Thanh toán

Cách xử lý khôn ngoan nhất khi biết chồng ngoại tình

Đăng bởi Marry Doe - 15/11/2015   |   Lượt xem: 1294

Cách xử lý khôn ngoan nhất khi biết chồng ngoại tình

Ứng xử như thế nào khi phát hiện người mình đầu ấp tay gối có mối quan hệ ngoài luồng luôn là câu hỏi lớn với phụ nữ, bởi gia đình có được vẹn nguyên hay tan nát phụ thuộc hoàn toàn vào cách cư xử lúc này.

Không làm ầm ĩ khi chưa nghe chính chồng xác nhận

Có rất nhiều chị em phụ nữ sau khi phát hiện một tin nhắn với nội dung lạ lọt vào điện thoại của chồng đã vội làm toáng lên chồng dám cả gan ngoại tình. Nếu sự thật đó là của người thứ ba gửi đến, bạn hãy cứ phải bình tĩnh. Chuyện đâu còn có đó, chị em không nên “bứt dây động rừng”. Lúc này đây, bạn hãy suy nghĩ cẩn thận hơn rằng chồng mình gần đây có biểu hiện gì lạ không, có thay đổi nào đó thất thường hay không… Sự bình tĩnh giúp bạn có cái nhìn toàn diện và sâu sát hơn vấn đề
Không làm điều gì rồ dại

Bạn không thể nhảy xổ ngay đến trước mặt cô nhân tình để dằn mặt cô ta, bạn cũng không nên phóng ngay đến cơ quan chì chiết mắng chửi chồng, và bạn càng không nên tự ngược đãi chính mình. Với đàn ông, sĩ diện quan trọng như mạng sống. Nếu lúc này đây bạn manh động rất có thể chồng bạn sẽ kịp tính đường lui để chối bay biến mọi chuyện hoặc anh ta sẽ vì sĩ diện mà không dám nghĩ đến cơ hội níu kéo.

Rà soát những lý do khiến chồng mình ngoại tình

 

Đừng vội tự đổ mọi tội lỗi lên đầu mình, chả nhẽ cứ đàn ông ngoại tình là do đàn bà không biết giữ chồng?
Vợ chồng bạn gần đây có mâu thuẩn gì không? Hai bạn có chăm sóc tốt cho nhau như trước không? Đời sống tình dục của vợ chồng bạn có tốt không? Bạn có làm điều gì khiến anh ấy chán ghét không?
Nếu câu trả lời là không có gì khác lạ thì quả là chồng bạn quá giỏi trong việc “chùi mép”, lúc này bạn đã biết chắc rồi đấy. Anh ta ngoại tình do anh ta có thể ngoại tình, do anh ta muốn như thế.
Trò chuyện thẳng thắn với chồng

Sau khi đã suy nghĩ thiệt hơn và xác định chính xác bạn hãy ngội lại với chồng và trò chuyện một cách chân thành với anh ấy. Bạn không cần đào sâu vào việc người anh ấy đang “mèo chuột” là ai, làm gì, bao nhiêu tuổi. Bạn chỉ cần biết anh ấy đã lừa giối bạn từ khi nào, đâu là nguyên nhân.
Phải thật bình tĩnh và cân nhắc trước những lời chồng bạn nói ngay lúc này, vì muốn chối tội đàn ông đa phần sẽ vô tác nhiệm mà đổ hế mọi tội lỗi lên đầu nhân tình. Nào là cô ấy dụ dỗ anh, nào là cô ấy chỉ là chỗ anh vui chơi qua đường và anh không hề có chút tình cảm gì với cô ấy, nào là anh đã muốn chấm dứt từ lâu nhưng cô ấy cứ dây dưa,… Xin thưa, anh không muốn sao cô ấy có thể ép anh ngoại tình?

Suy nghĩ và đưa ra quyết định


 

Trước những lý do mà người bạn đời đưa ra, bạn xem nó có đáng tin hay không? Nếu tìm được điều đáng tin và thấy anh ấy có thái độ cầu thị, sửa sai bạn hãy cho anh ấy cơ hội đặt dấu chấm hết với cơn cảm nắng kia và quay về làm một người chồng “lương thiện”.“Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại”, hãy nhìn vào thái độ, hành động và sự thật lòng của chồng mình trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.Dẫu biết rằng, ly hôn không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống của vợ chồng bạn mà còn ảnh hưởng đến gia đình nội ngoại nhưng quyết định là ở bạn. Hôn nhân là của bạn, không ai có thể sống giúp bạn trong cuộc sống hôn nhân này, vậy nên nắm hay buông thì chỉ bạn mới có thể đưa ra quyết định thích hợp nhất.

Nếu đã thứ tha thì tuyệt đối không được khơi lại chuyện cũ
 

 

Nếu vợ chồng bạn đã quyết định sẽ làm lại từ đầu thì cả hai hãy nhớ kỹ rằng: Không được đào sâu vào quá khứ. Dẫu biết rằng bạn chẳng thể nào quên được, nhưng không quên và nhớ lại hai khái niệm không giống nhau.Khi đã thứ tha thì hãy vị tha. Cố gắng vun đắp những điều tốt đẹp để chào đón tương lai tốt đẹp hơn. Chồng bạn đã từng ngoại tình, nhưng điều ấy không có nghĩa bây giờ anh ấy không thể là người chồng tốt.

Bình luận

Viết Đánh Giá
V
Trên lý thuyết thì bao giờ cũng dễ dàng hơn khi thực hành, và chỉ có người trong cuộc mới biết điều gì là tốt nhất cho mình.
V
Thật khó khi biết được chồng ngoại tình, chỉ ai ở trong hoàn cảnh ấy mới hiểu được.
B
Nói thì dễ mà làm khó lắm bạn ah. Biết chồng ngoại tình phản ứng đầu tiên của các bà vợ là bàng hoàng, đau khổ, sau là tức giận. Ít người đủ lý trí để phân tích nên làm ntn cho đúng lắm. Cứ muốn kiểu làm um lên cho bõ tức rồi muốn ra sao thì ra. Đó tất nhiên không phải là cách hay nhưng đa phần các mẹ lúc đó lại hành động theo càm tính như vậy