Thanh toán

Cách ngăn chặn và xử lý các vấn đề của da tay

Đăng bởi Marry Doe - 04/08/2015   |   Lượt xem: 735

(Imedeen)-Hãy cùng xem các dấu hiệu lão hóa tay khi bạn già đi nếu không chăm sóc tốt và làm thế nào để ngăn chặn chúng.

(Imedeen)-Hãy cùng xem các dấu hiệu lão hóa tay khi bạn già đi nếu không chăm sóc tốt và làm thế nào để ngăn chặn chúng.

1. Các đốm nâu

Mọi người hay quan niệm sai rằng: Gan là thủ phạm đằng sau những đốm nâu trên tay. Nhưng điều đó không đúng sự thật: đốm nâu gây ra bởi ánh nắng mặt trời. Nó chỉ bắt đầu nổi lên khi bạn già đi, vì tay tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều hơn so với các phần khác.

Cách ngăn chặn: Để tránh những đốm nâu (hay ngăn chúng xuất hiện nhiều hơn), bạn hãy luôn thoa kem chống nắng trên lưng bàn tay, sử dụng loại hàng ngày với SPF 30-50, UVA và UVB phổ rộng. Bạn cũng có thể sử dụng kem dưỡng da tay có thành phần chống nắng. Ngoài ra, bạn nên mang một đôi găng tay khi lái xe.

Cách xử lý: Đối với những đốm nâu sáng, còn mới: bôi kem dưỡng/tẩy trắng có chứa các thành phần như đậu nành, vitamin C, arbutin, retinoid, hydroquinone.

Đối với những đốm nâu lâu hơn một năm: điều trị bằng laser hoặc các chất tẩy hóa học để triệt tiêu chúng.

Đối với những nốt nâu sần: phải dùng ni tơ lỏng để đông cứng rồi loại bỏ chúng.

Tên:  cach-ngan-chan-va-xu-ly-cac-van-de-cua-da-tay.jpg
Xem: 0
Kích thước:  25.7 KB

2. Móng tay khô, giòn

Nếu bạn không chăm sóc tốt móng tay, về cơ bản, chúng sẽ xuất hiện những triệu chứng của tuổi già như: khô, nứt, gợn lằn, sọc dọc (mà ta gọi là "nếp nhăn" của móng tay).

Cách ngăn chặn: Thoa một lớp biểu bì dầu để giữ cho móng chân, tay của bạn trong tình trạng tốt nhất và không sử dụng các loại nước sơn nhuộm màu tối. Bạn cũng nên thay nước rửa móng tay có thành phần là acetone bằng một loại nước rửa khác không chứa acetone – như tinh chất đậu nành chẳng hạn.

Cách xử lý: Bạn giũa những chổ móng bị nứt và đánh bóng những lằn gợn sần sùi, sử dụng nước sơn màu sáng thay cho màu sơn tối, nên dùng thêm biotin - một loại vitamin B có thể giúp móng mọc dài ra.

3. Da tay chùng nhão

Khi bạn già đi, các cấu trúc của da rất yếu do đó các tia UV dễ dàng phá vỡ lớp collagen và mô đàn hồi, kết quả là, da của bạn trở nên khô, nhăn nheo.

Cách ngăn chặn: 

- Ăn nhiều protein (như trứng, thịt…) sẽ giúp cơ thể bạn sản sinh collagen mạnh mẽ hơn và da dày ra.

- Không sử dụng xà phòng có chứa chất tẩy rửa quá mạnh, bạn nên dùng những loại tẩy nhẹ để khi rửa tay không bị khô da. Ngoài ra phải kết hợp với kem dưỡng da tay.

- Bảo vệ da tay bằng các loại tinh dầu (tinh dầu hoa cúc, oải hương,…), giữ ẩm bằng ceramide và axit hyaluronic.

Cách xử lý: Sử dụng kết hợp serum, lotion chứa retinol và peptide hằng đêm để kích thích sản xuất collagen. Và khi bạn sử dụng các loại kem chống lão hóa cho mặt thì đừng quên bôi cả cho tay nữa.

4. Nổi nhiều gân xanh ở tay

Sự mất các chất béo trong tay sẽ xảy ra một cách tự nhiên cùng với tuổi tác, làm cho dây chằng, xương và các tĩnh mạch thực sự lộ rõ.

Cách ngăn chặn là đừng để cơ thể quá gầy nhé. 

Cách xử lý: 

Đến bác sĩ chuyên phẫu thuật mạch máu và tiêm chất làm xẹp tĩnh mạch, làm cho chúng ít lộ rõ hơn.

Tiêm chất độn và chất béo để bàn tay đầy đặn và trẻ trung hơn, nhưng có rủi ro là chúng có thể làm tay bạn sưng, bầm tím.

da.imedeen.vn

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào