Thanh toán

Cách trả lời 4 câu hỏi hóc búa từ khách mời đám cưới

Đăng bởi - 13/06/2018   |   Lượt xem: 1224

Ngoài những lời chúc tốt đẹp được gửi tới vợ chồng bạn, khách mời đám cưới có thể đưa ra hàng loạt câu hỏi khiến bạn phải đau đầu.

  Ảnh: Weddingbee. Ảnh: Weddingbee. Cùng tham khảo một số cách xử lý được đưa ra dưới đây để bạn không phải lâm vào tình huống khó xử khi trả lời khách mời. 1. Tôi có thể đi cùng một người bạn nữa được không? Cách xử lý: Bạn hãy viết tên của những người được mời trong thiệp cưới, hoặc ghi "và người yêu" nếu muốn ai đó đi có đôi. Nếu bạn chỉ viết tên của một người nghĩa là thiệp mời chỉ dành cho một người duy nhất. Những gì mà bạn nên nói: Tôi xin lỗi, nhưng chúng tôi muốn có một đám cưới thân mật/Tôi xin lỗi vì kinh phí cho đám cưới của chúng tôi còn hạn chế/Tôi xin lỗi vì chúng tôi cưới ở một địa điểm hơi nhỏ. Vì vậy, chúng tôi chỉ có thể mời một số người nhất định. Tuy nhiên, chúng tôi rất vui và mong chờ sự hiện diện của bạn trong lễ cưới. 2. Tôi nên mặc gì? Cách xử lý: Nếu đám cưới của bạn yêu cầu những vị khách ăn mặc theo dress code (quy tắc về ăn mặc), ví dụ như nam thắt nơ đen, nữ mặc váy xanh thì bạn nên ghi rõ trong thiệp mời của mình. Còn nếu không, đám cưới của bạn sẽ giống như một sự kiện thông thường. Điều bạn nên nói: Tôi chắc chắn rằng bạn mặc gì trông cũng rất đẹp. Vì đây là một đám cưới thông thường, bạn hãy mặc những thứ như đồ đi dự tiệc cơ bản và đừng mặc màu trắng. 3. Chúng tôi được mang theo trẻ con không? Cách xử lý: Nếu muốn mời trẻ em, bạn hãy ghi "và trẻ em" đằng sau tên người khách. Còn không thì đừng ghi gì thêm. Những gì bạn nên nói: - Có, chúng luôn được chào đón. Chúng tôi không thể chờ đợi để được gặp chúng! (nếu bạn muốn mời trẻ con). - Tôi rất lấy làm tiếc vì đây là sự kiện chỉ dành cho người lớn. Chúng tôi mong muốn có một lễ cưới chỉ dành cho người lớn. 4. Tại sao bạn không tổ chức đám cưới tại địa điểm A? Suy nghĩ thông thường của khách mời: Dù bạn tổ chức đám cưới ở nơi đâu thì vẫn có một số người không thích địa điểm đám cưới của bạn. Họ sẽ tự hỏi tại sao bạn không tổ chức đám cưới tại quê nhà, tại nơi bạn làm việc, tại sao bạn tổ chức ở nơi xa như thế, hoặc tại sao bạn không làm đám cưới truyền thống. Giả dụ bạn tổ chức đám cưới ở Đà Nẵng, một số người sẽ tự hỏi tại sao họ phải mất nhiều tiền để chi trả phí máy bay thế. Hãy hít một hơi thật sâu và chấp nhận nó. Những gì bạn nên nói: Địa điểm tổ chức đám cưới thực sự rất đặc biệt với hai vợ chồng và do chúng tôi tự chọn lựa. Chúng tôi thực sự hào hứng với đám cưới và mong đợi sự hiện diện của bạn. (st)  

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Đó là đối với những bạn sao cũng được, mặc gì cũng đc, đi bao nhiêu người cũng được thì những việc này đương nhiên dễ dàng rồi nè, chỉ sợ có những người không thích nhiều người mang theo trẻ con hay gì đó thôi
D
Mình thấy những câu hỏi này cũng không khó sử lắm