Thanh toán

Cẩm nang giúp kỳ nghỉ trăng mật hoàn hảo

Đăng bởi Marry Doe - 13/11/2015   |   Lượt xem: 482

Chọn thời điểm đi trăng mật, cân đối ngân sách, săn vé giá rẻ, chọn tour sớm... là những cách giúp bạn có thời gian thư giãn tuyệt vời trước khi chính thức bước vào cuộc sống hôn nhân.

 

Chọn thời điểm đi trăng mật, cân đối ngân sách, săn vé giá rẻ, chọn tour sớm... là những cách giúp bạn có thời gian thư giãn tuyệt vời trước khi chính thức bước vào cuộc sống hôn nhân.

Trăng mật trước đám cưới

Lựa chọn nghỉ tuần trăng mật trước đám cưới có vẻ mới lạ và táo bạo ở Việt Nam nhưng đây là gợi ý thú vị cho các cô dâu chú rể. Nếu cô dâu chú rể tương lai không phải bận tâm quá nhiều trong việc chuẩn bị đám cưới thì có thể sắp xếp một chuyến đi dài để giải tỏa căng thẳng, tận hưởng không gian chỉ có hai người. Lý do khác khiến các cặp đôi chọn trăng mật trước đám cưới vì sau khi hôn lễ kết thúc, họ sẽ bận rộn với công việc gia đình, các chuyến thăm nom họ hàng, nhà nội, nhà ngoại nên thời gian nghỉ ngơi sẽ bị thu hẹp. Tuy nhiên lựa chọn này chỉ phù hợp nhất với những gia đình hiện đại, cô dâu chú rể trẻ trung và bạn cũng nên thuyết phục bố mẹ hai bên tán thành phương án này.

Nếu không muốn đi trăng mật trước thì khoảng cách hai ngày hoặc một tuần sau đám cưới cũng là thời điểm lý tưởng nhất cho chuyến du lịch trăng mật. Đây là thời điểm bạn đã có thời gian lấy lại sức sau đám cưới và sẵn sàng tâm lý nghỉ ngơi và khám phá miền đất mới. Lúc này bạn cũng có thời gian chuẩn bị đầy đủ những thứ cần thiết cho chuyến đi.

Mùa cuối năm, nhiều uyên ương chọn các bãi biển nhiệt đới ấm áp để nghỉ ngơi sau đám cưới. Ảnh: Crystalsand

Cân đối ngân sách cho kỳ nghỉ

Có một điều rất quan trọng mà các đôi uyên ương nên biết đó là việc đưa ra một ngân sách cụ thể, phù hợp sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được địa điểm trăng mật. Trong khi chuẩn bị cho tuần trăng mật, hai người nên liệt kê ra những điều bắt buộc phải có, ví dụ điều kiện tối thiểu của khách sạn, các chuyến đi thăm thú xung quanh nơi sẽ đến, mức ăn uống... để cân đối ví tiền.

Ngoài ra, khi chọn nơi nghỉ trăng mật, nhiều cô dâu chú rể cân nhắc giữa du lịch nước ngoài và trong nước. Với nhiều nước, mùa cuối năm thường là dịp cao điểm du lịch, khách đông, giá cả dịch vụ cũng tăng đáng kể. Theo đó, giá máy bay, khách sạn hay dịch vụ vui chơi tại các thành phố biển Thái Lan, Malaysia, Indonesia... dịp cuối năm thường tăng thêm khoảng 20-50% so giữa năm. Nếu không dư dả về kinh tế, cặp uyên ương nên chọn những địa điểm nghỉ dưỡng trong nước như Sapa, Đà Lạt hay các bãi biển tại Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang...

Chọn thời điểm, số ngày đi nghỉ trăng mật cũng là cách tiết kiệm. Bạn nên tránh đi vào dịp Giáng sinh, Tết dương lịch hoặc Tết Nguyên đán vì đây là thời điểm đắt. Nếu chỉ dành để nghỉ dưỡng, không mất nhiều thời gian đi lại, bạn nên chọn chuyến du lịch kéo dài khoảng 4 ngày 3 đêm, không quá ngắn hay quá dài, vừa đủ để tận hưởng sự nghỉ ngơi.

Bạn cũng cần quản lý quỹ chi tiêu cho chuyến đi bằng việc lên kế hoạch sử dụng tiền (bao nhiêu tiền cần có trong tài khoản, bao nhiêu tiền mặt để chi tiêu ngoài, ..). Việc lập quỹ chi trước khi đi sẽ giúp bạn quản lý được tài chính của mình ngay từ những ngày đầu.

Lên kế hoạch du lịch càng chi tiết càng tốt

Để tiết kiệm ngân sách, bạn có thể tự săn vé giá rẻ cho kỳ nghỉ trăng mật hoặc thông qua hãng lữ hành uy tín. Sau khi chọn được địa điểm lý tưởng, bạn có thể tìm hiểu về hệ thống giao thông, ẩm thực, phương tiện đi lại thuận tiện nhất. Ngoài các món ăn đặc trưng địa phương nên thưởng thức, cặp đôi cũng lưu ý kiếm thêm thông tin một vài nhà hàng phục vụ những món ăn bạn thích để đảm bảo sức khỏe. Một điểm quan trọng khác khi chuẩn bị hành trình chuyến đi là lên một danh sách, sắp xếp thứ tự, nghiên cứu khoảng cách giữa các điểm muốn đến thăm quan, khám phá để có thể tận dụng tối đa thời gian.

Nếu muốn tới những đất nước yêu cầu có visa nhập cảnh, bạn cần tìm hiểu kỹ các hướng dẫn thủ tục visa trên website chính thức của mỗi đại sứ quán, lãnh sự quán tại nơi bạn ở hay xem thông tin cẩm nang visa du lịch được trao đổi trên các diễn đàn, qua người từng đi... Bạn có thể tham khảo thêm tại đây

Chọn tour trăng mật hấp dẫn

Hiện nay, nhiều cô dâu chú rể muốn mình được thảnh thơi nghỉ ngơi, không phải lo lắng nhiều đến việc đi lại, tìm nhà hàng, nơi vui chơi nên thường chọn tour du lịch trăng mật. Đây cũng là cách khá hấp dẫn vì nhiều công ty du lịch thường đưa ra khuyến mại cạnh tranh trong mùa cưới. Cô dâu chú rể nên tìm tới 2 - 3 văn phòng du lịch khác nhau để được tư vấn và chọn ra tour giá cả, lịch trình hợp lý nhất. Với việc lựa chọn tour có sẵn, hai người sẽ không phải lo tới nhiều chi phí phát sinh mà chỉ cần chú tâm tới việc tận hưởng kỳ nghỉ hạnh phúc.

Đăng ký tour sớm

Nếu đã có kế hoạch chọn tour trăng mật thay vì tự đi, bạn nên đăng ký tour sớm (trước một tháng khởi hành). Khi đăng ký tour sớm, bạn sẽ mua được giá tốt, có ngày khởi hành đẹp, số lượng tour đa dạng, nhiều sự lựa chọn, và giá thành không bị đội lên bởi các nhà cung cấp dịch vụ như hàng không, khách sạn như khi mua tour sát giờ bay, đặc biệt vào dịp lễ, Tết. Cặp đôi cũng sẽ có nhiều thời gian để “nhấc lên đặt xuống”, đổi sang tour khác kịp thời nếu muốn mà không bị mất phí.

Ngoài ra, trong một tháng trước ngày khởi hành, bạn có thể giải quyết các công việc của cá nhân cũng như chuẩn bị tốt về sức khỏe cho chuyến đi. Đối với những tour trăng mật đường dài như châu Âu, Nam Phi... cũng cần nhiều thời gian để làm visa, chuẩn bị dịch vụ, vì thế việc đăng ký tour sớm cũng là một thói quen rất tốt mà du khách nên làm để bảo đảm quyền lợi tối đa cho chuyến đi.

Đặc biệt với kế hoạch đăng ký sớm bạn sẽ “nhanh tay” chọn được những tour có giá ưu đãi từ các công ty lữ hành với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn vì thông thường số lượng khách nhận được khuyến mại hạn chế.

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Những lời khuyên rất hay cần tham khảo thêm
L
Mình đã đăng ký tour sớm và thấy đúng là hợp lý