Thanh toán

Cách chọn giày cho cô dâu

Đăng bởi Marry Doe - 15/08/2015   |   Lượt xem: 7810

Cô dâu tránh mắc phải những lỗi này nhé

Người ta quả nói không sai: Phụ nữ rất giỏi chịu đau. Họ có thể mang một đôi giày cao gót chênh vênh, chật chội khiến đôi chân có thể bị đau, sưng tấy cả một ngày để đi làm, đi chơi hay dự tiệc, chỉ vì đôi giày đó đẹp và họ thích. Tuy nhiên, trong ngày cưới, một đôi giày cao gót không phù hợp có thể khiến cô dâu gặp nhau phiền toái. Dưới dây là ba lỗi cô dâu thường mắc phải khi chọn giày cao gót.

 

Kích cỡ giày không vừa với chân
 

Nhiều cô dâu bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp của những đôi giày và vội vàng mua nó mà không quan tâm đến kích cỡ giày có phù hợp với đôi chân của mình hay không. Một đôi giày rộng hơn so với đôi chân sẽ khiến có dâu có một bước đi không chắc chắn vì đôi giày có thể tuột ra khỏi chân bất cứ lúc nào. Một đôi giày quá chật thì sẽ làm cô dâu đau đớn, từ đó không thể thoải mái tươi cười, rạng rỡ trong ngày vui của mình.
 

Đi mua giày vào buổi sáng
 

Thường thì vào buổi sáng, kích cỡ chân sẽ nhỏ hơn buổi chiều khoảng 1-2 số. Không nhiều người biết được đặc điểm này nên các cô dâu cứ vô tư đi mua giày buổi sáng, và kết quả là mua nhầm một đôi giày với kích cỡ nhỏ hơn đôi chân của mình.
 

Mang giày cao gót quá lâu
 

Bình thường mang một đôi giày cao gót quá lâu đã khiến bạn khó chịu, không thoải mái. Ngày cưới thì còn hơn thế. Việc chênh vênh trên một đôi giày cao gót quá lâu trong khi đang khoát trên mình bộ áo cưới lộng lẫy, nặng nề sẽ khiến cô dâu mệt mỏi, mất tự tin và sự rạng rỡ phải có trong ngày trọng đại này. Chính vì thế, cô dâu mang giày cao gót được một lúc thì nên tháo ra và ngồi nghỉ ngơi để tránh tình trạng nhức mỏi. đau đớn cho đôi chân.

 

* Cách chọn  giày: 

 

Chiều cao tối đa cho đôi giày cưới là 10 cm, nếu không cô dâu sẽ gặp nhiều khó khăn khi đi lại trong ngày cưới.

 

1Chọn giày thoải mái đôi chân:

 

Trước khi quan tâm đến kiểu dáng, cô dâu phải chắc chắn tìm được đôi giày đem lại cho mình cảm giác thoải mái khi di chuyển. Cần nhớ, bạn không chỉ đứng rất nhiều trên đôi giày đó suốt đám cưới mà còn phải đi lại khi thực hiện các nghi lễ như đứng trên sân khấu, đi bộ khi đón dâu, chụp ảnh với bạn bè... Do đó, nếu đôi giày không vừa vặn, êm ái thì sẽ trở thành cực hình cho cô dâu.

 

Giày đế xuồng vừa êm chân, vừa không quá cao.

Để nhận biết một đôi giày vừa vặn, cô dâu nên thử cả hai chân, vì chúng có thể lệch nhau về kích cỡ. Đôi giày phù hợp với bạn là khi đi vào, bạn cảm thấy chân được lớp da phía ngoài ôm gọn, đi lại không bị đau, đế giày chắc chắn và có độ mềm vừa phải. Thử đi lại, đứng, ngồi, đi nhanh... xem bạn có bị đau chân hay không.

 

2. Lưu ý khi thử giày:

 

Nên đi chọn giày vào buổi chiều, khi đôi chân trong tình trạng "giãn nở" to nhất. Vì bạn không chỉ đi giày một lần duy nhất trong đám cưới mà còn sử dụng nhiều lần sau ngày cưới, nhằm tiết kiệm chi phí, nên hãy chọn một đôi giày tiện dụng, kiểu dáng đơn giản, dễ kết hợp quần áo.

Không nên chờ đến sát ngày cưới mới đi mua giày, bạn nên mua và đi thử để làm quen ít nhất là 15 ngày trước khi cưới. Chiều cao tối đa cho đôi giày cưới là 10 cm, dù cô dâu thấp bé muốn "ăn gian" vài cm nhưng khi chọn giày cao quá, việc đi lại sẽ khó khăn.

 

Đế giày phải chắc chắn, vững chãi để cô dâu thoải mái đi lại.

Đế giày phải chắc chắn, vững chãi để cô dâu thoải mái đi lại.

 

3. Giày phải đồng điệu với váy cưới:

 

Hãy thử tưởng tượng, cô dâu nhìn sẽ ra sao nếu mặc váy cưới màu trắng mà đi một đôi giày màu đen hoặc vàng diêm dúa? Với kiểu váy cưới che toàn bộ đôi chân, sự đối chọi về màu sắc sẽ bớt gay gắt, nhưng khi cô dâu mặc váy ngắn hoặc chấm gót, điều này sẽ gây cái nhìn thiếu thiện cảm.

Đa phần váy cưới đều màu trắng, hoặc nếu có theo xu hướng mới thì váy cưới màu cũng rất nhạt và tinh tế, vì thế, giày cưới "an toàn" là kiểu màu trắng, kem hoặc vàng nâu hoặc màu đối chọi hẳn như đỏ, xanh... Về kiểu dáng, quy tắc tương phản vẫn phát huy hiệu quả. Ví dụ, khi cô dâu mặc váy cưới đơn giản, hãy chọn một đôi giày cầu kỳ, nhiều chi tiết, ngược lại, giày cưới đơn giản sẽ đồng điệu với váy ren, nhiều tầng hoặc váy đuôi cá.

 

Sự kết hợp tinh tế giữa giày và váy cưới sẽ làm cô dâu thêm cuốn hút.

Sự kết hợp tinh tế giữa giày và váy cưới sẽ làm cô dâu thêm cuốn hút.

 

4. Khảo giá để tiết kiệm chi phí

Mỗi cửa hàng sẽ có một mức giá khác nhau, vì thế, cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí là cô dâu đi một vòng thử giày và khảo giá.

* Lời khuyên dành cho các cô dâu là hãy sử dụng miếng lót để bảo vệ đôi chân cũng như mang lại sự êm ái, thoải mái. Bên cạnh đó có thể áp dụng các động tác kéo căng cổ chân để giúp đôi chân thêm khỏe khoắn và giảm bớt đau mỏi. 


 

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Mình chỉ mang có 5 phân à, không mang được 7-10 phân vì cao quá đi không được. Công nhận khâm phục các bạn đi được giày cao nè hihi
N
Em thích đi giày cao lắm nhưng mà e không thể cao hơn a ấy được đâu, đành đi giày búp bê xinh xắn vậy.! :\")