Thanh toán

Các lý do nếu không thay đồi sẽ khiến bạn FA dài dài

Đăng bởi Marry Doe - 18/05/2015   |   Lượt xem: 1180

Bạn nghĩ rằng không có người yêu thì làm tóc đẹp, trang điểm hay mặc váy xinh cho ai ngắm? Đó là lối suy nghĩ khiến bạn còn ế dài dài

Bạn cảm thấy cô đơn khi những người bạn đều đã có “một nửa để yêu thương”. Bạn cảm thấy buồn tủi khi những ngày lễ họ đi hẹn hò còn bạn chỉ ở nhà ôm “gấu bông”? Bạn khao khát có một tình yêu, một người để chia ngọt sẻ bùi nhưng nếu bạn mắc phải những điều dưới đây e rằng bạn sẽ còn “ế” dài dài, sau đây là một số lý do.







1. Vương vấn quá khứ

Có thể trong quá khứ bạn đã từng yêu, vì một lí do nào đó như sự phản bội, hiểu lầm hoặc đơn giản là những trở ngại khiến hai bạn xa nhau… Và rồi vì điều đó, bạn mãi vấn vương quá khứ, lo sợ tương lại, không chịu mở lòng mình ra để đón nhận những điều mới mẻ. Nếu làm như vậy, quãng thời gian bạn FA sẽ còn dài hơn nữa.

Nên nhớ rằng, những gì đã qua là chuyện của quá khứ. Nếu bạn không dẹp bỏ mọi thứ sang một bên thì rất khó để yêu một người mới. Hãy gác lại những nỗi buồn, nỗi đau và cả sự thất vọng của cuộc tình cũ để yêu lại từ đầu.





2. “Kén cá chọn canh”

Tất nhiên, không phải vì ế mà bạn “yêu bừa, yêu đại” một ai đó nhưng điều ấy khác hoàn toàn so với việc bạn vạch ra hàng tá những tiêu chuẩn về người yêu và bắt đầu đi tìm người phù hợp với những tiêu chí đó. Chắc chắn nếu bạn đinh ninh tìm cho kì được một anh chàng đẹp trai, ga lăng, lãng mạn, có công việc ổn định, chung tình… thì bạn sẽ còn phải “ế” nhiều năm thêm nữa.



Tình yêu là sự rung động của con tim và chấp nhận con người thực tại của anh ấy chứ không phải vạch ra một hình mẫu lí tưởng, một người đàn ông trong mơ và đi tìm cho được người đàn ông đó. Loại bỏ bớt ra khỏi đầu những anh chàng như trong truyện ngôn tình hay các bộ phim hàn quốc để nhìn đời thực tế hơn. Có nhiều chàng trai tuy không hoàn mĩ như các “nam thần” nhưng rất đáng để yêu.







3. Lười giao tiếp

Đây là một trong những lỗi cơ bản khiến bạn khó có cơ hội để gặp gỡ và làm quen với những người mới. bạn luôn đóng khung thế giới của mình. Bạn cảm thấy lạc lõng trong những cuộc vui chơi vì không có người yêu vì thế bạn không tham dự các buổi tụ tập? Điều đó sẽ càng khiến bạn mãi cô đơn.

Hãy tham gia các buổi ngoại khóa, những cuộc offline, những lần giao lưu đông người. Nó chẳng những khiến cuộc sống của bạn thêm phong phú, nhiều tiếng cười mà còn mang lại cho bạn nhiều cơ hội gặp gỡ người mới. Biết đâu chừng trong những lần giao lưu đó, có người để ý đến bạn. Rõ ràng so với việc ra ngoài, gặp mọi người bạn sẽ có nhiều khả năng tìm thấy một nửa của mình hơn là ở trong nhà, ôm một quyển truyện và chờ đợi ‘thần tình yêu” bắn mũi tên tình yêu vào bạn.





4. Không dám bày tỏ tình yêu

Ngay cả khi bạn tìm thấy được một ai đó khiến trái tim bạn rung rinh, sự im lặng của bạn cũng có thể là lí do khiến bạn tiếp tục “FA” trong thời gian tiếp theo. Nhiều bạn gái cho rằng việc mình còn đang “ế” mà đi bày tỏ tình cảm với người đó trước sẽ làm hạ thấp giá trị của bản thân. Nhưng… không phải thế.

 







Bạn không cần phải chạy tới và nói với chàng rằng: “Em yêu anh, em muốn làm bạn gái anh” nhưng qua những lời nói, cử chỉ bạn có thể ngầm gửi gắm thông điệp trái tim của mình đến chàng. Đừng ngại ngần che giấu tình cảm vì nó có thể làm cho anh ấy nghĩ rằng bạn chẳng có chút ấn tượng nào với chàng cả và cứ thế tình yêu qua đi. Nhớ nhé, nếu trái tim rung động, hãy “bật đèn xanh” cho chàng hiểu!





5. Không biết chăm sóc bản thân mình

Bạn nghĩ rằng mình không có người yêu thì làm một kiểu tóc đẹp, trang điểm hay mặc một chiếc váy xinh xinh cho ai ngắm? Đó thực sự là sai lầm. Khi chưa tìm được một nửa của mình, bạn càng cần phải yêu thương và chăm sóc bản thân mình hơn. Nó không chỉ là một cách để bạn trở nên hấp dẫn hơn, cảm thấy yêu đời hơn mà còn là cách để bạn thu hút mọi người.

Làm đẹp cho bản thân mình cả về ngoại hình lẫn tính cách, hãy tạo ra nét khác biệt và yêu thương chính mình. Nên nhớ, nếu bạn không yêu mình thì làm sao có thể tìm một người khác yêu thương bạn?





Theo: Báo điện tử Khám phá


Bình luận

Viết Đánh Giá
N
5 lý do này rất thực tế và hay.