Thanh toán

Cách chọn hoa trang trí cho bàn tiệc cưới

Đăng bởi Marry Doe - 17/07/2017   |   Lượt xem: 1027

Là một phần không thể thiếu trong khâu trang trí tiệc cưới, trang trí bàn tiệc sao cho thật phù hợp với khung cảnh không gian lễ cưới cũng như gây được ấn tượng tốt đẹp cho khách mời tham dự là điều mà hầu hết các cô dâu – chú rể hướng tới. Bạn đang băn khoăn không biết nên trang trí bàn tiệc cưới như thế nào? Tham khảo vài chỉ dẫn dưới đây nhé:

Thông thường, một bàn tiệc sang trọng sẽ có tối đa từ 6 (bàn chữ nhật nhỏ) đến 12 người (bàn tiệc cưới tròn phổ biến) hoặc bàn dãy dài (hai bên lối đi). Với mỗi loại bàn tiệc cưới khác nhau, do đặc trưng kích cỡ, hình dáng cũng như khả năng phục vụ khách mời khác nhau sẽ có sự lựa chọn trang trí khác nhau. Cụ thể: Bàn chữ nhật nhỏ dành cho 6 người Bàn tiệc cưới dành cho 6 người có kích thước khá gọn gàng, phù hợp với các lễ cưới tổ chức tại gia hay các khu vực tiệc, nhà hàng, khách sạn nhỏ. trang-tri-tiec-cuoi-tai-nha2 Hoa trang trí cho bàn tiệc như vậy thường là những loại hoa nhỏ, đơn giản, có thể di chuyển được khi cần thiết trong bữa tiệc. Tránh sử dụng hoa trang trí bản to, cồng kềnh như hoa lan, hoa ly mà nên chọn các loại hoa mảnh mai, mềm mại như hoa cúc nhỏ, hoa lưu ly, … đi kèm với những chiếc lọ vuông hơi thấp, hoặc lọ cắm dạng tròn bầu, nhỏ. Trang trí bàn tiệc tròn cho 10 – 12 người Đây là kiểu bàn phổ biến tại các nhà hàng, khách sạn với số lượng khách mời từ 200 người trở lên. Phục vụ từ 10 đến 12 người, khoảng diện tích của bàn tiệc dạng này khá lớn, do đó hoa trang trí cho bàn tiệc tròn kiểu này khá phong phú, đa dạng cho bạn lựa chọn.  Cắm hoa tròn sát với mặt bàn kết hợp với nến nhiều màu sắc ở giữa hay cắm hoa trong lọ cao có đính nơ trang trí, … là một vài gợi ý cho bạn lựa chọn. hoa-trang-tri-ban-tiec-cuoi2 Đối với cặp đôi yêu thích sự sang trọng, bạn có thể chọn hoa trang trí bàn tiệc như hoa lan, hoa ly, hoa hồng lớn, hoa cẩm tú cầu cắm trong lọ thủy tinh trong suốt. Trong khi đó, với hoa cúc nhỏ, hoa hồng tỉ muội, hoa lưu ly, … cắm trong những chậu nhỏ, thấp sẽ mang đến vẻ đẹp bình dị, mộc mạc. Trang trí dãy bàn dài ngồi hai bên Trong các bữa tiệc buffet hay tiệc ngoài trời, khi khu vực giữa bàn không nhất thiết phải để quá nhiều bát đĩa, người ta ưu tiên chọn dãy bàn dài để thuận tiện cho việc trang trí, sắp xếp chỗ ngồi cũng như đi lại. trang-tri-tiec-cuoi-phong-cach-phuong-tay-3 Với dãy bàn dài, hoa sẽ được trang trí dọc theo giữa bàn với những lọ hoa cao hay thấp hoặc những bình hoa cao thấp xen kẽ nhau. Một nguyên tắc nhỏ khi trang trí hoa bàn tiệc là tính thẩm mỹ phải luôn đi đôi với sự thuận tiện cho khách mời: hoa trang trí trên bàn nên đảm bảo sạch sẽ, hạn chế cành vướng cũng như tình trạng cánh, nhị hoa rơi vào thức ăn trên bàn tiệc, … Không nên sử dụng những loại hoa có mùi quá đặc trưng, vì khi kết hợp với số lượng nhiều có thể gây khó chịu cho khách mời. Bên cạnh đó, tránh cắm hoa quá nặng và quá to để hạn chế tình trạng vướng víu, đổ vỡ trong đám cưới. hoa-trang-tri-ban-tiec-cuoi Điều cuối cùng, trang trí hoa cưới cho bàn tiệc cần thực hiện cho tất cả các bàn, điều này khá tốn kém, do đó, cô dâu – chú rể cần bàn bạc, cân nhắc mức ngân sách. Để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo trang trí đồng bộ cho các bàn tiệc, bạn có thể lựa chọn hoa trang trí theo mùa cưới – hoa có sẵn từng mùa. Chúc bạn có một tiệc cưới như ý! (st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
V
không nhất thiết phải thật nhiều hoa mới là đẹp, các bạn khéo léo một chút cũng sẽ đẹp
V
Các bạn lưu ý tránh cắm hoa quá nặng và quá to để hạn chế tình trạng vướng víu, đổ vỡ trong đám cưới.
H
Tiệc cưới nào mà có trang trí hoa tươi thì nhìn thấy rât có không khí mùa xuân
H
Hoa cưới cũng tiêu tốn một khoản không nhỏ trong chi phí đám cưới vì vậy cô dâu chú rể nếu có ý định trang trí hoa cho đám cưới nên chọn hoa theo mùa vừa đẹp lại rẻ
B
hoa trang trí không chỉ làm cho bàn tiệc đẹp mắt mà còn có duyên hơn và sang trọng hơn.