Thanh toán

Cặp vợ chồng tự trang trí cho lễ vu quy và lễ thành hôn không đến 8 triệu đồng

Đăng bởi Marry Doe - 29/08/2018   |   Lượt xem: 1240

Uyên ương đã mất 4 tháng để tự lên ý tưởng và hoàn thiện việc trang trí cho lễ vu quy, lễ thành hôn ở Gia Lai và TP HCM.

 

Chú rể Trần Văn Tiến (29 tuổi, quê Quảng Trị) và cô dâu Nguyễn Thị Hòa (28 tuổi, quê Gia Lai) hiện đang sinh sống và làm việc tại TP HCM. Uyên ương không chỉ khiến người khác ngưỡng mộ bởi chuyện tình kéo dài 7 năm mà còn bởi việc họ hiện thực hóa đám cưới trong mơ theo cách riêng.

Chú rể Trần Văn Tiến (29 tuổi, quê Quảng Trị) và cô dâu Nguyễn Thị Hòa (28 tuổi, quê Gia Lai) hiện sinh sống và làm việc tại TP HCM. Uyên ương không chỉ khiến người khác ngưỡng mộ bởi chuyện tình kéo dài 7 năm mà còn bởi việc họ đã hiện thực hóa đám cưới 'trong mơ' theo cách riêng.

Ban đầu, uyên ương dự định thuê wedding planner và đã tham khảo giá cả của 2 ekip tại TP HCM. Tuy nhiên, do chi phí vận chuyển khá cao (ekip sẽ phải di chuyển từ TP HCM đến Gia Lai - quê nhà cô dâu) và wedding planner đã kín lịch nên uyên ương quyết định tự lên ý tưởng trang trí lễ vu quy ở Gia Lai và lễ thành hôn ở TP HCM. 

Ban đầu, uyên ương dự định thuê wedding planner và đã tham khảo giá cả của 2 ekip tại TP HCM. Tuy nhiên, do chi phí vận chuyển khá cao (ekip sẽ phải di chuyển từ TP HCM đến Gia Lai - quê nhà cô dâu) và wedding planner đã kín lịch nên cả hai quyết định tự trang trí lễ vu quy ở Gia Lai và lễ thành hôn tại TP HCM. 

Uyên ương tổ chức lễ vu quy, đám cưới mang phong cách retro hoài cổ, xưa cũ. Sau khi quyết định được ngày làm lễ, điều khó khăn mà cả hai gặp phải là lên ý tưởng trang trí như thế nào. Chúng tôi đã phải bàn bạc khá kỹ lưỡng trong vòng 2 tháng cuối cùng, tham khảo ý tưởng có tính khả thi trên Pinterest. Sau đó, lưu lại những tấm ảnh đẹp và tìm dụng cụ để trang trí , Văn Tiến cho hay. 

Cặp vợ chồng tổ chức lễ vu quy, đám cưới mang phong cách retro hoài cổ. 'Sau khi quyết định được ngày làm lễ, điều khó khăn mà cả hai gặp phải là lên ý tưởng trang trí như thế nào. Chúng tôi đã phải bàn bạc khá kỹ lưỡng trong vòng 2 tháng và cuối cùng, tham khảo ý tưởng có tính khả thi trên Pinterest. Sau đó, lưu lại những tấm ảnh đẹp rồi tìm dụng cụ để trang trí', Văn Tiến cho hay. 

Trong lễ vu quy tại nhà gái, uyên ương chọn tông màu chủ đạo là trắng, hồng để kết hợp với không gian xanh ở Gia Lai. Trước đó, cặp vợ chồng tranh thủ những ngày cuối tuần để tìm kiếm những lồng đèn màu trắng, nước sơn, cọ vẽ, đèn led, vải, hoa tươi và gỗ để trang trí. 

Trong lễ vu quy tại nhà gái, uyên ương chọn tông màu chủ đạo là trắng, hồng để kết hợp với không gian xanh ở Gia Lai. Trước đó, cặp vợ chồng tranh thủ những ngày cuối tuần để tìm kiếm những chiếc lồng đèn màu trắng, nước sơn, cọ vẽ, đèn led, vải, hoa tươi và gỗ làm đồ trang trí. 

Hai vợ chồng là người lên ý tưởng chủ yếu, suy nghĩ về bố cục trang trí, bày biện. Đến khi cần triển khai thực tế, uyên ương trình bày ý tưởng và nhờ đến sự hỗ trợ của người thân, bạn bè. Chúng tôi sắp xếp mọi thứ mất từ sáng hôm trước đến tận 2h sáng ngày vu quy mới xong. Cả nhóm chông đèn, vừa làm vừa ăn. Cảm giác vui không thể tả, Văn Tiến nhớ lại.

Hai vợ chồng là người lên ý tưởng chủ yếu, suy nghĩ về bố cục trang trí, bày biện. Đến khi cần triển khai thực tế, họ nhờ sự hỗ trợ của người thân, bạn bè. 'Chúng tôi sắp xếp mọi thứ từ sáng hôm trước đến tận 2h sáng ngày vu quy mới xong. Cả nhóm chong đèn, vừa làm vừa ăn. Cảm giác vui không thể tả', Văn Tiến nhớ lại.

Uyên ương đã tìm, mượn những chiếc xe Cub-50 để có được lễ vu quy đậm chất retro. Tuy nhiên, sát ngày làm lễ vu quy, Tiến - Hòa mới tìm được 2 chiếc xe trong khi cả hai mong mỏi kiếm đủ 5 chiếc. Đến tận buổi tối trước ngày làm lễ, cặp vợ chồng vẫn phải chở nhau lang thang khắp thành phố để kiếm và hỏi mượn xe. May thay, đến sáng hôm sau, em của Hòa đã mượn thêm được 3 chiếc xe Cub khiến hai vợ chồng thở phào nhẹ nhõm. 

Uyên ương đã tìm, mượn những chiếc xe Cub-50 để cùng bạn bè di chuyển lên nhà thờ làm thánh lễ hôn phối ngay sau lễ vu quy. Tuy nhiên, sát ngày làm lễ, Tiến - Hòa mới tìm được 2 chiếc xe trong khi cả hai mong mỏi kiếm đủ 5 chiếc. Đến tận buổi tối trước ngày làm lễ, cặp vợ chồng vẫn phải chở nhau lang thang khắp thành phố để kiếm và hỏi mượn xe. May thay, đến sáng hôm sau, em của Hòa đã mượn thêm được 3 chiếc xe Cub khiến hai vợ chồng thở phào nhẹ nhõm. 

Gia đình của cô dâu đã có sẵn những dụng cụ làm vườn nên uyên ương đã tận dụng những đồ vật này để trang trí. Cả hai tân trang lại chúng bằng cách sơn màu sặc sỡ và cắm hoa để không gian thêm sinh động. Theo uyên ương, việc tự trang trí cho lễ vu quy và lễ thành hôn giúp cả hai tiết kiệm chi phí từ 4-5 lần so với việc đi thuê. 

Cô dâu chú rể tận dụng dụng cụ làm vườn có sẵn làm đồ vật này để trang trí. Họ sơn màu rực rỡ cho những chiếc ủng và dùng để cắm hoa. Theo uyên ương, việc tự trang trí cho lễ vu quy và lễ thành hôn giúp cả hai tiết kiệm chi phí 4-5 lần so với đi thuê. 

Kỷ niệm đáng nhớ của cả hai vợ chồng khi lên kế hoạch cưới là những lúc lang thang tìm  dụng cụ trang trí, trao đổi ý tưởng với những người bạn, tiệm áo cưới và ekip chụp hình. 

Kỷ niệm đáng nhớ của cả hai vợ chồng khi lên kế hoạch cưới là những lúc lang thang tìm dụng cụ trang trí, trao đổi ý tưởng với những người bạn, trò chuyện cùng những người trong tiệm áo cưới và ekip chụp hình. 

Uyên ương gắn những tấm ảnh kỷ niệm của cả hai lên thân cây gần đó, tạo nét ngộ nghĩnh và đáng yêu. Tổ chức lễ vu quy xong xuôi, uyên ương còn một tháng để chuẩn bị cho hôn lễ ở TP HCM. 

'Giá' treo ảnh cũng được làm một cách sáng tạo. Tổ chức lễ vu quy xong xuôi, uyên ương còn một tháng để chuẩn bị cho hôn lễ ở TP HCM. 

Thiệp cưới do uyên ương tự lên ý tưởng thiết kế. Thời điểm ấy chúng tôi phân vân giữa việc làm thiệp cưới mang phong cách hiện đại hay retro. Sau cùng, với sức ảnh hưởng của bộ phim Cô Ba Sài Gòn, chúng tôi quyết định làm thiệp hoài cổ, Văn Tiến kể. Cả hai hì hụi lên ý tưởng, vẽ bố cục, tìm người thiết kế, chọn giấy, nơi in và tự liên hệ in thiệp vào thời điểm 12 ngày trước khi đám cưới diễn ra. 

Thiệp cưới do uyên ương tự lên ý tưởng thiết kế ngay sau lễ vu quy. ‘Thời điểm ấy, chúng tôi phân vân giữa việc làm thiệp cưới mang phong cách hiện đại hay retro. Sau cùng, với sức ảnh hưởng của bộ phim Cô Ba Sài Gòn, chúng tôi quyết định làm thiệp hoài cổ’, Văn Tiến kể.

Cả hai hì hụi lên ý tưởng, vẽ bố cục, tìm người thiết kế, nơi in và tự liên hệ in thiệp vào thời điểm 12 ngày trước khi đám cưới diễn ra. 

10 ngày trước hôn lễ mang tên Đám cưới Xì Phố, Văn Tiến vẫn miết mải đi tìm thùng gỗ để trang trí đám cưới. Đến khi mang được thùng gỗ về nhà, tôi muốn tụt huyết áp. Nhưng sau đó lại nảy sinh một ý tưởng dựng phông nền chụp ảnh theo kiểu retro. Nghĩ là làm, tôi tìm người thiết kế rồi in phông bạt, chú rể cho hay. 

10 ngày trước hôn lễ, Văn Tiến vẫn miết mải đi tìm thùng gỗ để trang trí đám cưới. ‘Đến khi mang được thùng gỗ về nhà, tôi muốn tụt huyết áp. Nhưng sau đó lại nảy sinh một ý tưởng dựng phông nền chụp ảnh theo kiểu retro. Nghĩ là làm, tôi tìm người thiết kế rồi in phông bạt’, chú rể cho hay. 

Xì - Phố là tên gọi thân mật của Sài Gòn xưa, được lưu truyền trong dân gian. Bảng màu của hôn lễ vẫn tuân theo tiêu chí nhẹ nhàng, lãng mạn với gam xanh lá pastel, màu trắng và nâu nhạt của những khối gỗ. 

Uyên ương đặt tên cho hôn lễ là 'Đám cưới Xì- Phố', gợi nhắc về tên gọi thân mật xưa của TP HCM. Bảng màu của hôn lễ vẫn tuân theo tiêu chí nhẹ nhàng, lãng mạn với gam xanh lá pastel, màu trắng và nâu nhạt của những khối gỗ. 

Còn 1 ngày trước khi đám cưới diễn ra, cặp vợ chồng đi mua hoa, đồ trang trí và tận dụng những thứ có sẵn ở lễ vu quy để tái sử dụng. Cùng ngày, một người bạn ngoài Hà Nội đã gửi tới Tiến - Hòa những bó cúc họa mi với lời chúc Mừng đám cưới tụi bây. Do hội trường đám cưới đã cung cấp hoa tươi tại các bàn tiệc nên uyên ương chỉ phải trang trí ở khu vực tiếp tân. Đến khi chỉ còn 2 tiếng trước khi đám cưới được cử hành, những người anh họ và bạn bè của uyên ương vẫn còn hì hụi chỉnh sửa, sắp xếp các chi tiết trang trí. Nói chung, tự làm mọi thứ có cái hay của nó. Chúng tôi được đi nhiều, biết nhiều, hiểu nhiều, Văn Tiến chia sẻ cảm nghĩ sau khi tự trang trí cho đám cưới của mình. 

Còn 1 ngày trước khi đám cưới diễn ra, cặp vợ chồng đi mua hoa, đồ trang trí và tận dụng những thứ có sẵn ở lễ vu quy để tái sử dụng. Cùng ngày, một người bạn ngoài Hà Nội đã gửi tới Tiến - Hòa những bó cúc họa mi với lời chúc 'Mừng đám cưới tụi bây'. 

Do hội trường đám cưới đã cung cấp hoa tươi tại các bàn tiệc nên uyên ương chỉ phải trang trí ở khu vực tiếp tân. Đến khi chỉ còn 2 tiếng trước khi đám cưới được cử hành, những người anh họ và bạn bè của uyên ương vẫn còn hì hụi chỉnh sửa, sắp xếp các chi tiết trang trí. 'Nói chung, tự làm mọi thứ có cái hay của nó. Chúng tôi được đi nhiều, biết nhiều, hiểu nhiều', Văn Tiến chia sẻ cảm nghĩ sau khi tự trang trí cho đám cưới của mình. 

Hằng Trần 
Photo: Ambient Wedding Photography 

Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Cách trang trí nhìn độc đáo quá ha