Thanh toán

Cách nặn mụn trứng cá không để lại thâm sẹo

Đăng bởi Marry Doe - 26/03/2016   |   Lượt xem: 1014

Chỉ cần áp dụng những mẹo sau là bạn có thể lấy cồi mụn ra một cách nhẹ nhàng và an toàn, hoàn toàn không để lại sẹo thâm trên da.

Cách nặn mụn trứng cá không để lại thâm sẹo:

Thời điểm tự nặn mụn tốt nhất vào buổi tối vì thời điểm này da chúng ta sẽ ít tiếp xúc với môi trường khói bụi và có thời gian nghỉ ngơi tốt nhất

Bước 1: Rửa mặt thật sạch, vệ sinh các công cụ nặn mụn, rửa tay sạch

Bước 2: Xông hơi cho da mặt

Bạn nên xông hơi khoảng 10 – 15 phút để da thải hết chất độc ra ngoài, rồi rửa lại bằng nước ấm. Nếu không có thời gian, bạn hãy dùng một chiếc khăn thấm nước ấm và đắp lên mặt trong trong vài phút.

Bước 3: Dùng bông để hỗ trợ nặn mụn

- Tuyệt đối không nên dùng tay và móng tay trực tiếp để nặn mụn. 

- Trước khi nặn mụn hãy dùng 1 miếng bông mềm hoặc 1 khăn mẩu khăn giấy mềm để làm miếng lót khi tiếp xúc với mụn, cẩn thận dùng tay ấn và đẩy hết nhận mụn ra bên ngoài, cuối cùng dùng bông/ giấy/ khăn sạch để lấy hết máu và mủ có trong mụn.

- Nặn đến đâu dùng bông tẩy trang thấm nước hoa hồng hoặc oải hương tinh khiết thoa vào vết mụn vừa nặn

 

image 
 

Bước 4: Chống viêm

- Chuẩn bị sản phẩm kem chống viêm có chứa 1 trong các thành phần sau: alpha hydroxyl / benzoyl peroxide / hydrogen peroxide / salicylic acid. Hãy bôi thuốc lền vùng da vừa nặn mụn, nó sẽ giúp bạn chống thâm đỏ sau khi nặn mụn, mụn mau khô và đặc biệt là viêm nhiễm.

- Ngoài ra các bạn có thể sử dụng các biện pháp tự nhiên (đắp mặt nạ nghệ, đắp đá viên…) và dùng các loại thuốc trị sẹo, chống viêm có bán ngoài nhà thuốc


* Chỉ được nặn các loại mụn ở thể nhẹ, mọc riêng rẽ, kích thước nhỏ và cồi mụn khô, đen và trồi lên. Điều đó chứng tỏ mụn đã già và an toàn cho việc nặn. Tuy nhiên, ngay cả lúc này, bạn cũng cần nặn cho đúng cách để hạn chế sẹo mụn.

 

Bình luận

Viết Đánh Giá
V
Cám on bai chia xe cua ban Minh xe hoc hoi