Thanh toán

Cách chọn âm nhạc cho lễ cưới của bạn thật đáng nhớ

Đăng bởi Marry Doe - 22/11/2016   |   Lượt xem: 5371

Có bao giờ bạn lắng nghe một bài hát ở đâu đó và tự suy nghĩ rằng bài ấy sẽ được hát lên trong đám cưới mình không? Hay bạn đã bắt đầu nhàm chán với nhạc đám cưới mà đi đâu cũng nghe? Bạn cần một chút "điểm nhấn" của riêng hai đứa trong ngày trọng đại này?

Có bao giờ bạn lắng nghe một bài hát ở đâu đó và tự suy nghĩ rằng bài ấy sẽ được hát lên trong đám cưới mình không? Hay bạn đã bắt đầu nhàm chán với nhạc đám cưới mà đi đâu cũng nghe? Bạn cần một chút "điểm nhấn" của riêng hai đứa trong ngày trọng đại này?

Một đám cưới lãng mạn, đáng nhớ, luôn là mơ ước của rất nhiều cặp đôi sau những năm tháng bên nhau và yêu nhau. Ngày trọng đại với nhiều thứ lo toan, cộng với tâm lý và suy nghĩ về nhiều việc khác, nên nhiều lúc sẽ khiến cho nhiều người bị áp lực khi đến ngày này. Vậy tại sao không để âm nhạc dẫn lối cảm xúc và khiến ngày cưới của bạn trở thành một ngày đáng nhớ không chỉ cho riêng bạn và còn là nhiều người khác? Mình có một vài gợi ý hay ho dành cho đôi bạn trẻ nào có ý định sắp cưới, bạn có thể tham khảo qua nhé.

 

  1. Nhạc mở đầu đám cưới:
    Phần âm nhạc mở đầu luôn là phần quan trọng nhất, đúng không nào? Nó quyết định đám cưới của bạn sẽ trở nên ra sao, thân mật, long trọng hay mang phong thái gần gũi, vui vẻ. Nhạc ngày cưới tất nhiên sẽ không quá sầu não, buồn bã được đúng không nào? Vậy sao không bắt đầu với những bản nhạc có tiết tấu sôi nổi, nhưng không quá ồn ào, như liên khúc tình yêu, ngày cưới bằng tiếng Anh hay những bản ballad nhạc Việt mang phong cách sôi động hay những bản nhạc hòa tấu nhẹ nhàng trong lúc đón tiếp khách cũng là một trong những sự lựa chọn của rất nhiều cặp đôi trẻ.

  2. Nghi lễ cưới:
    Trước khi diễn ra nghi lễ, cô dâu, chú rể sẽ có khoảng 10 phút để chuẩn bị lên sân khấu ra mắt khách mời và làm lễ. Trong thời gian này, bạn có thể chọn nhạc có tiết tấu từ chậm và nhanh dần, thể hiện sự vui vẻ, háo hức, hay bản nhạc tình yêu nào đó vui, sôi động mà cả hai thích. Từng bước chân bước lên lễ đài cũng như từng giai đoạn thăng trầm đến khi nở hoa của chuyện tình hai bạn, âm nhạc lúc này như một bệ phóng cho đôi bạn thêm tự tin để bước lên khán đài đó.

  3. Kết thúc nghi lễ:
    Thường theo những đám cưới truyền thống của người Việt sẽ là lúc cô dâu, chú rể đi chào hỏi và nhận lời chúc phúc của từng bàn khách. Tuy nhiên là đã có khá nhiều đám cưới “phá cách” và khá dễ thương mà bạn có thể tham khảo qua như cô dâu, chú rể hát tặng nhau một ca khúc nào đó hay nhảy một bản nhạc. Âm nhạc cuối tiệc vẫn là những bản nhạc sôi động, vui vẻ, có thể là những list nhạc mà bạn đã ao ước sẽ có trong đám cưới của bạn đó.
     

Bạn biết không, âm nhạc có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và cảm xúc con người đó, hãy để âm nhạc chấp cánh những thiên bậc cảm xúc lúc này thăng hoa và trở thành đám cưới đáng nhớ nhất cho cả hai bạn, bạn nhé. Hi vọng những chia sẻ của mình có thể sẽ giúp ích cho các bạn, cảm ơn và chúc bạn có được những kỉ niệm thật đẹp trong dịp trọng đại này nhé.

Sau đây là list nhạc chắc chắn sẽ có trong tiệc đám cưới của mình nè, các bạn có thể tham khảo nhé ^__^

 

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
hay wa\', có đường link lun, thanks bạn
T
Cảm ơn bạn nhé
M
những bài háy hay và ý nghĩa nữa