Thanh toán

Cảm ơn Anh - một nửa giống em

Đăng bởi Marry Doe - 02/08/2016   |   Lượt xem: 689

Đã từ lâu em sống khép mình, chẳng có chút xúc cảm yêu thương gì nữa, em dồn hết tình cảm vào cậu con trai bé bỏng, đáng thương của mình, và em nghĩ mãi mãi sẽ như thế.. Để rồi từ khi gặp anh, một thời gian sống gần anh, điều gì thôi thúc em muốn nói ra những bâng khuâng của mình.

Ngày anh vào đại học và có mối tình đầu đẹp mộng mơ thì em mới vừa khóc tiếng khóc chào đời.

Ngày em vào cấp 3 trung học thì gia đình anh đón chào một nàng công chúa trong niềm hân hoan của đôi vợ chồng trẻ.

Anh - từng có một gia đình hạnh phúc đủ đầy, một công việc đang phát triển và kết tinh là một cô con gái rượu.

Em - cũng từng có một công việc tương đối ổn, một mớ dự định cần phải học, phải làm và phải đi trước khi tìm bến đỗ cho cuộc đời mình.

Thế mà, định mệnh cuộc đời là thứ mà con người chúng ta không bao giờ biết trước và tránh được.

Ngày biết anh, là ngày mà anh chẳng còn gì, còn em thì mất hết tất cả... sức khỏe, công việc, tiền bạc và cả người từng đầu ấp tay gối...

Anh và em, hai con người ở hai nơi khác nhau lại quặn thắt cùng một nỗi đau giống nhau, điều gì đã đưa đẩy ta gặp gỡ, thấu hiểu và đồng cảm nhau. Để rồi, nỗi buồn của anh và em đã dần dần vơi đi, ngày qua ngày em lại thấy anh cười nhiều hơn, bớt trầm ngâm trong làn khói thuốc trắng và thôi chao mày nghiêm nghị khi ai đó vô tình chạm phải nỗi đau anh từng cố che đậy.

 

Còn riêng đối với em...

Anh chẳng bao giờ nói những lời đường mật, thậm chí một câu nói cho hoàn chỉnh với em cũng chưa từng.

Anh cũng chưa bao giờ giúp em làm những việc nặng nhọc, đơn giản là xách giùm em ít đồ  nặng khi đi trên đường.

Anh cũng chưa bao giờ chở em trên xe máy/xe đạp rong ruổi qua khắp các nẻo đường để em có thể thả hồn quan sát từng ngóc ngách phố phường.

Thế nhưng....

Có những hành động nhỏ, rất nhỏ như mỗi sáng nấu cho e ít nước ấm để rửa mặt hay dù em có đi đâu thì tới bữa ăn anh vẫn đợi em về ăn cùng.

Những lời em nói thoáng qua như em thích gì, ghét gì, anh đều nhớ và không bao giờ lặp lại những hành động nằm trong những điều em không thích.

Anh không thể chở em rong ruổi đến nơi em muốn nhưng lại luôn nắm chặt tay khi song hành cùng em bất cứ đâu.

Anh không nói những lời đường mật để em vơi nỗi buồn nhưng lại cố tình làm những trò khiến nước mắt em thôi rơi và cười ngặt nghẻo,

Anh không thể chạy nhanh đến bên em khi em cần, nhưng lại sẵn sàng cho em một chỗ để em tựa đầu vào mỗi khi mỏi mệt.

Và...

Anh là người đàn ông duy nhất em biết khi ở bên cạnh em, dù không gian, thời gian có lý tưởng thế nào  cũng luôn biết giữ khoảng cách chừng mực dù cả trong ý nghĩ. Vì điều đó mà dù không thể được bảo vệ tốt thì em vẫn cảm nhận được sự an toàn khi ở cạnh anh.

Sẽ có kẻ cho em là một kẻ ngốc nếu như biết được tình cảm em dành cho anh thế nào.

Sẽ có kẻ cho em là điên khi chứng kiến mọi biến cố em từng trải qua. Khi mà người đàn ông cho em đứa con từng tặng cho em một câu " không có tiền, sẽ không có hạnh phúc" và lạnh lùng từ bỏ giọt máu của họ và hoàn cảnh em bây giờ, "Tiền" em cần lắm chứ, rất cần là đằng khác. Vậy mà sao em vẫn không đổi thay được trong suy nghĩ mình, vẫn chưa bao giờ coi đồng tiền là tất cả, em sẽ chấp nhận mọi khó khăn miễn sao tình cảm đủ đầy.

Nhưng dù có đồng cảm thế nào, em và anh lại ở hai thế hệ khác nhau nên để hiểu và hòa hợp nhau chắc sẽ không dễ, so với anh, em chỉ là kẻ mới ra đời, mọi suy nghĩ còn non nớt nhiều nhiều lắm. Có nhiều lần làm phật ý nhau và cũng có những khi vì không bắt kịp ý nghĩ của nhau mà vô tình đẩy khoảng cách anh và em đi xa nhau. Mỗi lần như thế, chắc chắn anh và em chẳng ai thấy vui.

Cảm ơn đời đã cho em gặp anh, dù rằng chẳng biết được tương lai sẽ như thế nào thì trước mắt em cũng biết được rằng mình sẽ không đơn độc khi buồn, khi vui.

Cảm ơn anh vì đã khiến em tìm lại xúc cảm ngày nào, đã mang đến cho em một sức sống mới và có thêm một niềm tin và động lực để cố gắng.

 

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Những hành động quan tâm, những ánh mắt nhìn nhau trìu mến cũng làm cả 2 hạnh phúc
L
Vâng, sức mạnh tình yêu có thể đem lại những điều kỳ tích
C
đọc bài viết này em cảm thấy thật kỳ diệu, không thể nào biết trước được. Và yêu không cần thể hiện bằng lời nói sáo rỗng
C
Tình yêu thật kỳ diệu, nó đưa hai con người tưởng chừng không thể trở thành có thể. Đem đến cuộc sống của cả hai nhiều màu sắc.
L
Trãi qua tình yêu có lẻ làm cho ta trưởng thành hơn phải không?