Thanh toán

Cách tạo dấu ấn cho đám cưới của bạn

Đăng bởi Marry Doe - 22/07/2017   |   Lượt xem: 1188

Thay vì tiến bước vào sân khấu làm lễ theo lời MC, cô dâu chú rể có thể đánh dấu sự xuất hiện bằng bài hát song ca, hay bài nhảy flashmob

.1-1377311120.jpgCô dâu chú rể nhảy vui vẻ trong đám cưới. 

Với xu hướng muốn đám cưới khác biệt, tạo dấu ấn cá tính, các cô dâu chú rể hiện đại không còn ưa chuộng những đám cưới với tông màu truyền thống, trang trí ở cả chục đám cưới giống nhau nên họ luôn muốn tìm cách làm mới đám cưới. Tùy theo ngân sách, sở thích, có nhiều cách giúp đám cưới mới mẻ hơn.

1. Tìm nơi tổ chức tiệc độc đáo

Thay vì chọn các hội trường trong nhà hàng, bạn có thể tổ chức đám cưới ngoài trời. Địa điểm cưới có thể là khu công viên, sân vườn của một ngôi biệt thự, trong sân bóng, sân golf hay sân một trường học, bảo tàng đủ chỗ để mọi người chung vui.

Nếu cô dâu chú rể có điều kiện kinh tế, bạn có thể tìm cách "chịu chơi" hơn, đó là tổ chức tiệc cưới ở khu du lịch, ngoại ô thành phố, sau đó thuê ôtô chở khách tới địa điểm đó. Tuy nhiên, cách này tốn kém, nên áp dụng cho bữa tiệc nhỏ với khoảng 100 người.

2. Chọn chủ đề và thể hiện trong cách trang trí

Hầu hết các đôi uyên ương hiện nay tổ chức cưới với dịch vụ trang trí trọn gói của các nhà hàng, khách sạn nơi đãi tiệc. Những đám cưới này thường giống nhau, rập khuôn, không có điểm nhấn ấn tượng. Để đám cưới mới mẻ, bạn có thể nghĩ ra một chủ đề riêng cho đám cưới và trang trí theo chủ đề đó. Ví dụ, nếu chủ đề đám cưới của bạn về thành phố Paris lãng mạn, là nơi hai bạn học tập và quen nhau, thì trong đám cưới, bạn nên chuẩn bị nhiều phụ kiện, ảnh liên quan đến thành phố này để trưng bày và thể hiện chủ đề. Đây cũng là cách đơn giản để gây ấn tượng với khách mời, khiến họ nhớ về đám cưới của bạn với cảm giác mới mẻ, không giống các đám cưới khác.

2-1377311120.jpgĐám cưới với những chi tiết trang trí theo chủ đề ấn tượng. Ảnh: BelleMag.

3. Cách mở màn thu hút

Thông thường, khi bắt đầu tiệc cưới, MC sẽ xuất hiện và giới thiệu cô dâu chú rể. Đây là cách rất phổ biến nhưng lại không đem đến sự đột phá. Thay vào đó, cô dâu chú rể có thể đánh dấu sự xuất hiện đặc biệt của mình bằng nhiều cách như song ca, nhảy flashmob.

Nếu không có nhiều thời gian để lên kịch bản hay chọn bài nhạc phù hợp, các đôi uyên ương có thể tham khảo rất nhiều bài nhảy thú vị của các cô dâu chú rể trên khắp thế giới và cả ở Việt Nam. Nhưng hình thức mở màn này chỉ đặc biệt thành công khi cô dâu chú rể được sự ủng hộ và hỗ trợ của các phù dâu, phù rể. Bạn sẽ cần ít nhất 4 người bạn, cùng tham gia vào điệu nhảy, khuấy động không khí đám cưới, bởi nếu chỉ có cô dâu chú rể thì màn biểu diễn sẽ không thể ấn tượng.

4. Chọn nhạc hấp dẫn

Tùy theo gu nghe nhạc của đôi uyên ương, cô dâu chú rể có thể thay thế những bản nhạc nhẹ nhàng trong đám cưới bằng những bài hát theo đúng sở thích. Bạn không nên sử dụng những bản nhạc có sẵn của nơi đãi tiệc vì những bài hát này được phát ở nhiều đám cưới, không mới lạ. Trước ngày cưới, bạn cần chuẩn bị một đĩa CD nhạc cho ngày trọng đại. Nếu đặc biệt yêu thích một thể loại nhạc, bạn có thể chọn nhưng nên kết hợp nhiều bài hát với âm điệu, tông nhạc khác nhau để khách mời không cảm thấy nhàm chán. Ngoài ra, cô dâu chú rể cũng có thể mời những người bạn có năng khiếu ca hát góp vui sau khi phần nghi lễ kết thúc.

5. Đề nghị khách mời diện trang phục theo màu đã định

Trong đám cưới 10 triệu USD của tỷ phú Sean Parker, người đồng sáng lập và là cựu Chủ tịch của tập đoàn Facebook, anh thuê riêng nhà tạo mẫu Ngila Dickson, người thiết kế trang phục của bộ phim Lord of the Ring tới thiết kế váy áo cho toàn bộ 364 khách mời của đám cưới. Theo chị Như Cầm, wedding planner tại TP HCM, việc đồng bộ trang phục dự tiệc của khách mời đám cưới rất quan trọng vì nó đem đến một tổng thể hài hòa và thể hiện sự tinh tế, chỉn chu của cô dâu chú rể. Đây cũng là cách khiến khách mời có ấn tượng mới mẻ về đám cưới của bạn.

Khi không thể tài trợ toàn bộ trang phục cho khách, cô dâu chú rể có thể đề nghị khách mặc màu sắc mà bạn yêu thích hoặc diện váy áo phù hợp với tông màu trang trí của đám cưới. Để làm được việc này, cô dâu chú rể phải ghi ngay yêu cầu về trang phục trên thiệp mời để khách mời có thời gian chuẩn bị. Khi đó đám cưới của bạn sẽ ấn tượng và độc đáo hơn.

sưu tầm

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
Điệu nhnhảy chắc chắn hâm nóng sân khấu đám cưới ngay và luôn nè
H
Đem những ý tưởng này vào tiệc cưới chắc chắn sẽ rất vui nhộn
N
Mình thích nhảy một điệu nhảy flasmob trong ngày vui chắc sẽ vui lắm ấy
N
Những ý tưởng hay để đánh dấu ngày trọng đại
M
những ý tưởng rất hay nè