Thanh toán

Cách trang trí nhà cưới bằng hoa

Đăng bởi Marry Doe - 31/08/2016   |   Lượt xem: 888

Hoa là một phụ kiện trang trí không thể thiếu trong ngày cưới. Hoa được bày trí ở rất nhiều khu vực như bàn khách, bàn gia tiên, phòng tân hôn, cổng chào, lối đi… Với mỗi khu vực thì sẽ có một cách lựa chọn và sử dụng hoa khác nhau.

1/ Trang trí bàn gia tiên

Bàn gia tiên là nơi tôn nghiêm và đặc biệt quan trọng trong ngày cưới nên cần được trang trí cẩn thận. Hoa được đặt trên bàn gia tiên thường là những loại hoa to, mang ý nghĩa trang trọng và có thân cao như  hoa cúc, lay ơn, huệ tây, hoa ly…. Bình hoa trên bàn gia tiên không nên quá cao hoặc quá thấp, mà phải tương đồng với các đồ vật được bài trí trên bàn thờ. Nếu bàn gia tiên đã được bày biện nhiều đồ vật, thì bình hoa không nên cầu kỳ và to. Còn nếu bàn gia tiên đơn giản, thì bạn có thể tạo điểm nhấn bằng một bình hoa bắt mắt.

cach trang tri nha ngay cuoi (1)

2/ Trang trí bàn tiếp khách

Vị trí tiếp theo cũng rất thích hợp để trang trí bằng hoa tươi là bàn tiếp khách. Ở vị trí này, bạn có thể sử dụng khá nhiều loại hoa để trang trí nhưng tốt nhất là hãy sử dụng những loại hoa có màu sắc sỡ và mang ý nghĩa tốt đẹp. Bạn có thể cắm duy nhất một loại hoa hoặc kết hợp nhiều loại hoa khác nhau. Kiểu cắm thông dụng nhất trong trường hợp này là kiểu cắm tỏa tròn.

cach trang tri nha ngay cuoi (2)

Nếu bàn tiếp khách là bàn dài thì bạn có để sử dụng 2-3 bình hoa tỏa tròn đặt ở giữa bàn. Còn nếu là bàn tròn thì chỉ cần dùng một bình hoa đặt chính giữa là đủ. Chiều cao của bình hoa chỉ nên từ 10-20cm, vì nếu quá cao sẽ làm cản trở tầm nhìn của các quan khách ngồi đối diện nhau.

cach trang tri nha ngay cuoi (3)

3/ Trang trí bàn lễ tân

Bàn lễ tân là vị trí “chào đón” quan khách, họ hàng đến tham dự ngày vui của bạn. Nên đừng quên trang trí bằng một bình hoa tươi để trông bắt mắt và ấn tượng. Hoa đặt tại vị trí này, cũng giống như ở bàn tiếp khách nhưng có thể cắm cao, tỏa tròn, cắm lệch tùy theo loại hoa được sử dụng và sở thích của bạn.

cach trang tri nha ngay cuoi (4)

4/ Trang trí cổng chào

Cổng chào bằng hoa tươi sẽ rất đẹp và ấn tưởng nhưng chi phí để thực hiện thường khá cao. Nếu bạn có ý định sử dụng cổng chào bằng hoa tươi, thì có thể liên hệ với các nhà cung cấp dịch vụ để tham khảo và đặt mẫu. Còn nếu khéo tay hơn, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của vài người thân để làm khung và sau đó cắm hoa tươi lên. Trang trí cổng chào thường chỉ sử dụng 1-2 loại hoa, và các hoa được sử dụng cần có màu sắc tương đồng với nhau. Gam màu đẹp nhất cho cổng chào bằng hoa là trắng, hồng, đỏ…

cach trang tri nha ngay cuoi (5)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào