũng thúc đẩy làn da khỏe mạnh và ngăn ngừa việc mất độ đàn hồi của da.

- Tiêu thụ nhiều dầu cá. Uống bổ sung dầu cá và ăn cá béo có thể ngăn ngừa nếp nhăn vì chúng rất giàu omega-3, giúp làm giảm tổn thương da dẫn đến các nếp nhăn xung quanh miệng và mắt.

- Tập thể dục cho khuôn mặt:

+ Bài tập 1: Đặt các ngón tay trỏ bên trong miệng và kéo căng các góc miệng. Kéo mạnh để làm căng các góc của miệng lên đến khoảng hơn 0,5 cm. Song song đó, mím chặt các cơ xung quanh miệng, cố gắng để kéo các ngón tay trỏ gần nhau hơn. Lặp lại 25-50 lần.

+ Bài tập 2: Nâng một bên miệng giống như đang cười nửa miệng. Giữ yên trong vài giây, lặp lại vài lần rồi đổi bên.

2. Các biện pháp phòng ngừa

- Sử dụng kem chống nắng. Dùng kem chống nắng xung quanh miệng và má ngăn ngừa lão hóa sớm và nếp nhăn quanh miệng. Dùng chung với một loại kem dưỡng ẩm có chứa collagen hoặc axit hyaluronic, giúp giảm các nếp nhăn.

- Ngưng hút thuốc. Hút thuốc làm cho mạch máu dưới da bị teo hẹp, suy giảm lưu lượng máu và giảm cung cấp oxy. Thiếu oxy hóa trong da gây lão hóa sớm. Ngoài ra, hóa chất độc hại trong thuốc lá làm giảm sức mạnh và độ đàn hồi của da.

- Tránh các chuyển động lặp đi lặp lại. Thói quen di chuyển lên xuống các góc miệng, sử dụng một ống hút, hoặc uống trực tiếp từ chai cũng có thể gây ra sự hình thành các nếp nhăn quanh miệng.

- Bỏ nhai kẹo cao su. Bất cứ khi nào bạn nhai kẹo cao su, cơ mặt làm việc quá sức mà tạo ra các nếp nhăn xung quanh miệng.

- Làm ẩm da. Dưỡng ẩm da suốt ngày bằng cách làm sạch khuôn mặt, sử dụng gel dưỡng ẩm da mặt và mặt nạ. Điều này giúp giữ cho làn da khỏe mạnh, không tì vết.

3. Biện pháp điều trị bằng laser

Đối với các nếp nhăn đã hình thành sâu quanh miệng, bạn có thể nghĩ đến phương pháp điều trị bằng laser để loại bỏ chúng nhanh hơn (chỉ mất khoảng 2-3 tuần) mà tác dụng phụ rất ít. Một lựa chọn khác là tiêm botox, nhưng chỉ có thể xóa nếp nhăn tạm thời.

http://da.imedeen.vn/tin-tuc/cac-bien-phap-giup-loai-bo-nep-nhan-quanh-mieng.html#

 

 

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Nếu làm hết cách mà không giảm hay không xóa được thì phải nhờ đến công nghệ máy móc thôi nè
L
Những biện pháp hay và hữu ích quá nè bạn, cám ơn bạn đã có 1 bài viết hay