Thanh toán

Can đảm lên con nhé!

Đăng bởi Marry Doe - 03/04/2016   |   Lượt xem: 617

Người ta nói “con gái có thì”. Tụi con yêu nhau đã ngót nghét 5 năm, hiểu nhau thì đã chân tơ kẽ tóc, vì nhau thì cũng đã từng.

Mẹ chỉ đợi cái kết có hậu, bởi con gái mẹ không còn trẻ nữa. 27, lứa tuổi đẹp, đủ chín chắn để tiến tới hôn nhân. Nhưng dường như con đang lấn cấn điều gì. Mẹ thấy mấy tháng nay con không còn mặn mà với những gì thuộc về người yêu như trước. Con ít đi chơi với người ấy, thôi kể về người ấy với sự yêu thương và niềm hãnh diện. Người ấy cũng ít tới nhà mình. Mẹ sợ tình cảm các con rạn nứt. Nếu điều đó xảy ra, mẹ thật sự lấy làm tiếc vì các con đã đầu tư tình cảm một cách nghiêm túc, đứa nào cũng có công việc ổn định, thu nhập khá, gia đình đôi bên ủng hộ.

Rồi mẹ cũng biết lý do, người yêu con đang lén lút qua lại với cô gái khác. Con bảo muốn nói lời chia tay nhưng không đủ can đảm. Mẹ đồng cảm với con, rất hiểu nỗi lòng con lúc này, biết con đang rất đau. Nhưng mẹ muốn con bình tĩnh, hãy kìm nén, không nên nói lời chia tay vội, bởi sẽ thật phí một tình yêu đẹp nếu chưa rõ ngọn ngành.

Mẹ cũng như con, tiếc khoảng thời gian 5 năm yêu nhau của các con. Nhưng con gái à, mẹ nghĩ cũng chẳng thể vì tiếc mà nhắm mắt cho qua chuyện người yêu con có bạn gái khác, hay phải đi giành giật tình yêu với cô gái ấy. Tình yêu là mang lại hạnh phúc cho nhau, chứ không phải người này khiến người kia phải sống trong đau khổ, chán chường, tuyệt vọng. Các con phải đối diện nhau, giải quyết mọi khúc mắt cho tới nơi tới chốn, để nếu chia tay thì chỉ đau một lần rồi thôi.

Can dam len con nhe!Ảnh mang tính minh họa: Internet

Các con đã trưởng thành, nhất định phải có hướng giải quyết tối ưu, đừng dỗi hờn vu vơ như tình yêu học trò. Mẹ thật sự không muốn can thiệp sâu vào chuyện tình cảm các con, nhưng thấy con buồn bã, mẹ không cam lòng. Có thể các con tạm xa nhau một thời gian, để thích nghi dần, tránh sốc, cũng là để kiểm chứng tình cảm, nếu người yêu thật sự “có vấn đề”, khi ấy con nói lời chia tay không muộn.

Mẹ biết, nói lời chia tay với người yêu không dễ dàng chút nào, khi các con đã thuộc về nhau suốt 5 năm. Nhưng yêu nhau mà dằn vặt, thương hại, nghi ngờ, phản bội, và cứ dùng dằng muốn dứt mà không dứt ra được thì quả thật chỉ mang lại đau khổ cho nhau. Mẹ cũng biết con gái không phải “đứng núi này trông núi nọ”. Vì con sống chân tình và nhạy cảm, nên thái độ của con khiến mẹ cảm thấy bất an.

Nếu con đã thấy mỏi mòn, không muốn cố gắng để duy trì tình yêu hiện tại thì hãy mạnh dạn nói lời chia tay. Dù biết rằng tình yêu không có tuổi, tình yêu không bao giờ là muộn màng, nhưng người con gái lần đầu bước vào hôn nhân, mẹ nghĩ không nên để qua tuổi “băm”.

Thời gian là kẻ thù của phụ nữ, việc chia tay để đi tìm hạnh phúc mới là hoàn toàn chính đáng. Tuy nhiên không vì thế mà vội vàng con nhé. Mẹ sợ con không có sự dứt khoát cần thiết (dứt khoát bỏ qua mọi chuyện để tiến tới hôn nhân, hay dứt khoát nói lời chia tay). Sự dùng dằng ấy có khi vắt kiệt sức lực con. Con hãy biết tự thương thân mình.

Nếu tình yêu của các con kết thúc không có hậu, thì con hãy xem đây là trận “tập dượt” về quản lý cảm xúc sau đổ vỡ, để sau này bước vào đời sống hôn nhân, con sẽ bớt ngỡ ngàng, bởi cuộc sống vợ chồng không phải lúc nào cũng bằng phẳng. Những lúc ấy, cũng phải biết học cách lắng lòng để giải quyết ổn thỏa.

Mẹ muốn con mạnh mẽ và tỉnh táo, thẳng thắn và vị tha để đối diện với thử thách tình yêu lần này. Con hãy bản lĩnh lên!

Ái Nghĩa

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
Hình như tình yêu nào cũng có thời hạn của nó, đến lúc đã quá hiểu nhau, thì không còn cảm giác yêu đương nữa, và phải chấp nhận xa nhau